15:31 - 14/01/2018 (GMT+7)

Yamaha Việt Nam kết thúc năm 2017 với doanh số ấn tượng

Trong năm 2017, Yamaha Motor Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ doanh số của các dòng xe, đặc biệt là thị phần xe tay ga, dù vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ “ông lớn” Honda.

Kết thúc năm 2017, mảng xe ga của Yamaha đã bán được tổng cộng hơn 177.000 xe, đạt mức tăng trưởng 15% so với năm 2016 và chiếm đến 11,3% thị phần xe tay ga toàn quốc, cao hơn năm 2016 khoảng 1%. Thành công này một phần do thu nhập của người dân Việt Nam tăng, dẫn đến nhu cầu thị trường xe tay ga tang cao và chủ yếu đến từ khu vực thành thị.

MG_4552

Kết quả trên cho thấy xu hướng của người tiêu dùng chuyển đổi từ xe số sang sử dụng xe tay ga, nhất là ở thành thị nhờ những tiện ích vượt trội mà chúng mang lại. Hai mẫu xe của Yamaha có bước đột phá lớn trong năm vừa qua chính là NVX và Janus, đều là những chiếc xe tay ga thế hệ mới vừa được ra mắt thời gian gần đây nhưng đã nhanh chóng tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Với NVX, mẫu xe tay ga thể thao đầu tiên của Yamaha gây ấn tượng mạnh với khách hàng và từng bước thâm nhập thị trường xe tay ga dành cho nam với doanh số gần 41.000 xe. Đó không chỉ nhờ thiết kế đậm chất thể thao, góc cạnh mà còn vì được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như động cơ Blue Core cải tiến với van biến thiên VVA mang lại hiệu suất vận hành mạnh mẽ, hay hệ thống chống bó cứng phanh ABS gia tăng độ an toàn cho người lái. Yamaha cũng đã bổ sung thêm nhiều tùy chọn màu sắc hấp dẫn cho cả NVX 125cc và 155cc, đáp ứng tốt hơn thị hiếu đa dạng của người dùng.

IMG_9034-copy1.jpg&h=430&w=680&zc=1&q=95

Janus là dòng xe tay ga thời trang mang phong cách trẻ trung, năng động thỏa mãn hoàn toàn nhu cầu của giới trẻ về một chiếc xe tay ga đáng tin cậy nhờ động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cùng với những tính năng thời thượng. Bên cạnh đó, Yamaha đã hết sức nhạy bén khi mời những gương mặt đang “hot” hiện nay trong giới trẻ là Isaac và Chi Pu làm đại diện cho Janus, với chiến dịch bài hát cùng MV đình đám tạo “sóng” hết sức thành công. Ngoài ra chiến dịch khuyến mãi kết hợp cùng thương hiệu điện thoại danh tiếng Samsung Galaxy cũng là một bước đi mát tay góp phần vào thành công của Janus.

Không chỉ xe tay ga, mảng xe số và côn tay thể thao của Yamaha vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định, và không ngạc nhiên khi Exciter tiếp tục đóng vai trò đầu tàu. Bất chấp sự xuất hiện của mẫu xe Winner cùng những chiến dịch khuyến mãi, giảm giá liên tục đến từ đối thủ Honda, Exciter 150 của Yamaha vẫn giữ vững danh hiệu “The King of Street” với doanh số khủng 214.829 xe.

MG_3369

Tháng 7 năm ngoái, Yamaha đã tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm chiếc Exciter thứ 1 triệu đến tay người dùng Việt Nam với nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa, nổi bật là việc lập kỷ lục Guinness danh giá về hình xếp với sự tham gia của hàng nghìn biker đến từ các hội nhóm Exciter trên cả nước, hay hành trình xuyên 4 nước Đông Dương đầu tiên của đoàn xe Exciter làm nức lòng cộng đồng hâm mộ dòng xe này trên khắp Việt Nam.

Yamaha Việt Nam lạc quan hướng đến năm 2018 hứa hẹn những thành công mới cũng như con đường “trung thành” với mãng xe tay ga là điều gần như chắc chắn, để tiếp tục củng cố vị thế một trong những nhà sản xuất xe máy hàng đầu Việt Nam.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico