- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Diện kiến Porsche Cayman GT4 ClubSport MR tại Việt Nam

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 13, 2017 @ 1:00 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Mẫu xe đua thể thao 2 cửa hiệu suất cao Porsche Cayman GT4 ClubSport MR mang sức mạnh 385 mã lực cùng thân xe trọng lượng nhẹ chỉ 1.300 kg đã có mặt tại Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam của Porsche. Hãng đã đưa mẫu xe đua thể thao hiệu suất cao về Việt Nam để các tín đồ đam mê tốc độ được chiêm ngưỡng, và đây cũng chính là mẫu xe mà thương hiệu Porsche luôn tâm đắc cho việc phát triển không ngừng. Porsche luôn được biết đến là thương hiệu của những mẫu xe sang trọng, đẳng cấp và đặc biệt là tốc độ choáng ngợp đậm chất thể thao trứ danh.

Porsche Cayman GT4 ClubSport MR dưới sự phát triển bởi hãng độ Manthey-Racing, mẫu xe này được sản xuất dựa trên những tiêu chuẩn của GT4 đặt ra dành cho các giải đua chuyên nghiệp như: Blancpain Endurance Series, giải vô dịch GT Anh và giải đua GT4 European Series cùng nhiều giải đua khác.

_DSC5242

Porsche Cayman GT4 ClubSport MR được trưng bày tại Quận 7, HCM nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của Porsche Việt Nam. Porsche vốn nổi danh là hãng xe sang đến từ Đức với thế mạnh là tốc độ và đậm chất thể thao.

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Porsche Cayman GT4 ClubSport MR cũng phải đáp ứng tiêu chí khắt khe trên đường đua như thân xe phải đạt kết cấu an toàn với khung thép bảo vệ.

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Porsche Cayman GT4 ClubSport MR cũng phải đáp ứng tiêu chí khắt khe trên đường đua như thân xe đạt kết cấu an toàn với khung thép bảo vệ. Cánh cửa Carbon trọng lượng nhẹ và hầu như không còn vật liệu nhựa nào dành cho mẫu xe đua này. Toàn bộ thân xe được thiết kế theo cấu trúc nhôm lai thép như mẫu Cayman GT4.

Đây là mẫu xe đã vô địch giải Sebring 150, Continental Monterey Grand Prix và Continental Tire 150 trong khuôn khổ IMSA Continental Tire SportsCar Challenge 2016.

Porsche Cayman GT4 ClubSport MR là mẫu xe đã vô địch các giải đua chuyên nghiệp như: Sebring 150, Continental Monterey Grand Prix và Continental Tire 150 trong khuôn khổ IMSA Continental Tire SportsCar Challenge 2016.

Các hốc thoát gió cỡ lớn từ phía trước cản xe, hai bên hông và đặc biệt là trọng tâm thân xe đặt thấp, giúp cho xe ổn định ở tốc độ cao

Các hốc thoát gió cỡ lớn từ phía trước cản xe, hai bên hông và đặc biệt là trọng tâm thân xe đặt thấp, tính động học của xe đạt tỷ lệ cao giúp cho xe vận hành ổn định ở tất cả các dãy tốc độ khác nhau.

Thân xe được mạ Chrome sáng bóng, nổi bật nhờ các chi tiết dán decan màu vàng cùng logo nhà tài trợ

Thân xe được mạ Chrome sáng bóng, nổi bật nhờ các chi tiết dán decan màu vàng cùng logo nhà tài trợ xung quanh xe. Cản trước đèn LED chiếu sáng ban ngày được trang bị cùng bốn đèn sương mù đặt giữa cản trước của xe.

Hốc thoát gió cỡ lớn bên hông xe

Hốc thoát gió cỡ lớn bên hông xe, chi tiết này được áp dụng cho các mẫu Cayman thương mại của hãng. Và có lẽ, Cayman là dòng xe được các kỹ sư Đức ưu ái nhất trong thiết kế lẫn trang bị để tăng thêm xúc cảm trong vận hành.

Kích thước tổng thể của xe là: dài 4.438 mm x chiều rộng 1.978 mm (Trục trước) / 2.002 mm (Trục sau). Trọng lượng thân xe: 1.300 kg

Kích thước tổng thể của xe là: dài 4.438 mm x chiều rộng 1.978 mm (Trục trước) / 2.002 mm (Trục sau). Trọng lượng thân xe khá nhẹ chỉ 1.300 kg. Để đạt được trọng lượng ấn tượng này, chiếc xe đã từ bỏ gần nhất các chi tiết “làm đẹp” mà thay vào đó là sự “trần trụi” hoặc vât liệu nhôm, hoặc carbon…

Phía sau ấn tượng với cánh lướt gió cỡ lớn dành cho xe đua

Phía sau ấn tượng với cánh lướt gió cỡ lớn dành cho xe đua, giúp cho xe ghì chặt xuống mặt đường khi đạt tốc độ cao, hỗ trợ tốt hơn cho việc cân bằng xe mỗi khi đánh lái, đặc biệt là tốc độ từ 80km/h trở lên.

Xe được trang bị lốp nhẵn Michelin; kích cỡ lốp: Trục trước: 25/64-18, Trục sau: 27/68-18

Xe được trang bị lốp nhẵn Michelin; kích cỡ lốp: Trục trước: 25/64-18, Trục sau: 27/68-18. Đi cùng bộ mâm 5 chấu kép đơn giản.

Hệ thống phanh thủy lực hai mạch dành riêng cho môn đua xe thể thao, tản nhiệt bên trong, đĩa phanh bằng thép, đường kính 380 mm, gá kẹp phanh đơn khối cố định 6 pít-tông

Phanh trước với hệ thống phanh thủy lực hai mạch dành riêng cho môn đua xe thể thao và tản nhiệt bên trong, đĩa phanh bằng thép, đường kính 380 mm, gá kẹp phanh đơn khối cố định 6 pít-tông.

Phanh sau với hệ thống phanh thủy lực hai mạch dành riêng cho môn đua xe thể thao, tản nhiệt bên trong, đĩa phanh bằng thép, đường kính 380 mm, gá kẹp phanh đơn khối cố định 4 pít-tông

Phanh sau với hệ thống phanh thủy lực hai mạch dành riêng cho môn đua xe thể thao, tản nhiệt bên trong, đĩa phanh bằng thép, đường kính 380 mm, gá kẹp phanh đơn khối cố định nhưng chỉ có 4 pít-tông.

Ống xả đôi đặt giữa phía sau

Ống xả đôi đặt giữa phía sau như các mẫu xe Cayman thương mại của hãng.

Hệ thống treo gồm: Bộ giảm chấn trục trước trọng lượng nhẹ với tay đòn và thanh giằng. Bộ giảm chấn trục sau trọng lượng nhẹ từ Cayman GT4 với tay đòn được tinh chỉnh từ 911 GT3 Cup.

Hệ thống treo gồm: Bộ giảm chấn trục trước trọng lượng nhẹ với tay đòn và thanh giằng. Bộ giảm chấn trục sau trọng lượng nhẹ từ Cayman GT4 với tay đòn được tinh chỉnh từ 911 GT3 Cup.

Bên dưới nắp capo là hệ thống điều khiển động cơ cùng khoang chứa hành lý

Bên dưới nắp capo là hệ thống điều khiển động cơ cùng khoang chứa hành lý

Động cơ phẳng 6 xy-lanh, tương tự Cayman GT4. Mô-đun kiểm soát động cơ Continental SDI 9

Động cơ phẳng 6 xy-lanh, tương tự Cayman GT4. Mô-đun kiểm soát động cơ Continental SDI 9. Khóa vi sai trục sau cơ khí dành riêng cho môn đua xe thể thao cũng được trang bị.

Vô-lăng trợ lực cơ điện tử thiết kế vô cùng tối giản, chỉ  tích hợp các nút bấm tinh chỉnh cần thiết cho đua xe

Vô-lăng trợ lực cơ điện tử thiết kế vô cùng tối giản, chỉ tích hợp các nút bấm tinh chỉnh cần thiết cho đua xe, phía sau vô lăng là hai lẫy chuyển số thể thao lên xuống.

Dung tích 3.8L, công suất 385 mã lực, hộp số tự động 6 cấp PDK

Porsche Cayman GT4 ClubSport MR có dung tích 3.8L, mang đến công suất cực đại đạt 385 mã lực, hộp số tự động 6 cấp PDK, đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

Chương trình ổn định điện tử tương thích lốp nhẵn, hệ thống chống bó cứng phanh Bosch ABS với 12 mức điều chỉnh

Chương trình ổn định điện tử thân xe tương thích với loại lốp nhẵn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch với 12 mức điều chỉnh cấp độ phanh khác nhau. Điều này người lái hoàn toàn có thể làm chủ được chiếc xe và vận hành theo ý muốn.

ắc-quy 12V/70Ah đặt tại khoang hành khách. Các chi tiết nhựa gần như không còn xuất hiện trên mẫu xe này

Bình ắc-quy 12V/70Ah được đặt tại khoang lái bên phía hành khách. Các chi tiết nhựa gần như không còn xuất hiện trên mẫu xe này mà thay vào đó là những ốp carbon hoặc “trần trụi” rất phong trần.

Mẫu xe đua thể thao hai cửa Porsche Cayman GT4 ClubSport MR sẽ là điều tuyệt vời dành cho những “tín đồ” đam mê tốc độ. Đây là nhà vô địch trong các giải đua gần đây, các tay chuyên nghiệp cũng như bán chuyên hoặc những tay lái đam mê tốc độ sẽ khó cưỡng mỗi khi diện kiến “nhà vô địch” đường đua này.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/dien-kien-porsche-cayman-gt4-clubsport-mr-tai-viet-nam/

URLs in this post:

[1] Porsche Cayenne 2018 có giá từ 4,5 tỷ đến 9…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-cayenne-2018-co-gia-tu-45-ty-den-9-ty-dong-tai-viet-nam/

[2] Porsche ra mắt 718 GTS với động cơ 365 mã…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-ra-mat-718-gts-voi-dong-co-365-ma-luc/

[3] Porsche Cayman EV Concept mất 3.3 giây để đạt 100km/h: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-cayman-ev-concept-mat-3-3-giay-de-dat-100kmh/

[4] Kỷ niệm 10 năm tại VN, Porsche đưa khách hàng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ky-niem-10-nam-tai-vn-porsche-dua-khach-hang-toi-sepang/

[5] Porsche Racetrack Experience 2017 – Trải nghiệm đích thực dành…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-racetrack-experience-2017-trai-nghiem-dich-thuc-danh-cho-khach-hang/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.