- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Mỹ tái cân nhắc trợ giá xe điện

Posted By sonhq On Tháng Mười Một 16, 2017 @ 2:20 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Theo kế hoạch ban đầu, trợ giá xe điện (EV) tại Mỹ sẽ bị cắt giảm sau ngày 31/12/2017, tuy nhiên những đề xuất mới có thể giúp phân khúc xe xanh này trở nên “dễ tiếp cận hơn” với người tiêu dùng phổ thông.

Trong tuần trước, Đảng Cộng Hoà đã đề xuất loại bỏ hoàn toàn trợ giá xe điện vào cuối năm nay thay vì giảm xuống như lộ trình trước đó. Tuy nhiên, một đề xuất khác cũng đồng thời được gửi lên thượng viện kêu gọi giữ nguyên mức trợ giá hiện tại là 7.500 USD mỗi xe.

Mỹ đang trên đà trở thành một trong những thị trường có doanh số xe điện cao nhất thế giới và không quá khi nói rằng khoản trợ giá không hề nhỏ nói trên chính là yếu tố chính thúc đẩy người tiêu dùng tại quốc gia này lựa chọn EV.

Tuy vậy, ngay cả khi mức trợ giá nói trên có nguy cơ bị chấm dứt, các hãng xe có EV bán ra tại Mỹ cũng không mảy may dao động – điều khiến nhiều chuyên gia phân tích lo ngại. Thậm chí Ford – một trong những thương hiệu nội địa hàng đầu còn không thể hiện một động thái nào chứng tỏ họ muốn giữ lại trợ giá. Tại sao lại như vậy?

Theo Automotive News, lý do chính tới từ cách tính thuế mới mà chính phủ Mỹ sắp áp dụng. Cụ thể, thuế doanh nghiệp sẽ giảm từ 35% xuống 20% trong năm tới nếu không có gì thay đổi, qua đó mang lại hàng chục triệu USD cho mỗi hãng xe mà thậm chí họ còn chẳng cần tốn mồ hôi. Để được thông qua mức cắt giảm thuế đó, các hãng xe có vẻ như đã chấp nhận đánh đổi khoản trợ giá EV. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh doanh số EV bằng các phương thức khác”, phát ngôn viên Christin Baker của Ford chia sẻ.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tai-can-nhac-tro-gia-xe-dien/

URLs in this post:

[1] Gian trưng bày Ducati lôi cuốn mạnh mẽ tại EICMA…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/gian-trung-bay-ducati-loi-cuon-manh-tai-eicma-2017/

[2] Bugatti, Lamborghini, Porsche, Bentley và một dự định chung: https://autonet.com.vn/tin-tuc/bugatti-lamborghini-porsche-bentley-va-mot-du-dinh-chung/

[3] 10 mẫu sedan bán chạy nhất 2017 tại Mỹ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/10-mau-sedan-ban-chay-nhat-2017-tai/

[4] GM bán SUV với giá… 200 triệu tại Trung Quốc: https://autonet.com.vn/tin-tuc/gm-ban-suv-voi-gia-200-trieu-tai-trung-quoc/

[5] Ford F-150 thống trị bảng xếp hạng tại Mỹ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-f-150-thong-tri-bang-xep-hang-tai/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.