10:35 - 7/10/2017 (GMT+7)

Thị trường Mỹ có tháng tăng trưởng đầu tiên khi bước vào… quý IV

Doanh số xe tại Mỹ lần đầu tiên đạt mức tăng trưởng dương trong năm 2017 với mức tăng ấn tượng 6,3% sau 8 tháng liên tiếp tụt dốc.

Tháng 9 vừa qua được đánh giá là mốc quay đầu của thị trường Mỹ vì nhiều lý do, trong đó chủ yếu tới từ 2 siêu bão Harvey và Irma. Người dân Mỹ tại 2 bang Texas và Florida trong tháng qua đã chủ động lùng mua xe để thay thế cho những chiếc xe đã hư hại của họ sau cơn bão, do đó không quá ngạc nhiên khi doanh số tại những khu vực này tăng vọt.

Một trong những thương hiệu lớn nhất tại thị trường Mỹ là Toyota có 1 tháng thành công với mức tăng 15%, cao hơn kha khá so với quãng thời gian trước đó và là mức cao nhất trong 2 năm trở lại đây. GM cũng chứng kiến mức tăng 12% về doanh số, Ford với 8,9% và Nissan với 9,5%.

Theo nhà kinh tế học hàng đầu của GM Mustafa Mohatarem, doanh số trong tháng 9 (và có thể là cả quý IV cuối năm) cao hơn trước là do nền kinh tế Mỹ đang phục hồi và dần mạnh lên so với 3 tháng khởi đầu chậm chạp. Cả 2 lĩnh vực bán lẻ xe mới và xe đã qua sử dụng nhờ đó đều đạt đà tăng cao.

Một nhân tố khác cũng quan trong không kém là mức khuyến mãi cao không tưởng của các hãng xe tại đây trong tháng 9 qua khi tăng tới 21% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 3.500 USD.

Fiat Chrysler Automobiles, ngược lại với đà tăng toàn thị trường, tiếp tục có tháng sụt giảm sâu khi toàn bộ các thương hiệu của họ ngoại trừ Alfa Romeo đều không đạt kỳ vọng. Kết quả này một lần nữa cho thấy rõ sự thiếu cạnh tranh về lâu dài của các mẫu xe FCA. Ngay cả các thương hiệu xe địa hình như Jeep, Ram cũng không còn đem về cho họ doanh thu như trước và CEO Sergio Marchionne cần phải nhanh chóng tìm ra phương hướng thay đổi hoặc đối tác mới nếu không muốn Chrysler một lần nữa phải “bán mình” như trong giai đoạn đại khủng hoảng vào đầu thập kỷ trước.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://vitaminium.shop/ у вас есть возможность приобрести минеральные комплексы и