16:20 - 23/11/2017 (GMT+7)

BMW ngừng bán i3 hoàn toàn, thu hồi mọi phiên bản

Cuối tuần trước BMW cho biết đã ngưng bán ra mọi phiên bản i3 tại thị trường Mỹ, đồng thời xin giấy phép thu hồi toàn bộ số xe đã bán ra tại khu vực này từ năm 2014.

Cụ thể, nhiều tờ báo ở cả châu Âu và Bắc Mỹ cho biết văn bản của BMW đang chờ xác nhận cho thấy tất cả các dòng xe i3 phiên bản từ 2014 tới 2018. Lỗi được cho tới từ việc chiếc EV không đạt đủ tiêu chuẩn chống va đập trực diện phía trước.

Phát ngôn viên của BMW Bắc Mỹ về mảng sản phẩm và công nghệ Rebecca Kiehne cho biết trong một bài thử va chạm mới đây của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ NHTSA, vị trí ghế lái ở BMW i3 đã phải nhận lực tác động lớn hơn mức giới hạn cho phép.

Vị phát ngôn viên cũng cho biết dù các bài thử vào giai đoạn đầu của BMW luôn cho kết quả tốt hơn mức giới hạn nhiều nhưng các bài thử thời gian gần đây đã cho ra các kết quả không ổn định. Điều này đã thúc đẩy BMW Bắc Mỹ buộc phải thu hồi chiếc i3, đồng thời làm việc với NHTSA để tìm nguyên nhân cho sự thay đổi kỳ lạ nói trên. Phát ngôn viên BMW cũng khuyến cáo người sử dụng i3 nên thắt dây an toàn vào mọi thời điểm và ở mọi vị trí ngồi trên xe chứ không phải chỉ ở hàng ghế trước, đồng thời xác nhận hãng sắp có giải pháp cho vấn đề này. Bà cũng xác nhận BMW đã cho ngưng bán i3 trên quy mô toàn lãnh thở nước Mỹ.

Bài test mà chiếc EV không vượt qua được là bài test trong trường hợp người ngồi ghế lái là nữ giới không thắt dây an toàn, đồng thời có cân nặng khoảng 50 kg, cao 1,52m. Số người dùng như vậy chỉ chiếm khoảng 5% tổng số phụ nữ tại quốc gia này nhưng cũng là một vấn đề không thể bỏ qua.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить