13:50 - 14/11/2017 (GMT+7)

MotoGP -  Honda khẳng định sức mạnh

Mùa giải MotoGP 2017 đã kết thúc và chiến thắng năm nay tiếp tục thuộc về tay đua trẻ đội đua nhà Honda Repsol, Marquez đã ngày càng trưởng thành hơn, kinh nghiệm hơn và đã bảo vệ được thành công chức vô địch của mình.

Nhắc đến giải đua xe mô tô danh giá toàn cầu là MotoGP thì hầu như chúng ta đều sẽ nghĩ đến ngay một cái tên, một cái tên dường như đến nay đã trở thành tượng đài của bộ môn thể thao tốc độ này, cái tên luôn được nhắc đến trong những màn tranh đấu quyết liệt và luôn dễ dàng xuất hiện trên bục podium cao quý. Đó chính là Valentino Rossi, tay đua nhà Yamaha Movistar.

Bảng điểm thành tích cá nhân mùa giải MotoGP 2017

Bảng điểm thành tích cá nhân mùa giải MotoGP 2017

Đến với MotoGP, cuộc tranh tài luôn là sự xuất hiện của hai cỗ máy của Honda Repsol và Yamaha Movistar và đại diện chính là Marquez số 93 và Rossi số 46. Hai cái tên này luôn có những màn tranh tài khốc liệt trên từng góc cua đường đua. Người thì tranh đấu bằng kinh nghiệm và sự từng trải, người thì tranh tài bằng sự nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ. Tuy nhiên, bắt đầu từ một năm trở lại đây, cuộc đấu giữa hai tay đua này dường như đã thiếu đi sức hút rất nhiều.

Người ta đã rất ít thấy đi những góc cua của người từng trải, dày dạn kinh nghiệm để vượt mặt những tay đua trẻ mà thay vào đó là sự lớn mạnh của Marquez nói riêng và cả Honda Repsol nói chung. Ở ngay mùa giải GP 2016 vừa qua, chúng ta có thể thấy một Marquez chiến thắng bằng sự liều lĩnh thì ở mùa giải năm nay lại là một Marquez đầy kinh nghiệm và tính toán. Và cũng chính vì tay đua số 93 này có cả tuổi trẻ, có cả kinh nghiệm và có cả sự quyết tâm cao nên có vẻ như Rossi đã không còn là cái tên mà tay đua này trẻ này lo ngại.

Bục podium đang dần vắng mặt những tay đua của Yamaha Movistar

Bục podium đang dần vắng mặt những tay đua của Yamaha Movistar

Nói về Rossi và đội đua Yamaha Movistar, bắt đầu từ năm ngoái cho đến nay chúng ta dễ dàng thấy họ bắt đầu để Honda Repsol bỏ lại phía sau rổi cho tới năm nay thì Ducati Team cũng đã vượt mặt. Thực sự nếu bạn là một fan ruột của đội đua cũng như tay đua danh tiếng này, ắt hẳn sự thất vọng là có đôi chút. Năm ngoái Rossi và Yamaha Movistar thua có thể do thiếu chút may mắn nhưng năm nay thì họ lại thua thực sự. Không chỉ là Honda Repsol, Ducati Team cũng dã lớn mạnh qua từng chặng đua.

Nhìn ngay trên bảng điểm của mùa giải năm ta dễ dàng thấy được điều đó, đội đua Yamaha Movistar với hai cái tên Rossi và Vinales đã không xuất hiện nhiều trên bục podium danh giá, thay vào đó là Marquez và tiếp đó là Dovizioso. Cuối mùa giải năm ngoái, sự thay đổi nhân sự ở các đội đua đã làm cho chúng ta tưởng chừng như mùa giải 2017 sẽ là một cuộc so tài thực sự gay cấn giữa ba ông lớn là Honda Repsol, Ducati Team và Yamaha Movistar. Nhưng không, sự gay cấn của năm nay lại chỉ thuộc về Honda và Ducati.

Thành tích đội Honda Repsol giữ vững ưu thế, Ducati Team đang dần bắt kịp Movistar Yamaha

Thành tích đội Honda Repsol giữ vững ưu thế, Ducati Team đang dần bắt kịp Movistar Yamaha

Mùa giải MotoGP 2017 đối với người hâm mộ Việt Nam còn có thêm một điểm nhấn chính là việc Yamaha Việt Nam đã tài trợ đội đua này và sự xuất hiện của lá cờ Việt Nam trên chính chiếc xe YZF-M1. Việc làm này tưởng chừng như một sự kích nhẹ vào người hâm một Việt, tăng tính ủng hộ cũng như thương hiệu thêm nhưng thực sự cho đến nay vẫn chưa nhận thấy được điều đó. Phải chăng Yamaha Movistar đang thiếu đi một sự đột phá và đang mất dần ưu thế trước Honda và Ducati.

Liệu rằng chúng ta còn thấy 46 tranh tài khốc liệt cùng 93, hay nói cách khác là cuộc đấu giữa Honda và Yamaha

Liệu rằng chúng ta còn thấy 46 tranh tài khốc liệt cùng 93, hay nói cách khác là cuộc đấu giữa Honda và Yamaha

Câu hỏi này sẽ là thắc mắc chung của người hâm mộ giải đua danh giá này. Và với những diễn biến này thì ta có thể dễ dàng dự đoán rằng, ở năm tiếp theo, cuộc so tài sẽ chỉ là của tuổi trẻ cùng với nhiệt huyết và quyết tâm chiến thắng. Một lần nữa, chúc mừng tay đua trẻ Marquez đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình, chúc mừng Repsol Honda Team. Tiếp tục chúc mừng Ducati Team đã chứng minh được sức mạnh của mình trong năm nay và một hy vọng dành cho Movistar Yamaha MotoGP để cuộc đấu năm sau thêm cuốn hút.

Minh Chiến

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies