15:17 - 15/01/2018 (GMT+7)

Tìm hiểu Công nghệ Hỗ Trợ Người Lái EyeSight của Subaru

Nói đến xe Subaru, ngoài sự ưu việt của tính năng vận hành mạnh mẽ, bây giờ người ta phải nói đến EyeSight – công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến, niềm tự hào của Subaru. Vậy Eyesight là gì? Công nghệ này có ưu điểm vượt trội thế nào? Autonet sẽ điển qua những tính năng chínhs của hệ thống điện tử tiên tiến này.

EyeSight* là hệ thống hỗ trợ lái xe với một loạt các chức năng nhằm hỗ trợ người lái, để mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn. Với mục đích mang đến sự tin cậy cho mỗi chuyến đi, EyeSight sử dụng hệ thống camera nổi (stereo camera) để nhận diện các vật thể xung quanh, chướng ngại vật, luồng giao thông và các vật thể khác. Dưới những tình huống thích hợp, EyeSight sẽ tác động lên hệ thống thắng xe hoặc giảm bướm ga để tối thiểu hóa nguy cơ va chạm. Hệ thống tiên tiến này cung cấp cho người lái sự nhận thức xung quanh tốt hơn, từ đó  nâng cao tính an toàn và sự tin tin mỗi khi cầm lái. Eyesight là sự bổ sung cuối cùng vào bộ các công nghệ cốt lõi của Subaru để làm thỏa mãn những khách hàng luôn tìm kiếm sự an toàn cao nhất, cảm giác lái và sự thoải mái tối ưu với một chiếc xe.” Ông Glenn Tan – Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Quốc Tế Tanchong chia sẻ.
6 chức năng chính của EyeSight:

  • Pre-Collision Braking – Thắng phòng tránh va chạm** - Hệ thống thắng phòng tránh va chạm cảnh báo người lái bằng còi và đèn báo hiệu trên bảng điều khiển. Nếu người lái vẫn không có hành động, hệ thống có thể tự động thắng xe để giảm thiểu tác động, hoặc nếu được, phòng ngừa va chạm xảy ra. Nếu người lái có thao tác khi xuất hiện đèn báo, hệ thống sẽ giúp ngăn ngừa va chạm xảy ra.

EyeSight - Pre-Collision Braking

  • Adaptive Cruise ControlHệ thống kiểm soát hành trình tương thích – Ngoài việc duy trì tốc độ như cài đặt ban đầu của người lái. Adaptive Cruise Control còn giúp điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách nhất định với phương tiện phía trước bằng cách giám sát khoảng cách và sự thay đổi tốc độ. Hệ thống tác động đến động cơ, hộp số, và phanh nhằm giữ cho xe luôn di chuyển đúng theo dòng phương tiện.

EyeSight - Adaptive Cruise Control

  • Pre-Collision Throttle Management – Xử lý bướm ga trước va chạm – Khi EyeSight nhận biết chướng ngại vật phía trước và người lái đang sử dụng xe ở chế độ Drive thay vì Reverse, Pre-Collision Throttle Management sẽ phát ra những tiếng bíp ngắn liên tục, mở đèn báo nhấp nháy và tắt động cơ để giúp người lái phòng tránh va chạm phía trước.

EyeSight - Pre-Collision Throttle Management

  • Lane Departure Warning – Cảnh báo chệch làn đường – Khi di chuyển ở tốc độ từ 50km/h trở lên, phương tiện nếu có xu hướng đi sát làn và bắt đầu rời khỏi làn đường mà không có tín hiệu, hệ thống sẽ cảnh báo trước khi phương tiện rời khỏi làn đường.
  • Lane Sway Warning – Cảnh báo đảo làn - Lane Sway Warning giúp người lái luôn được cảnh báo với một tiếng bíp và đèn báo nhấp nháy. Tính năng này chỉ hoạt động khi phương tiện đang di chuyển với tốc độ từ 60km/h trở lên.
  • Lead Vehicle Start Alert – Cảnh báo xe phía trước đã khởi hành – Khi xe đang dừng, và EyeSight nhận biết được dòng phương tiện bắt đầu di chuyển lại, Lead Vehicle Start Alert sẽ ngay lập tức cảnh báo người lái có hành động bằng một tiếng bíp và đèn báo nhấp nháy.

EyeSight - Lane Departure and Lane Sway Warning

Theo thông báo của đại diện của Motor Image Vietnam, công nghệ Hỗ trợ người lái Subaru EyeSight sẽ có mặt trên Subaru Outback và XV tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Autonet sẽ tiếp tục có bài viết về trải nghiệm thực tế với Eyesight trên mẫu Subaru XV mới vừa được giới thiệu tại triển lãm Singapore Motorshow 2018.

 

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,