- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

10 mẫu sedan bán chạy nhất 2017 tại Mỹ

Posted By sonhq On Tháng Mười Một 14, 2017 @ 8:25 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Ngay cả khi 2 phân khúc bán tải và crossover/SUV đang làm mưa làm gió tại thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới, việc những mẫu sedan nào đang chiếm được cảm tình người tiêu dùng tại Mỹ vẫn luôn là mối quan tâm nhất định của không chỉ các hãng xe (do sedan vẫn chiếm khoảng 1/3 tổng thị phần) mà còn ở nhóm khách hàng trung niên – những người vẫn còn 1 chút tình cảm, 1 chút hoài niệm với dòng xe 4 cửa…

Mới đây, thậm chí Lexus – thương hiệu từng chinh phục thị trường Mỹ bằng chính các mẫu xe sedan của mình, cũng phải thừa nhận rằng nếu không thay đổi thành thứ gì đó “năng động hơn, tiện lợi hơn và có thể là cả mạnh mẽ hơn”, sedan sẽ chết.

Vậy, chúng ta hãy cùng thử xem những mẫu sedan nào vẫn còn đang chiếm được chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng tại Mỹ nhé.

10. Chevrolet Malibu

top10-best-selling-cars-17-20

Thế hệ Malibu mới được Chevy giới thiệu vào năm ngoái với thiết kế trẻ trung hơn, nội thất gọn gàng và rộng rãi cùng hiệu suất nhiên liệu được cải thiện đôi chút. Các tính năng an toàn chủ động lẫn bị động trên xe cũng khá đầy đủ khi so với các đối thủ trong phân khúc của mình. Nhờ đó, không khó hiểu khi Malibu luôn đứng top các dòng sedan dẫn đầu… trong năm ngoái.

Bước sang năm 2017, chiếc sedan Chevrolet đã có một quãng thời gian khó khăn theo xu hướng chung toàn thị trường với doanh số tính tới tháng 10 giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù chưa bị đánh bật khỏi Top 10 nhưng có lẽ GM nên có những động thái nâng cấp chiếc sedan nếu không muốn sớm bị “bật bãi”.

9. Hyundai Elantra

top10-best-selling-cars-17-19

Với hướng tiếp cận khác so với các thế hệ trước, Elantra thế hệ mới nhất là một lựa chọn toàn diện cho những ai mong muốn sở hữu một chiếc xe xứng với số tiền mình bỏ ra. Trải nghiệm lái tốt, nội thất rộng rãi, đủ an toàn… tất cả đều hội tụ trên chiếc sedan tới từ Hyundai. Tuy vậy việc toàn bộ thị trường xuống dốc trong năm 2017 cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số mẫu xe này (giảm 8,8%).

8. Chevrolet Cruze

top10-best-selling-cars-17-18

Một trong những mẫu sedan thành công nhất nếu tính từ 2016 trở lại đây (nhờ thế hệ hoàn toàn mới) tại Mỹ. Khó có thể kiếm được 1 bài đánh giá nào không khen ngợi mẫu xe của GM nhờ tính hiệu quả, giá trị so với giá thành và nội thất của nó. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi đạt mức tăng trưởng dương trong 10 tháng đầu năm 2017 (3,4%).

7. Ford Fusion

top10-best-selling-cars-17-17

Nhờ điểm mạnh vượt trội về công nghệ, Fusion luôn có chỗ đứng với một bộ phận khách hàng nhất định tại Mỹ. Thế hệ mới nhất thậm chí có thêm bản thể thao Sport với giảm xóc riêng và khả năng nhận diện ổ gà, chưa kể một vài thay đổi ấn tượng về thiết kế. Tuy vậy, giá thành cũng là một trong những điểm yếu của dòng xe mới được hybrid hoá này, và có vẻ như mức giảm 22,6% trong năm 2017 một phần cũng vì lý do trên.

6. Nissan Sentra

top10-best-selling-cars-17-16

Nissan trong năm nay đã tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi để đảm bảo thành công cho Sentra. Dù vẫn bị đánh giá phần nào đó chật chội và ồn ào nhưng mức giá hợp lý giúp xe đạt mức tiêu thụ khá tốt, ngang bằng năm ngoái (tăng 0,2%).

5. Nissan Altima

top10-best-selling-cars-17-15

Cũng được hưởng lợi từ chiến lược kinh doanh của Nissan, Altima, dù doanh số giảm 17,1% trong năm nay, vẫn nằm trong top 5 mẫu best-selling sedan tại Mỹ. Kết quả này có thể đã tệ hơn rất nhiều nếu xét về những giá trị mà xe mang lại khi ngoài nội thất rộng rãi và hiệu năng nhiên liệu tốt, giờ Altima chỉ tạm dừng ở mức “thường thường bậc trung” khi so sánh với các đối thủ tại Mỹ.

4. Honda Accord

top10-best-selling-cars-17-14

Mẫu sedan cỡ trung từng làm mưa làm gió tại Mỹ tiếp tục thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình trong đội hình của Honda năm nay dù doanh số không thực sự khả quan (giảm 2,3%). Thế hệ Accord 2018 mới thể thao hơn, nhiều tính năng kết nối hiện đại hơn và rộng rãi hơn hứa hẹn sẽ mang một nhóm khách hàng không nhỏ quay trở lại với Honda.

3. Toyota Corolla sedan

top10-best-selling-cars-17-13

Một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử trên phương diện toàn cầu, Corolla ghi điểm bởi độ bền bỉ, ổn định và giá thành phải chăng. Tuy vậy, ngoại thất nhạt nhoà, thậm chí bị đánh giá là “xấu” và lỗi mốt đang khiến Corolla mất dần đi vị thế dẫn đầu của mình với doanh số thấp hơn năm 2016 9%.

2. Toyota Camry

top10-best-selling-cars-17-12

Dù thế hệ trước không thật sự thành công như mong đợi của Toyota nhưng không thể phủ nhận Camry đã và vẫn đang là một trong những mẫu sedan nổi danh nhất trên toàn cầu (nếu không muốn nói là số 1). Thế hệ Camry 2018 đánh dấu bước chuyển đổi trong ngôn ngữ thiết kế của Toyota, với chủ tịch tập đoàn Nhật Bản là ông Akio Toyoda cam kết sẽ không giới thiệu “mẫu xe nhàm chán nào nữa”. Nói phiên bản này là Camry đẹp và ấn tượng nhất trong lịch sử, có lẽ, cũng không sai.

1. Honda Civic sedan

top10-best-selling-cars-17-21

Kể từ khi thế hệ thứ 10 ra mắt, Civic đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi tại Mỹ và dù chỉ sở hữu mức tăng nhẹ 1,5%, mẫu sedan Honda vẫn chễm chệ ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các mẫu xe ăn khách.

Bỏ qua hoàn toàn những chỉ trích nhắm tới thế hệ thứ 9, Honda đã thành công trong việc phát triển nên một dòng sedan gần như hoàn hảo về mọi mặt: nội thất rộng rãi hơn, công suất mạnh mẽ hơn và đặc biệt, thiết kế ngoại thất ấn tượng và sexy hơn hẳn (so với sự “nhàm chán” và “nhạt nhoà” đã bị chê bai rất nhiều trước đó).

Ngoài ra, giá thành Civic cũng ở mức chấp nhận được, độ bền cũng không hề kém cạnh các mẫu xe Toyota chưa kể trải nghiệm lái không tồi, nếu không muốn nói là trội hơn phần lớn các đối thủ trực tiếp. Khó có thể tìm ra được lý do mà Civic có thể không thành công vào thời điểm này, đặc biệt là khi trước giờ đây vẫn là một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng sedan tại Mỹ nói riêng cũng như trên toàn cầu nói chung.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/10-mau-sedan-ban-chay-nhat-2017-tai/

URLs in this post:

[1] Cơ hội chọn mua xe Toyota có một không hai…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/co-hoi-chon-mua-xe-toyota-co-mot-khong-hai-cua-nam-2017/

[2] Toyota Century: Đồng hành cùng thời gian: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-century-dong-hanh-cung-thoi-gian/

[3] Khách sạn Caravelle Sài Gòn tậu E200 để đưa đón…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/khach-san-caravelle-sai-gon-tau-e200-de-dua-don-khach/

[4] Thaco công bố giá bán mới của Mazda 6, chỉ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thaco-cong-bo-gia-ban-moi-cua-mazda-6-chi-tu-850-trieu/

[5] Mỹ tái cân nhắc trợ giá xe điện: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tai-can-nhac-tro-gia-xe-dien/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.