08:23 - 2/01/2018 (GMT+7)

Trung Quốc kéo dài ưu đãi cho xe điện

Thêm một động thái giúp kéo dài sự thống trị của Trung Quốc về doanh số xe điện cũng như quyết tâm làm xanh, sạch môi trường của quốc gia này.

Đây là tin không thể tốt hơn cho những hãng xe đang nhắm tới lĩnh vực xe điện đầy mới mẻ, rủi ro nhưng cũng đầy hứa hẹn. Trung Quốc đã kéo dài khoản ưu đãi thuế cho xe điện đáng lẽ ra sẽ hết hạn từ đầu năm 2018. Quyết định này sẽ giúp mọi dòng xe thuộc phân khúc chạy nhiên liệu thay thế như xe điện thuần EV, xe hybrid sạc điện PHEV hay xe chạy pin nhiên liệu hydro FCV có mức giá ưu đãi hơn.

Hiện tại, số lượng thương hiệu kinh doanh xe điện tại Trung Quốc lên tới hàng chục, trong đó phần lớn là các hãng xe nội địa. Chính họ cũng đóng góp phần lớn doanh số xe điện tại quốc gia này, giúp Trung Quốc vượt mặt Mỹ trong vài năm qua để vươn lên vị trí số 1 trong làng xe điện.

Xét từ đầu năm cho tới nay, doanh số xe chạy nhiên liệu thay thế tại Trung Quốc đã tăng mạnh 51,4% trong khi xe đốt trong truyền thống vẫn đang trên đà giảm. Thay đổi này giúp họ có khả năng cán mốc 700.000 xe xanh/năm ngay trong tháng 12 này. Trong năm 2016 quốc gia này đã tiêu thụ hơn 500.000 xe xanh.

Việc Trung Quốc kéo dài ưu đãi thuế EV đã được dự đoán từ trước bởi họ cũng đang áp đặt nhiều điều khoản rất chặt chẽ cho các thương hiệu muốn kinh doanh ô tô từ 2019 trở đi. Theo Bộ Tài chính Trung Quốc, lần kéo dài nãy sẽ giúp hỗ trợ tối đa cho việc phát triển và kinh doanh EV.

Ngoài Trung Quốc, Mỹ cũng đã quyết định giữ nguyên trợ giá xe điện.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

can you buy valtrex over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://maps.google.com.sg/url?q=https://300.ya.ru/mofZE94A