- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

BMW, Daimler, Ford, Volkswagen thành lập liên doanh

Posted By sonhq On Tháng Mười Một 8, 2017 @ 4:50 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

4 trong số những cái tên đình đám nhất trong làng ô tô thế giới đã đạt được thỏa thuận chung để thành lập nên một liên doanh mới với tên gọi IONITY.

Được thành lập để phát triển và lắp đặt một hệ thống trạm sạc cao thế trên toàn lãnh thổ châu Âu, IONITY là cam kết của 4 tập đoàn toàn cầu nhằm giúp đưa xe điện đến gần hơn với mục tiêu trở thành dòng xe chủ lực trên thị trường trong thập kỷ tới. Liên doanh có trụ sở tại Munich này được biết sẽ sớm khai trương 400 trạm sạc tại châu Âu trước năm 2020 nhằm giúp việc di chuyển đường dài bằng EV trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.

Hiện tại, 20 trạm sạc đầu tiên của IONITY đã bắt đầu được triển khai và sẽ sớm mở cửa trước năm 2018. Các quốc gia đầu tiên được IONITY lựa chọn là Áo, Đức và Na Uy, 3 thị trường xe điện lớn tại châu Âu. Các trạm sạc này năm cách nhau 120 km và có hệ thống đa cổng sạc 350 kW.

Đại diện từ phía IONITY cho biết mạng lưới trạm sạc của họ sẽ sử dụng tiêu chuẩn ECCS (European Combined Charging System) với tốc độ sạc nhanh hơn hẳn so với các hệ thống đại trà sử dụng hiện nay. Ngoài ra, hệ thống đa cổng sạc cũng cho phép nhiều khách hàng sạc song song cùng lúc ngay cả khi họ sử dụng các mẫu xe khác nhau.

Dự kiến trong năm 2018 con số trạm sạc IONITY tại châu Âu sẽ tăng lên 100. Cổ phần IONITY được chia đều cho 4 tập đoàn và sẽ giảm dần nếu có thêm thành viên trong ban lãnh đạo khi IONITY luôn đón chào các thành viên mới.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/bmw-daimler-ford-volkswagen-thanh-lap-lien-doanh/

URLs in this post:

[1] EICMA 2017 có gì đặc sắc?: https://autonet.com.vn/tin-tuc/eicma-2017-co-gi-dac-sac/

[2] Phân tích – Nhật Bản: Bài toán khó cho các…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/phan-tich-nhat-ban-bai-toan-kho-cho-cac-thuong-hieu/

[3] BMW ra mắt X2 hoàn toàn mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/bmw-ra-mat-x2-hoan-toan-moi/

[4] Mercedes-Benz triệu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-benz-trieu-hoi-1-trieu-xe-tren-toan-cau/

[5] Ford liên doanh với Zotye, lắp ráp xe điện tại…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-lien-doanh-voi-zotye-lap-rap-xe-dien-tai-trung-quoc/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.