11:16 - 7/11/2017 (GMT+7)

[TMS2017] Honda: Trải nghiệm tương lai

Tokyo Motorshow luôn là đất diễn của các sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp xe hơi, nơi thế giới xe hơi trong tương lai được kéo lại gần hơn với hiện tại.

Honda luôn kiên định với chiến lược phát triển của mình, vì một thế giới sạch và thông minh và TMS 2017 như một lời khẳng định thêm lần nữa định hướng tương lai, với màn trình diễn gây ấn tượng mạnh mẽ của những mẫu concept tưởng chừng như chỉ có ở tương lai, nhưng sự thật có rất nhiều điều kỳ diệu ở đây đã hoặc rất nhanh sẽ trở thành hiện thực…

Bộ ba EV concept – tương lai gần lại

Urban EV concept là một trong những mẫu xe gây ngạc nhiên nhất tại triển lãm Frankfurt cách đây chưa lâu và tại triển lãm TMS 2017, Honda tiếp tục đem mẫu concept này tới trưng bày đi kèm một lời khẳng định chắc nịch về tương lai của nó. Honda cho biết họ đã phát triển thành công một nền tảng dành riêng cho xe điện và Urban EV sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất vào năm 2019.

Bo-3-concept-(4)

Châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này, tiếp đó là thị trường Nhật Bản vào năm 2020. Honda cũng khẳng định họ sẽ gần như bảo toàn thiết kế của mẫu concept, nghĩa là sản phẩm cuối cùng sẽ được bổ sung thêm gương, các trụ chắc chắn hơn, bánh xe nhỏ hơn và quay về với kiểu mở cửa truyền thống thay vì kiểu mở ngược như trên bản concept. Nội thất và thông tin về hệ thống truyền động của Urban EV hiện vẫn được Honda giữ kín.

Bo-3-concept-(1)

Bên cạnh Urban EV concept, Honda còn đem tới TMS 2017 một mẫu xe cũng rất đáng chú ý, đó chính là Sports EV concept. Mẫu concept này cũng được thiết kế theo phong cách tương tự như người anh em Urban EV concept, có điều nó trông thể thao hơn và pha trộn các đường nét hơi hướng cổ điển. Sports EV concept có cùng kích thước với Mazda MX-5, thiết kế nắp ca-pô kéo dài, cabin nằm gần với trục sau và đường nóc xe có xu hướng dốc về phía đuôi xe theo kiểu Jaguar E-Type.

Cũng giống như Urban EV concept, Honda khá kín tiếng khi nhắc tới các yếu tố kỹ thuật, họ chỉ cho biết Sports EV concept sẽ là sự kết hợp của một động cơ điện hiệu suất cao trong một cơ thể nhỏ gọn. Ngoài ra, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI cũng sẽ được ứng dụng lên mẫu xe này nhằm tạo ra một kết nối tốt hơn giữa người lái và chiếc xe. Khả năng cao chiếc Sports EV concept sẽ được sản xuất vào năm 2020.

Bo-3-concept-(8)

Cuối cùng là Honda NeuV, một mẫu xe điện ý tưởng với mục tiêu khám phá những tiềm năng phát triển phương tiện di chuyển thông qua công nghệ lái tự động và trí tuệ nhân tạo (AI). Xe sẽ đánh giá mức độ căng thẳng của người cầm lái dựa vào những biểu hiện trên khuôn mặt và giọng nói để hỗ trợ lái xe an toàn. Và thông qua việc nghiên cứu phong cách sống cũng như sở thích của tài xế, xe sẽ cung cấp các gợi ý cho từng tài xế cụ thể tùy theo tình huống, tạo ra sự tương tác giữa tài xế và phương tiện.

Khi xe máy cũng xanh

Mặc dù đã được trình làng từ đầu tháng 10 song sự xuất hiện của mẫu xe 2 bánh Riding Assist-e vẫn gây được sức hút dành cho khách tham quan. Đây là chiếc xe máy đầu tiên được ứng dụng công nghệ kiểm soát cân bằng độc quyền vốn chỉ được áp dụng cho rô bốt. Với khả năng tự cân bằng ở tốc độ thấp, ghế ngồi trọng tâm thấp, Riding Assist-e được Honda thiết kế chủ yếu dành cho người mới tập lái xe, giúp cho họ lái xe trở nên dễ dàng hơn và cung cấp sự thú vị khi điều khiển.

Xe-may-Xanh-(1)

Ngoài ra, sự hấp dẫn của gian hàng Honda tại TMS 2017 còn đến từ các mẫu xe hai bánh khác ấn tượng, bao gồm chiếc CUB quen thuộc, cho tới mô tô “khủng” Gold Wing 2018. Nổi bật nhất tại khu vực xe máy phải kể tới sự hiện diện của mẫu Super Cup 110, mẫu xe đặc biệt của Honda được sản xuất độc quyền cho Tokyo Motor Show đánh dấu mốc 100 triệu xe sản xuất trên toàn cầu vào năm nay và kỷ niệm 60 năm kể từ ngày ra mắt series Super Cub. Xu hướng điện hóa còn được thể hiện qua cả mẫu xe tay ga quen thuộc PCX với động cơ điện và pin tháo lắp nhanh đặt dưới yên xe.

Công nghệ AI sẽ chiếm vị trí quan trọng

Không chỉ tiêng trong ngành công nghiệp xe hơi, người ta đang ngày càng nói nhiều đến trí tuệ nhân tạo, và chúng ta có thể thấy sự hiện diện của nó trong mỗi sản phẩm của Honda. Cuộc đua ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang ngaỳ càng mạnh mẽ và quyết liệt.

cac-mau-xe-khac-(9)

Như đại diện hãng tự hào nhấn mạnh rằng đối với Honda, trí tuệ nhân tạo là cơ hội lớn để Honda thổi hồn vào những cỗ máy xuất sắc của mình. Nhờ thế, không chỉ giới hạn ở khả năng tự hành, cả Sport EV Concept, Urban EV Concept hay NeuV đều toát lên khả  tạo ra mối quan hệ gần gũi, thậm chí chia sẻ cảm xúc, và đáp ứng tốt hơn mọi nhu cầu của chủ nhân, đem tới những trải nghiệm tuyệt vời và hữu ích.

cac-mau-xe-khac-(18)

Gian hàng ngập tràn ý tưởng, công nghệ thông minh tại TMS 2017 của Honda như lời cam kết với 28 triệu khách hàng trên toàn thế giới về nỗ lực không ngừng theo đuổi những đam mê, không chỉ trong việc tạo ra những sản phẩm ngày càng xanh hơn, thông minh hơn, mà còn là đem tới cho người dùng trên toàn thế giới niềm vui trong cuộc sống.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture