13:00 - 20/12/2017 (GMT+7)

Aston Martin chuẩn bị “bán mình” qua IPO

Aston Martin đang chuẩn bị các công đoạn cuối cùng trước khi chính thức bước chân lên sàn chứng khoán vào nửa sau 2018.

Giá trị của thương hiệu xe sang Anh Quốc được định giá khoảng 4 tỉ USD và các nhà đầu tư của họ đều đang tỏ ra sốt sắng trước thông tin AM sẽ lên sàn, tuy nhiên họ vẫn có thể bình chọn phủ quyết nếu muốn.

Nếu thành công, bước đi này có thể sẽ đánh dấu cột mốc lịch sử trong cuốn sách 104 năm của Aston Martin. Hiện thương hiệu này đang quay trở lại đúng quỹ đạo vốn có sau nhiều năm liền kinh doanh thua lỗ. Trước Aston Martin, người đồng nghiệp tới từ Italia là Ferrari đã lên sàn từ năm 2015 sau khi được các nhà đầu tư của mình yêu cầu.

Cổ đông và cũng là nhà đầu tư lớn nhất của Aston Martin hiện tại là Investindustrial với mức 37,5% mua lại vào năm 2012. Họ cho biết hiện đã có nhiều ngân hàng liên hệ với mình để đưa ra đề nghị, dù tới giờ họ vẫn chưa chắc chắn được điều gì cả.

Aston Martin mới đây đã đón nhận nhiều tin vui, từ việc chiếc Vantage mới được phản hồi tốt cho tới việc 2017 là năm đầu tiên họ đạt lãi trước thuế (khoảng 180 triệu bảng) từ năm 2010 nhờ sự bán chạy của chiếc DB11. Doanh số của họ trong năm tăng 65% tính đến hết quý III, cán mốc 3.330 chiếc.

CEO Aston Martin, ông Andy Palmer cũng đã nhiều lần đề cập tới việc hãng sẽ IPO, đồng thời khẳng định nếu làm họ chắc chắn sẽ làm trước 2022, thời điểm chiến lược kinh doanh hiện tại của hãng kết thúc.

Kể từ khi vị CEO nhậm chức vào năm 2014, Aston Martin đã bước vào giai đoạn hồi phục với nhiều dòng xe mới, sản lượng tăng gấp 4 và dòng SUV đầu tiên trong lịch sử thương hiệu (Concept DBX, dự kiến ra mắt 2020).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture