- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Cựu lãnh đạo Volkswagen bị tuyên án 7 năm tù

Posted By sonhq On Tháng Mười Hai 7, 2017 @ 3:16 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Cựu giám đốc điều hành mảng môi trường và kỹ thuật của Volkswagen tại Mỹ, ông Oliver Schmidt đã bị tuyên án 7 năm tù đồng thời phải nộp khoản phạt lên tới 400.000 USD vì dính dáng tới scandal Dieselgate.

Là người điều hành trung tâm kỹ thuật và môi trường của VW tại Michigan, ông Schmidt đã bị bắt vào hồi tháng 1 năm nay sau khi chuyển tới sống tại Mỹ cùng gia đình. Ông đã thừa nhận có tội khi cố tình lừa dối chính quyền liên bang Đức cũng như vi phạm luật môi trường và không khí.

Theo tuyên án từ phía tòa, ông Schmidt “là một trong những người đã âm mưu che giấu vụ ‘lừa đảo’ có quy mô khổng lồ tại Mỹ nhắm vào người tiêu dùng”.

Chỉ vài ngày trước phiên xét xử, ông Schmidt đã gửi một bức thư lên thẩm phán thừa nhận rằng mình đã bị “lợi dụng” bởi Volkswagen khi bàn bạc về dòng động cơ diesel vi phạm quy định khí thải trong một cuộc họp giữa ban lãnh đạo Volkswagen Mỹ với một quan chức cấp cao của Ủy ban tài nguyên Không khí California và cố tình che giấu thông tin.

“Tôi đã được đưa ‘kịch bản’ cùng lời thoại cho cuộc họp đó bởi một quản lý của Volkswagen. Kịch bản đó cũng đã được xác nhận bởi một luật sư cao cấp của tập đoàn. Đáng tiếc là lúc đó tôi lại đồng ý làm theo kịch bản đó”.

Mới chỉ có một nhân viên khác của Volkswagen bị kết án tại Mỹ vì scandal Dieselgate là kỹ sư James Liang, người nhận mức án 40 tháng tù vào tháng 8 vừa rồi.

Nhiều lãnh đạo cấp cao của Volkswagen có tham gia vào bê bối Dieselgate là công dân Đức và do đó, ngoài tầm với của luật pháp Mỹ. Chính quyết định di chuyển sang Mỹ của ông Schmidt đã tạo điều kiện cho chính phủ nước này có khả năng xét xử vị cựu lãnh đạo VW.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/cuu-lanh-dao-volkswagen-bi-tuyen-7-nam-tu/

URLs in this post:

[1] Xe xăng lần đầu vượt mặt xe diesel tại châu…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/xe-xang-lan-dau-vuot-mat-xe-diesel-tai-chau-au-trong-gan-1-thap-ky/

[2] Porsche hé mở Cayenne hoàn toàn mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-mo-cayenne-hoan-toan-moi/

[3] Tương lai của Ducati vẫn chưa xác định: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tuong-lai-cua-ducati-van-chua-xac-dinh/

[4] Lãnh đạo Volkswagen đối mặt án phạt… 169 năm tù: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lanh-dao-volkswagen-doi-mat-phat-169-nam-tu/

[5] Volkswagen và kế hoạch 2.800 trạm sạc trong 2 năm: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-va-ke-hoach-2-800-tram-sac-trong-2-nam/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.