08:17 - 15/11/2017 (GMT+7)

Ford phát triển công nghệ tự lái… offroad

Tính năng tự lái trên ô tô hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng toàn diện trong phương thức di chuyển của con người trong thế kỷ 21, tuy nhiên đối với một mảng thiên về cảm xúc cá nhân như offroad công nghệ này có thực sự cần thiết?

Có lẽ mỗi người trong chúng ta sẽ có câu trả lời khác nhau với câu hỏi trên. Về phần mình, Ford đã có câu trả lời khá rõ ràng: họ thấy được những lợi ích tiềm năng mà tự lái đa địa hình có thể mang lại và đã đăng ký bản quyền cũng như bằng sáng chế cho các dòng xe tự lái của mình.

Hệ thống tự lái offroad của Ford bao gồm một vi xử lý máy tính với các tính toán và hướng dẫn đã được cài đặt vào trước đó cho phép đánh giá bề mặt địa hình, tính toán cung đường khả thi nhất và nếu đủ an toàn – tự điều khiển xe vận hành qua đó nhờ được kết nối trực tiếp với hệ thống treo chủ động.

Bằng sáng chế được gửi lên chính quyền từ Ford cho thấy các cảm ứng tích hợp trên xe tự lái của hãng có khả năng “đọc” các vật thể xung quanh xe, tạo ra một bản đồ bao quát và tính toán trong thời gian ngắn về khả năng vượt địa hình. Nếu câu trả lời là có, xe sẽ thực hiện phép tính thứ 2 về việc liệu người ngồi trong xe có đủ an toàn không và đưa ra cảnh báo người lái/hành khách nên rời khỏi xe hoặc nhẹ hơn 1 chút là thông báo trước rằng họ có thể bị khó chịu.

Một tính năng khá thú vị của hệ thống này là việc cho phép người lái ra khỏi xe và điều khiển từ xa phương tiện của mình. Điều này giúp người dùng chiếm quyền điều khiển nếu cảm thấy sẽ có sự cố xấu xảy ra chẳng hạn như lật xe.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и