16:44 - 27/11/2017 (GMT+7)

Renault không có ý định quay lại thị trường Mỹ

Giám đốc điều hành liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi Carlos Ghosn cho biết ông cũng như ban lãnh đạo công ty không có ý định đưa Renault trở lại thị trường Mỹ ít nhất là trong tương lai gần.

Trong bài phỏng vấn chi tiết với tờ Automotive News, vị CEO cho biết nhiệm vụ hiện tại và cấp bách của Renault là thiết lập vị trí đứng vững chắc hơn ở các thị trường lớn và đang phát triển/hồi phục mạnh như Trung Quốc và Nga. Do đó, họ “không cần thiết phải cân nhắc cạnh tranh ở Mỹ”.

“Chúng tôi không nghĩ tới điều đó. Không có cơ hội nào rõ ràng cho Renault trong giai đoạn trung hạn tới đây. Ưu tiên lớn nhất của chúng tôi trong giai đoạn tới vẫn là Trung Quốc và Nga”.

“Trong năm nay Renault dự kiến bán ra khoảng 70.000 xe tại Trung Quốc và đến khi kế hoạch trung hạn của chúng tôi kết thúc, con số tổng sẽ rơi vào khoảng 550.000 chiếc, đây là mức doanh số không hề nhỏ. Đồng thời hãng cũng cần tập trung nỗ lực để theo kịp đà hồi phục tại thị trường ô tô Nga”.

Renault-Zoe-5

“Về quan điểm cá nhân tôi mà nói, chúng tôi đã có đủ thị trường để đạt mức tăng trưởng khả quan và Renault chưa cần tính tới việc thêm vào một thị trường mới”.

Đối thủ trực tiếp của Renault cả trên quốc tế lẫn ở quê nhà Pháp là Peugeot thì lại có hướng suy nghĩ ngược lại. Dưới sự lãnh đạo của CEO Carlos Tavares, thương hiệu này đang chậm rãi mà chắc chắn thiết lập nền móng cho sự trở lại của mình tại Mỹ – hiện vẫn là thị trường ô tô có quy mô lớn thứ 2 thế giới.

Thực tế, 2 thành viên còn lại của liên minh là Mitsubishi và Nissan đều có dòng sản phẩm khá đa dạng tại Mỹ, do đó việc Renault không có hứng thú với thị trường này cũng có thể lý giải khá dễ dàng. Khi được hỏi về các thị trường quan trọng nhất, vị CEO cho biết Trung Quốc, Nga và Brazil sẽ đóng vai trò thiết yếu trong kế hoạch kinh doanh của liên minh trong tương lai và sẽ chiếm khoảng 40% tổng lượng xe hãng bán được trong giai đoạn từ nay tới 2022.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить