18:43 - 9/11/2017 (GMT+7)

Cựu lãnh đạo GM với phát ngôn gây sốc

Cựu phó chủ tịch của General Motors (GM)Bob Lutz vừa đưa ra dự đoán của mình về ngành công nghiệp ô tô rằng mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn chỉ trong vòng 20 năm tới khi ô tô truyền thống có thể sẽ biến mất hoàn toàn, nhường chỗ cho xe tự lái.

Vị cựu lãnh đạo vốn luôn nổi bật trong giới truyền thông vì những phát ngôn thẳng thắn của mình mới đây chia sẻ với báo giới quốc tế rằng ô tô truyền thống sẽ biến mất trong vòng hơn 2 thập kỷ tới với sự xuất hiện của các công nghệ mới, trong đó rõ rệt nhất chính là công nghệ tự lái – tính năng dự kiến sẽ trở thành tiêu chuẩn trước năm 2025.

“Nền công nghiệp ô tô đang phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt chưa từng thấy trước đây. Ngựa đã trở thành ‘phương tiện’ di chuyển chính của con người trong hàng trăm năm, ô tô đã thay thế vị trí đó trong 120 năm qua và có lẽ đã chuẩn bị tới thời khắc lịch sử được chuyển giao một lần nữa sang các dòng xe không người lái”.

Theo ông Lutz, người dùng sẽ chuyển dần sang sử dụng các dịch vụ xe công cộng tự lái từ Uber hay Lift trong 15 tới 20 năm tới khi công nghệ này đã có độ phủ rộng rãi đồng thời đạt tới độ hoàn thiện cao nhất. Thậm chí các dòng xe đặc biệt như xe hiệu suất cao, xe thể thao… cũng sẽ biến mất dần. Xe truyền thống cũng sẽ được giới hạn khi chỉ còn một số đối tượng thực sự đam mê cảm giác cầm lái lựa chọn dòng xe này.

Với sự tiện lợi của xe tự lái đồng thời với việc con người nhìn chung đang ngày một “lười biếng hơn” khi có xu hướng tự động hóa nhiều công đoạn mà chỉ 10 năm trước thôi còn tưởng chừng như không khả thi, dự đoán của vị cựu lãnh đạo GM không phải không có cơ sở.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook