- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Honda Civic 1.5 Turbo chỉ tốn có 4,5L/100km

Posted By sonhq On Tháng Mười Một 30, 2017 @ 9:36 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

4,5L/100km là kết quả đo trung bình đạt được dựa trên mức tiêu thụ nhiên liệu của 9 chiếc xe Civic thế hệ mới có được trong hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 vừa kết thúc cách đây ít ngày.

“Honda Fuel Challenge” – “Thử thách nhiên liệu cùng Honda” là một chương trình được Honda Việt Nam (HVN) khởi xưởng từ năm 2010.  Từ đó đến nay, lần lượt các dòng xe của hãng đã đưa vào cuộc thi để khách hàng cơ hội được trực tiếp kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của từng mẫu xe, kết quả đạt được đều rất ấn tượng và thuyết phục.

20171128_131150

Nối tiếp thành công đó, trong 2 ngày 24 và 25 tháng 11 năm 2017, Honda Việt Nam tổ chức chương trình: “Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017” với sự góp mặt của Civic thế hệ thứ 10. Hành trình xuất phát từ Thủ đô Hà Nội và kết thúc tại đất biển Cửa Lò – Nghệ An với tổng chiều dài quãng đường khoảng 430 km.

Chương trình có sự tham gia của các nhà báo đến từ những đơn vị báo chí uy tín tại Việt Nam và đại diện đến từ các Câu lạc bộ khách hàng sở hữu các mẫu xe City, Civic ở cả 2 miền Nam-Bắc. Cung đường của thử thách năm nay bao gồm các loại hình đường hỗn hợp: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành Hà Nội – Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An.

HAY_4387

Đây thực sự là một thử thách thú vị đối với các tay lái để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển trong điều kiện giao thông thực tế khá phức tạp, đồng thời luôn phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông cũng như các quy định của Ban tổ chức.

Người thắng cuộc là người đạt kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường – được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình gồm 3 chặng). Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 3 chặng, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của cả 3 chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng.

HAY_4585

Kết thúc chặng đường dài 430 km, mức tiêu hao nhiên liệu của các xe trong cuộc thi dao động từ 4,1 – 5L/100km với kết quả trung bình đạt được là 4,5L/100km, chỉ tương đương với lượng tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe sử dụng động cơ 1,5L trong phân khúc B.

Kết quả này thấp hơn so với mức 5,8L/100km – mức tiêu hao nhiên liệu chu trình kết hợp công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam – được biết là mức tốt nhất trong phân khúc C.

Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của nền tảng động cơ VTEC TURBO trên Honda Civic 2017 cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Công ty Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

 

HAY_4898

HAY_4465


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-civic-1-5-turbo-chi-ton-co-45l100km/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.