11:18 - 11/12/2017 (GMT+7)

Thị trường ô tô Mỹ tăng nhẹ trở lại vào cuối năm

Doanh số toàn thị trường ô tô trong tháng 11 bất ngờ tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ đó thiết lập kỷ lục tháng mới với đòn bẩy tới từ các chương trình khuyến mãi cuối năm mạnh tay và phân khúc SUV/bán tải.

Đây mới chỉ là tháng thứ 2 trong năm doanh số xe tại Mỹ chứng kiến tăng trưởng so với giai đoạn 2016. Lượng xe SUV/bán tải bán ra tăng mạnh tới 7,4%, nhờ đó kéo lại thị trường sedan giảm sâu 8,8%. Dù Quý IV chắc chắn không thể có doanh số lớn hơn cùng kỳ năm ngoái nhưng nhìn chung đây vẫn là một sự quay đầu tốt làm tiền đề cho năm 2018.

Trong số các hãng xe lớn, Toyota, FCA, GM, Hyundai và Kia là một vài cái tên không đạt mốc tăng trưởng trong tháng vừa qua.

Thị trường ô tô tại Mỹ, sau 7 năm liền tăng trưởng với vô số cột mốc bị xô đổ, cuối cùng đã bắt đầu chậm lại kể từ đầu năm 2017 tới nay (giảm 1,4%). Tuy vậy ít nhất cột mốc 17 triệu xe năm thứ 3 liên tiếp vẫn còn nằm trong tầm với của họ.

Nissan chứng kiến mức tăng mạnh 18% nhờ thương hiệu cùng tên tăng 19%, Infiniti tăng 7,5%. 2 phân khúc SUV và bán tải của họ đạt tổng tăng trưởng 29% và là nhân tố thúc đẩy chính giúp tập đoàn đạt mốc tăng trưởng cao nhất trên thị trường trong tháng 11. Mức doanh số 122.959 xe trong tháng 11 cũng là mức kỷ lục mới của họ đạt được nhờ 2 dòng crossover Rogue và Murano.

Honda Mỹ, Subaru, Mitsubishi và Volkswagen là một số tập đoàn khác có kết quả kinh doanh tốt trong tháng.

Ở phân khúc xe sang, ngoại trừ Jaguar, tất cả các thương hiệu còn lại đều tăng trưởng dương trong tháng 11, trong đó Audi có tháng thứ 97 liên tiếp xô đổ kỷ lục doanh số của chính mình.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com