Chưa hài lòng với thiết kế nguyên bản của chiếc Honda GB400 và bên cạnh đó là một phần ý tưởng từ phía chủ nhân chiếc xe, anh Quốc – một người thợ với niềm đam mê làm đẹp những chiếc xe với phong cách riêng đã lột xác chiếc xe này, không quá cầu kì nhưng lại đủ ấn tượng.
Kiểu dáng nguyên bản của Honda GB400 vốn dĩ đã mang nét cổ điển trong đó, tuy nhiên với chủ nhân và ngay cả anh Quốc đều cảm thấy bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ ấn tượng. Chính vì thế họ đã phát triển trên chính chiếc xe này, đưa vào đó niềm đam mê cá nhân chiếc theo một phong cách cổ điển nhưng hoàn toàn khác. Được biết anh Quốc đã mất gần nửa năm để hoàn thành chiếc xe này.
Ấn tượng nhất đối với riêng tôi chính là tông màu của chiếc xe này. Thực sự mà nói màu này không mấy xa lạ, dễ dàng bắt gặp ở các mẫu xe hiện tại trên thị trường, Tuy nhiên, khi đặt vào cùng với vóc dáng chiếc xe này thì bỗng lại nổi bật và thích hợp, tạo cảm giác một chiếc xe cổ rất xưa
Một số trang bị được thêm vào cho chiếc xe để thêm phần ấn tượng như đèn pha mới, ốp hai đồng hồ được tạo lớp carbon khá đẹp mắt
Hai đồng hồ hiển thị zin được giữ nguyên, ốp ngoài được sơn carbon
Đầu đèn pha đã được thay thế bằng loại với các bóng LED bên trong, tăng khả năng chiếu sáng cũng như đẹp mắt hơn và hiện đại hơn
Đèn hậu cùng đèn báo rẽ cũng được thay thế nhỏ gọn hơn, sử dụng bóng LED
Cùm ghi-đông nguyên bản được giữ nguyên, không thay đổi. Anh Quốc cho biết thiết kế này vốn đã hài hòa rồi, không cần phải thiết kế lại
Xe được trang bị kính chiếu hậu gù tay lái, khá phù hợp với tổng thể thiết kế hoài cổ cafe-racer
Yên xe đã được làm ngắn và gọn hơn và thiết kế chỉ dành cho 01 người. Hai bên sườn được trang trí thêm bằng hai túi da khá đẹp mắt, đây là túi da được làm thủ công bởi a Tuấn – Babo’s Leather
Bình xăng xe được gò lại to hơn nhưng vẫn đảm bảo rất gọn gàng
Ống xả đã được anh Quốc thay thế bằng loại khác, nằm gọn bên dưới gầm xe, âm thanh ống xả mới cũng khá êm tai
Động cơ xe chỉ được anh Quốc làm mới hơn, tinh chỉnh đôi chút để vận hành ổn định. Đây là động cơ xy-lanh đơn dung tích 390cc, sản sinh công suất 34hp tại 7.500rpm, mô-men xoắn cực đại 34Nm tại 6.000rpm, đi kèm là hộp số 05 cấp
Ngoài ra, lốp nguyên bản đã thay thế bằng loại dành riêng cho cafe-racer, toàn bộ gắp sau xe đã được gia công với thiết kế khác để đàm bảo hài hòa cùng tổng thẻ chiếc xe.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận