- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

FUSO Việt Nam đã về tay THACO kể từ hôm nay

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Hai 2, 2017 @ 9:38 sáng In Nổi bật Trang chủ,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Hôm nay, 01/12/2017 tại Hà Nội đã chính thức diễn ra buổi lễ ký kết giữa THACO và công ty Xe Tải và Xe Khách Mitsubishi Fuso (MFTBC) trực thuộc Xe Thương mại Daimler Trucks châu Á và THACO sẽ thay thế Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) trở thành nhà Tổng Phân phối và Lắp ráp các sản phẩm của FUSO tại Việt Nam.

Lễ ký kết giữa MFTBC và THACO đã diễn ra vào ngày 1 tháng 12 tại Hà Nội với sự tham dự của ông Michael Kamper, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, đại diện FUSO và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với FUSO – vì nhờ đó chúng tôi có thể hợp nhất một thương hiệu xe thương mại Nhật Bản có nhiều uy tín để bổ sung đầy đủ vào danh mục sản phẩm hiện có của mình. Mục tiêu của chúng tôi là hợp tác lâu dài với Daimler, trên tinh thần tôn trọng, bình đẳng, chia sẻ và quan tâm đến quyền lợi của cả hai bên một cách minh bạch và bền vững để cùng phát triển và gia tăng hoạt động kinh doanh xe thương mại tại Việt Nam.

Như vậy, tập đoàn Daimler đã tách riêng việc kinh doanh, dịch vụ và sản xuất xe tải FUSO tại Việt Nam ra khỏi mô hình hoạt động của mảng xe du lịch trực thuộc Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Xe tải nhẹ Canter là một trong những dòng xe tải danh tiếng của thương hiệu FUSO, và THACO sẽ tiếp quản toàn bộ thương hiệu này tại thị trường xe thương mại Việt Nam

Còn nhớ vào năm 2014, MFTBC đã chuyển hoạt động kinh doanh của FUSO từ nhà Tổng Phân phối Vina Star (Mitsubishi Việt Nam) sang Mercedes-Benz Việt Nam, công ty trực thuộc tập đoàn mẹ Daimler, để thúc đẩy hiệu quả hoạt động. Kể từ đó, MBV đã tái ra mắt thương hiệu FUSO trên thị trường Việt Nam và giới thiệu các dòng xe tải mới với chất lượng và độ bền cao được phát triển riêng cho những thị trường đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam. Danh mục sản phẩm được mở rộng từ xe tải nhẹ FUSO Canter, đến xe tải hạng trung FUSO Fighter, rồi các xe tải hạng nặng FJ, FZ, xe đầu kéo FV và xe khách hạng nhẹ ROSA. Với những sản phẩm này, thị phần của FUSO đã tăng gấp đôi trong năm 2016 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Bên cạnh đó, kể từ năm 2016 tập đoàn Daimler cũng bắt đầu tách biệt về lĩnh vực Xe Du lịch & Xe Van Mercedes-Benz và Xe thương mại Daimler trong đó có FUSO nhằm phục vụ khách hàng tập trung hơn cho các chiến lược kinh doanh. Và THACO đã được chọn để tiếp tục cùng thương hiệu FUSO tại Việt Nam, bởi vì THACO là nhà phân phối và sản xuất xe tải và xe khách hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước. Do đó, Mitsubishi Fuso đã quyết định thực hiện chiến lược chuyển giao hoạt động sản xuất và kinh doanh xe thương mại FUSO tại Việt Nam cho THACO.

Hiện nay, công ty này đang dẫn đầu thị trường xe thương mại với mạng lưới phân phối lớn gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý độc lập, và với doanh số xe thương mại hơn 47.000 chiếc vào năm 2016.

Với sự chuyển giao này, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tập trung hoàn toàn vào hoạt động sản xuất và kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz. Các đại lý FUSO hiện tại sẽ được chuyển vào mạng lưới đại lý của THACO để đảm bảo không làm gián đoạn các hoạt động chăm sóc khách hàng, với điều kiện các đại lý này đồng ý và tuân thủ thực hiện công tác chuyển giao.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/fuso-viet-nam-da-ve-tay-thaco-ke-tu-hom-nay/

URLs in this post:

[1] Trải nghiệm xe tải FUSO ngay tại nhà máy Nhật…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/trai-nghiem-xe-tai-fuso-ngay-tai-nha-may-nhat-ban/

[2] [TMS 2017] FUSO ra mắt thương hiệu E-FUSO – Phát…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tms-2017-fuso-ra-mat-thuong-hieu-e-fuso-phat-trien-xe-thuong-mai-chay-dien/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.