- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Borgward chốt ngày chính thức hồi sinh

Posted By sonhq On Tháng Mười Một 24, 2017 @ 8:58 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Borgward, thương hiệu từng khá đình đám 1 thời ở Đức sẽ chính thức quay trở lại châu Âu vào quý 1/2018 tới đây.

Theo báo giới châu Âu, thương hiệu Đức sẽ ra mắt dòng xe đầu tiên là mẫu SUV BX7 tại Đức cùng các quốc gia lân cận trong giai đoạn đầu tiên. Những thị trường cũng thuộc châu Âu nhưng xa hơn một chút chẳng hạn như Anh có lẽ sẽ phải chờ thêm 1,2 năm nữa để có thể trải nghiệm BX7 do hãng chưa có dự định sản xuất xe tay lái nghịch.

Sau khi lên tiếng cam kết sẽ trở lại với concept BX7 từ tháng 9/2015, Borgward đã dùng 2 năm kế tiếp để hoàn thiện và thử nghiệm chiếc SUV nhằm mang tới cho khách hàng của mình những giá trị tốt nhất có thể, đồng thời tạo ra bước chạy đà và tiếng vang tốt nhất cho lần trở lại của mình sau khi đã rời cuộc chơi từ năm 1961.

Phiên bản tiêu chuẩn trên chiếc SUV được xác nhận sử dụng động cơ 2.0L 4 xi lanh cho công suất 224 mã lực và hộp số tự động 7 cấp bên cạnh bản hybrid sạc điện với tổng công suất lên tới hơn 400 mã lực.

Borgward-European-Launch-5

Trước thị trường châu Âu, Borgward đã ra mắt thử nghiệm tại Trung Quốc và theo giám đốc thiết kế Anders Warming, họ đã thu được nhiều kinh nghiệm quý giá về mọi mặt trước khi quay lại với người tiêu dùng quê nhà.

Sau BX7, mẫu SUV/crossover BX5 với kích thước nhỏ hơn sẽ ra mắt với cả 2 phiên bản tay lái nghịch và thuận.

Borgward được thành lập vào năm 1929 và việc họ tuyên bố phá sản vào năm 1961 đã tốn khá nhiều giấy mực của báo giới châu Âu và đặc biệt là Đức và thời điểm đó. Việc mở rộng sản xuất với quá nhiều các dòng xe (vào thời điểm mà ngành công nghiệp ô tô còn chưa lớn mạnh như bây giờ) bên cạnh việc nhà sáng lập và ông chủ Card Borgward kiên quyết giữ nguyên một số giá trị tư tưởng khiến lợi nhuận sụt giảm được cho là nguyên nhân chính dẫn tới sự biến mất của Borgward. Nhiều giả thuyết khác cũng được đặt ra nhưng cái kết chỉ có một, và đó là việc thương hiệu Đức phải nhường lại sân chơi cho những thương hiệu mà sau này có lẽ không một người sở hữu xe nào trên thế giới không biết đến.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/borgward-chot-ngay-chinh-thuc-hoi-sinh/

URLs in this post:

[1] Infiniti chốt lịch ra mắt động cơ tỉ số nén…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/infiniti-chot-lich-ra-mat-dong-co-ti-nen-bien-thien/

[2] José Mourinho gây bất ngờ với Jaguar: https://autonet.com.vn/tin-tuc/jose-mourinho-gay-bat-ngo-voi-jaguar/

[3] Honda hiện thực hóa ước mơ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/the-gioi/honda-hien-thuc-hoa-uoc-mo/

[4] Thương hiệu lịch sử Borgward trở lại sau 54 năm…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thuong-hieu-lich-su-borgward-tro-lai-sau-54-nam-vang-bong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.