- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Walter Röhrl đã có 25 năm cùng Porsche

Posted By sonhq On Tháng Một 26, 2018 @ 9:49 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Nhà vô địch thế giới giải đua Rally vùng Bavaria, Walter Röhrl đã đồng hành cùng Porsche suốt 25 năm qua. Và nay ngay tại thời điểm này, ông đã tổ chức lễ kỷ niệm bạc cùng thương hiệu xe thể thao hạng sang danh tiếng nước Đức.

Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG, giải thích: “Tại Porsche, chúng tôi không chỉ cảm ơn Walter Röhrl vì sự tận tụy và trung thành của ông trong suốt 25 năm với tư cách là cố vấn và là người đại diện, mà còn rất ngưỡng mộ những suy nghĩ của ông, mà từ lâu đã trở thành phương châm sống. Tôi thích câu nói này của ông: ‘một garage mà không có chiếc Porsche 911 thì chỉ là cái nhà kho buồn tẻ’.”

S18_0028

Đúng 25 năm trước, hợp đồng đã được ký kết, và trong suốt những năm đó, một mối quan hệ tốt đẹp đã hình thành giữa cả hai: Trong khoảng thời gian ấy, Porsche đã 4 lần giành chiến thắng giải đua Monte Carlo Rally và 2 lần liên tiếp giữ danh hiệu vô địch giải đua Rally thế giới với tư cách là nhà phát triển và đại diện. Đến năm 1993, Walter Röhrl hồi tưởng lại mối quan hệ với nhiều sự kiện quan trọng cùng Porsche. Chiếc xe đầu tiên của ông là mẫu xe Porsche 356 đã qua sử dụng, và sau đó là chiếc Porsche 911 luôn hiện hữu trong bộ sưu tập cá nhân của ông. Năm 1977, chiếc xe đua 911 của ông đã mang đến cho ông hợp đồng với đội Fiat và đến năm 1981, Walter Röhrl tham gia giải Vô Địch Rally tại Đức trong chiếc Porsche 924.

Ngay cả vào thời điểm này trong sự nghiệp đua rally lừng lẫy của mình, Röhrl đã tham gia vào việc phát triển siêu xe thể thao Porsche 959 và công nghệ dẫn động bốn bánh toàn phần cho mẫu xe Porsche 964. Khi hợp đồng được ký kết vào đầu năm 1993 để bổ nhiệm ông thành tay đua phát triển và tiêu biểu, đã có một điều kiện: Röhrl sẽ đảm bảo rằng những điều tiến sĩ Wendelin Wiedeking, cựu chủ tịch Porsche phát biểu “về sự phát triển mới sẽ luôn trở thành sự thật.” Từ đó, Röhrl đã tham gia vào việc phát triển và hoàn thiện các cột mốc giới thiệu xe mới đầy quan trọng – từ mẫu xe 959 và Carrera GT cho đến phiên bản 918 Hybrid, tất cả các phiên bản 911, phiên bản GT và dòng xe Porsche Panamera. Người đàn ông 70 tuổi đến từ Regensburg này luôn tuân theo thỏa thuận trước đó cho đến tận ngày hôm nay. Walter Röhrl thường nói những gì ông nghĩ: “Tôi đã rút ra được một bài học rất quan trọng trong suốt khoảng thời gian làm việc tại Porsche: hiệu suất vận hành tối đa mà chúng tôi đòi hỏi ở một mẫu xe thể thao khi bị đẩy đến mức giới hạn luôn vượt qua những gì mà các tay đua chuyên nghiệp cần. Chiếc xe thể thao lý tưởng là ngay cả những tay lái thông thường cũng có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe này.”


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/walter-rohrl-da-co-25-nam-cung-porsche/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.