- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Uber chuẩn bị nhận khoản đầu tư 10 tỉ USD

Posted By sonhq On Tháng Mười Một 15, 2017 @ 2:21 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Chỉ trong vòng vài tuần nữa dịch vụ chia sẻ xe với quy mô lớn nhất nhì thế giới là Uber sẽ chính thức đón khoản đầu tư khổng lồ lên tới 10 tỉ USD.

Theo đó, tờ Bloomberg cho biết Uber đã đồng ý cho phép tập đoàn SoftBank cùng các công ty khác rót nguồn đầu tư hoàn toàn mới trị giá 1 tỉ USD vào dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ đồng ý bán lại 9 tỉ USD cổ phiếu cho các nhà đầu tư hiện tại, qua đó gây dựng một khoản quỹ mới lên tới 10 tỉ USD.

Trong thông cáo của mình, Uber cho biết khoản tiền nói trên sẽ đảm bảo các kế hoạch đầu tư lâu dài cho công ty. “Chúng tôi đã đạt thoả thuận với 2 đối tác là SoftBank và Dragoneer về một khoản đầu tư mới. Uber tin tưởng rằng tiềm năng của công ty đã được các đối tác nhận ra, cho phép hãng đầu tư mạnh mẽ hơn vào các công nghệ mới cũng như mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên trường quốc tế, chưa kể việc tái củng cố lại bộ máy lãnh đạo”.

Một phần cam kết mới giữa Uber và các đối tác “cho phép” hãng giới hạn quyn hành tương lai của cựu CEO Travis Kalanick. Mặc dù cổ đông Benchmark Capital đã đồng ý rút lui khỏi vụ kiện vị cựu giám đốc này, đồng thời ông vẫn giữ được ghế trong ban lãnh đạo nhưng quyền hạn của Travis sẽ bị giới hạn kể từ thời điểm này.

Bất cứ thay đổi nào ông đề ra từ năm 2018 đều phải được phần lớn ban lãnh đạo thông qua. Đây là câu trả lời của Uber sau những lùm xùm liên quan tới việc nội bộ công ty “đầy rẫy sự phân biệt đối xử về giới tính và quấy rối tình dục” – tất cả được che đậy bởi vị CEO.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/uber-chuan-bi-nhan-khoan-dau-tu-10-ti-usd/

URLs in this post:

[1] Cựu lãnh đạo GM với phát ngôn gây sốc: https://autonet.com.vn/tin-tuc/cuu-lanh-dao-gm-voi-phat-ngon-gay-soc/

[2] Singapore khuyến khích người dân không mua xe: https://autonet.com.vn/tin-tuc/singapore-khuyen-khich-nguoi-dan-khong-mua-xe/

[3] BMW, Daimler hợp nhất dịch vụ chia sẻ xe: https://autonet.com.vn/tin-tuc/bmw-daimler-hop-nhat-dich-vu-chia-se-xe/

[4] Daimler hứng thú với taxi bay: https://autonet.com.vn/tin-tuc/daimler-hung-thu-voi-taxi-bay/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.