- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Muốn phát triển, xe điện cần công nghệ ắc quy hoàn toàn mới

Posted By sonhq On Tháng Một 3, 2018 @ 9:20 sáng In Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Những hãng xe hay hãng công nghệ đang sản xuất ắc quy điện cần nhìn nhận lại các công nghệ của mình và đổi mới nếu muốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường toàn cầu tương lai.

Ngoài việc cần cải thiện dung lượng ắc quy để tăng tầm hoạt động mỗi lần sạc – yếu tố chủ chốt khiến người tiêu dùng cân nhắc khi mua xe điện, các nhà cung ứng cũng cần phát triển các bộ phận hỗ trợ giúp ắc quy có tuổi thọ lâu hơn đồng thời không dễ hỏng hóc vặt trong điều kiện vận hành liên tục ở cả khoảng cách ngắn lẫn dài.

Đặc biệt trong tương lai khi xe điện tự động được cho sẽ là loại xe chủ đạo hỗ trợ công nghệ tự lái/chia sẻ xe, yếu tố này càng quan trọng. Đây là những thông tin được ông Akira Yoshino, chính là một trong những người đặt nền tảng cho công nghệ ắc quy lithium-ion từ năm 1985 chia sẻ.

“Một chiếc xe sử dụng trong dịch vụ chia sẻ xe sẽ có cường độ vận hành rất lớn”, ông cho biết trong buổi phỏng vấn riêng dưới tư cách thành viên danh dự của Asahi Kasei, hiện là nhà cung ứng một số bộ phận ắc quy điện hàng đầu trên toàn cầu. “Độ bền là yêu cầu tối quan trọng bên cạnh độ lớn”. Các dòng ắc quy mới như ắc quy dạng rắn có thể sẽ là giải pháp chủ đạo, tuy nhiên công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Một yếu tố khác cũng không thể không nhắc đến là hạ thấp chi phí sản xuất để nhờ đó hạ giá thành sản phẩm. Hiện hệ thống dây chuyền sản xuất đương đại vẫn chưa cho phép chúng ta thực sự sản xuất ắc quy điện số lượng lớn hiệu quả với chi phí thấp.

Asahi Kasei là tập đoàn đầu tiên giới thiệu pin lithium-ion vào cuối những năm 1980 với anode làm bằng poliacetylene, tuy nhiên sau đó họ mất vị thế tiên phong vào tay Sony sau khi ông lớn này giới thiệu công nghệ trên cho điện thoại di động vào năm 1991.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/muon-phat-trien-xe-dien-can-cong-nghe-ac-quy-hoan-toan-moi/

URLs in this post:

[1] Trung Quốc kéo dài ưu đãi cho xe điện: https://autonet.com.vn/tin-tuc/trung-quoc-keo-dai-uu-dai-cho-xe-dien/

[2] Mercedes EV “dẫm chân” C-Class tại Mỹ?: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-ev-dam-chan-c-class-tai/

[3] 10.000 xe đã được Chevrolet Việt Nam bán ra trong…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/10-000-xe-da-duoc-chevrolet-viet-nam-ban-ra-trong-2017/

[4] Toyota và tham vọng 1 triệu xe điện từ 2020: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-va-tham-vong-1-trieu-xe-dien-tu-2020/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.