- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Giải đua Yamaha GP 2018 tại SVĐ Phú Thọ – Chưa cuốn hút người xem

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Hai 5, 2018 @ 11:48 sáng In Giải đua khác,Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Tin tức,Tốc độ,Trong nước,Tùy chọn,Văn hóa | No Comments

Giải đua xe Yamaha GP 2018 đã chính thức khai màn tại Sân vận động Phú Thọ, quận 11, Tp.HCM vào ngày 04/02 vừa qua. 

Tiếp nối từ chuỗi sự kiện tại Bình Dương vào năm 2016, Cần Thơ và Đà Nẵng năm 2017. Giải đua xe Yamaha GP được sự phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam và Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao TP. Hồ Chí Minh và Yamaha Motor Việt Nam đồng tổ chức. Với mong muốn mang đến sân chơi thể thao tốc độ cho bộ môn đua xe đi vào đúng quỹ đạo và tính lành mạnh qua cách tổ chức dành cho các tay đua tham dự tranh tài, nhưng có lẽ Yamaha sau gần 02 năm tổ chức vẫn chưa có sự đổi mới để đem đến cho các tay đua một đường đua mang tính tốc độ đúng nghĩa trong môn đua xe thể thao, điều mà Honda đã và đang làm được qua các năm qua tại các trường đua trong nước như 2K, Đại Nam, Phú Yên, Bà ria-Vũng tàu…

_MG_8128

Đặc biệt hơn khán giả đang dần cảm thấy nhàm chán và hệ luỵ thưa dần trên các khán đài cũng là điều khó tránh khỏi, mà cụ thể là tại Sân vận động Phú Thọ qua giải đua vừa rồi. Bởi vì họ chưa thật sự bị lôi cuốn và cảm thấy “sướng tai đã mắt” mỗi khi đến xem các tay đua tranh tài, tính gây cấn của tốc độ gần như đường đua này chưa đáp ứng được tiêu chí đó mà chỉ là chạy vòng vòng đè cua, nên việc các thí sinh tham dự cũng một phần bị hạn chế về độ máu lửa thực thụ.

_MG_8266

Các tay đua chỉ hơn thua tranh tài nhau bằng kỹ năng xử lý ở các góc cua, Yamaha GP thiên về kỹ thuật nhiều hơn là tốc độ. Dễ dàng nhận ra rằng, tại giải đua Yamaha GP nói chung được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2016 đến nay, các tay đua nào chạy nhanh chưa chắn đã giành được chiến thắng chung cuộc, mà thay vào đó tay đua nào có kỹ năng xử lý kỹ thuật vào cua và điều khiển giữ thăng bằng xe tốt mới là tay đua cán đích trước.

Yamaha GP 2018 tại SVĐ Phú Thọ cũng với 6 hệ thi đấu nằm trong 3 Giải thi đấu (Giải Mở Rộng – Giải Xe Hãng – Giải Câu Lạc Bộ), các thí sinh đến đăng ký tham gia tranh tài có thể là tay đua chuyên nghiệp hoặc không chuyên nghiệp, không phân biệt nam nữ. Trong đó, giải Câu Lạc Bộ nhằm khuyến khích các thành viên các đội nhóm CLB xe Yamaha tham gia vào phong trào thể thao đua xe và tạo điều kiện để anh em giao lưu, học hỏi.

_MG_8257

Đường đua tại TP. HCM lần này có tổng chiều dài vòng sân 430m, với 10 khúc cua trái-phải đầy thử thách dành cho các VĐV thi tài kỹ thuật. Giải đấu cũng tiếp tục được trang bị hệ thống chấm điểm tự động RFID và hàng rào hơi để đảm bảo tiêu chí công bằng và an toàn.

Tại đây, khán giả còn được chiêm ngưỡng các mẫu xe độ đẹp mắt với cuộc thi Trang Trí Xe Đẹp dành cho các chủ xe Exciter và NVX, tham gia vào các hoạt động sôi nổi bên lề như trưng bày các mẫu xe PKL nổi tiếng của Yamaha: dòng xe R-series, MT series, trò chơi, hoạt động tư vấn đại lý, nhà tài trợ …với nhiều quà tặng hấp dẫn. Sự kiện mở cửa tự do cho tất cả khán giả.

_MG_8197

Hiện tại, giải đua Yamaha GP 2018 chưa công bố lịch trình thời gian và địa điểm ở những chặng đua tiếp theo trong năm 2018 để khán giả kịp theo dõi như mùa giải trước.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/giai-dua-yamaha-gp-2018-tai-svd-phu-tho-chua-cuon-hut-nguoi-xem/

URLs in this post:

[1] Giải đua Yamaha GP 2018 sắp khai màn – Cần…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/giai-dua-yamaha-gp-2018-sap-khai-man-can-su-tuoi-moi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.