14:02 - 31/01/2018 (GMT+7)

Ssangyong XLV – Chuyển mình ấn tượng

Sau một thời gian vắng bóng thị trường Việt, giờ đây thương hiệu xe hơi Ssangyong đã bất ngờ trở lại không chỉ là định hướng mới mà còn là những sản phẩm hoàn toàn mới mẻ đầy tính cạnh tranh. Điển hình phải kể đến chính là chiếc Ssangyong XLV.

Dấu mốc tháng 10/2017 là sự kiện quan trọng của thương hiệu Ssangyong chính là việc chính thức công bố trở lại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng cho ra mắt chiếc XLV. Ssangyong XLV thực sự chính là phiên bản kéo dài của người anh em Tivoli hiện hành. Việc kéo dài hơn chiếc xe cùng những thay đổi nhỏ cũng phần nào giúp sản phẩm này mở rộng hơn đối tượng khách hàng của mình.

Trẻ trung hơn, rộng rãi hơn

_MG_6590

Về trực diện, XLV không có sự thay đổi nhiều so với người anh em Tivoli. Đầu đèn sử dụng bóng bi-xenon tăng khả năng chiếu sáng, bên cạnh đó là trang bị dải LED sáng ban ngày để thêm phần sang trọng cũng như hiện đại. Đèn hậu được tạo hình có hơi khác so với Tivoli nhưng vẫn đảm bảo được thẩm mỹ cũng như hài hòa với phần đuôi xe được kéo dài hơn. Kích thước tổng thể của XLV dài rộng cao lần lượt là 4.440 x 1.798 x 1.605 (mm). Tuy rằng chiều dài tổng thể có tăng thêm 235mm nhưng chiều dài cơ sở của xe vẫn ở mức 2.600mm. Và cũng nhờ thế mà nội thất cũng như không gian để hành lý tăng lên đáng kể, cụ thể là tăng từ 423 lít lên đến 720 lít.

Nhìn từ bên hông, XLV toát lên được sự cứng cáp và đàn ông của mình. Việc kéo dài chiếc xe cũng góp phần không nhỏ trong việc làm chiếc xe bề thế hơn rất nhiều cùng với các đường gân chạy dọc hai bên thân xe từ trước ra sau. Bên cạnh đó, một chi tiết khá ấn tượng chính là việc Ssangyong trang bị cho XLV bộ la-zăng 18inch trong khi đa số các đối thủ cùng phân khúc đang sử dụng la-zăng 16inch. La-zăng được thiết kế đa chấu kép đẹp mắt, đi kèm là bộ lốp 215/45R18. Phanh đĩa được trang bị trên cả 04 bánh xe.

_MG_6595

Bước vào bên trong cabin xe, một không gian mang tính thực dụng đang hiện hữu rất rõ. Tông màu đen được sử dụng chính xen kẽ là các chi tiết nhựa, các hộc để đồ nhỏ tiện dụng được bố trí ở khá nhiều vị trí khác nhau. Ghế được thiết kế ôm khá vừa vặn người ngồi, chất liệu chủ yếu bằng da, bên cạnh đó phần đệm phần nửa trên lưng và vai được tích hợp thêm vân vải dập nổi tăng thêm cảm giác thoái mái. Vô-lăng được trang bị là loại 03 chấu thể thao. Trung tâm taplo xe là màn hình cảm ứng giải trí, điều hòa hai vùng độc lập, cổng kết nối USB, thoại rãnh tay, gạt nước cảm biến mưa, đầu MP3/WMA, kết nối Bluetooth.

Một chi tiết mang đầy tính cạnh tranh trên thị trường mà không thể không nhắc tới là cửa sổ trời. Tuy rằng chỉ là cửa sổ trời cho hàng ghế lái nhưng đây được xem là  trang bị đáng giá và có thể nói là hiếm thấy trong phân khúc CUV hạng B thị trường Việt Nam. Cửa sổ trời mang đến không gian mở và hiện đại hơn cho cabin xe.

Động cơ 1.6L, 128hp đủ dùng

Ssangyong XLV vẫn được trang bị động cơ xăng 04 xy-lanh, dung tích 1.6L sản sinh công suất 95kW tại vòng tua máy 6.000rpm, mô-men xoắn cực đại 160Nm tại 4.600rpm, đi kèm là hộp số tự động 06 cấp. Động cơ giúp XLV tăng tốc 0-100km/h mất khoảng 12.7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 160km/h. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 7,2 lít/100 km.

_MG_6629

Cảm nhận đầu tiên khi ngồi vào vị trí lái chính là tầm nhìn tương đối tốt. Thiết kế cột A ở mức vừa phải, không che khuất tầm nhìn. Vô-lăng cầm rất chắc tay, các thông số trên đồng hồ hiển thị cũng khá dễ làm quen. Khởi động xe, dạo quanh các con phố đô thị. Hộp số và tỷ số truyền của XLV rất dễ lấy lòng người lái ở nước ga đầu của số 01. Ga bắt rất nhạy và chiếc xe chồm lên thấy rõ, không khác gì các động cơ thể thao. Tuy nhiên chỉ là cảm giác ga đầu tiên thôi, các bước số tiếp theo thì hoàn toàn êm ái và nhẹ nhàng.

So với phân khúc CUV hạng B tại Việt Nam, khả năng cách âm của XLV nằm ở mức ổn ở tốc độ xe dưới 50km/h, khi xe di chuyển với tốc độ vượt con số đó thì các tạp âm bắt đầu được nghe thấy, chủ yếu là từ phía dưới xe. Tuy nhiên tạp âm tạo nên tiếng ồn không quá khó chịu, có thể chấp nhận được. Thêm một chi tiết nữa, cả hai ghế lái phía trước đều chỉ được trang bị điều chỉnh cơ. Sẽ dễ dàng cạnh tranh hơn nữa cho XLV nếu ít nhất ghế lái được chỉnh điện.

_MG_6663

XLV được trang bị nhiều tính năng an toàn nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, camera lùi, mô phỏng góc đánh lái trên màn hình… Nổi bật nhất đó là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và túi khí an toàn cho hàng ghế trước, túi khí rèm, túi khí đầu gối người lái và túi khí bên hông phía trước. Thêm nữa, XLV vẫn cho phép người lái tùy chỉnh động cơ ở 03 chế độ E (Eco), P (Power) và W (Winter). Ba chế độ này không có quá nhiều sự khác biệt khi vận hành. Tiếp đó, thú vị là người lái có thể tùy chỉnh  chế độ vô-lăng sang Sport. Lúc này vô-lăng đầm hơn, nặng hơn thấy rõ. Tuy nhiên tôi thấy có hơi bất tiện là nút bấm chức năng này lại nằm hơi xa tầm mắt người lái, cụ thể là phía nửa bên taplo người phụ lái.

Đánh giá

Nằm ở phân khúc CUV hạng B, mức giá 799 triệu và hiện tại đang được Ssangyong ưu đãi ở mức giá chỉ hơn 600 triệu thì XLV cũng đáng để người dùng suy nghĩ khi chọn cho mình và gia đình một chiếc xe. Không chỉ là giá, XLV còn mang tới cho người dùng các trang bị hữu ích không kém hiện đại như cửa sổ trời, sự rộng rãi, sự thực dụng thì các đối thủ trong phân khúc này sẽ phải dè chừng rất nhiều.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]