14:19 - 16/10/2017 (GMT+7)

MotoGP chặng Nhật Bản – Dovizioso thắng thuyết phục

Cuộc chiến giành ngôi đầu bảng xếp hạng giữa Dovizioso và Marquez ngày càng nóng hơn bao giờ hết khi mà chỉ còn vài chặng đua nữa là kết thúc mùa giải 2017. Điểm số của hai tay đua này lại càng sát sao hơn khi Dovizioso thắng thuyết phục chặng Twin Ring Motegi.

Motul Grand Prix of Japan diễn ra tại đường đua Twin Ring Motegi, Japan. Các tay đua sẽ tranh tài với 24 vòng đua, mỗi vòng đua 4.8km với 06 cua trái 08 cua phải, đoạn đường thẳng dài nhất lên đến 762m. Hàng xuất phát lần này khá đặc biệt, không còn là sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc, thay vào đó là Zarco, Petrucci và Marquez. Ngày thi đấu hôm nay sẽ gây nhiều khó khăn đến các tay đua khi trời vẫn đang mưa khá nhiều.

93-marc-marquez-esp-99-jorge-lorenzo-esp-motogp93-marc-marquez-esp-99-jorge-lorenzo-espdsc_6012.gallery_full_top_fullscreen

Xuất phát, Marquez chắc chắn sẽ không bỏ qua lợi thế xuất phát ở hàng đầu tiên và ngay lập tức đã tăng tốc chiếm lấy vị trí dẫn đầu, Lorenzo cùng với khối động cơ của Ducati có nhiều ưu thế khi tăng tốc nên đã bám sát ngay phía sau Marquez. Petrucci cũng khá sung sức, tận dụng tốt cơ hội ngay lập tức vượt mặt Zarco và Lorenzo, chiếm lấy vị trí thứ hai phía sau tay đua số 93. Tiếp tục kịch tính, chỉ ngay vòng đua sau, Marquez liên tục bị Petrucci và Lorenzo vượt mặt ngay trên đoạn đường thẳng.

Ở vài vòng đua tiếp theo, Lorenzo chưa thực sự thể hiện được khả năng của mình, liên tục tuột thứ hạng xuống vị trí thứ 08. Chặng đua này dường như Rossi chưa thực sự có phong độ cao, ở vị trí thứ 09 và bất ngờ hơn ở vòng đua thứ 06, Rossi bất ngờ té ngã và đành phải dừng cuộc đua. Khi phía trước còn 12 vòng đua, Petrucci không giữ vững phong độ đua, bị Marquez chiếm lấy vị trí dẫn đầu và tiếp theo đó là Dovizioso và mọi sự tập trung lúc này nằm ở cuộc đấu tay đôi giữa hai tay nài dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân, Marquez và Dovizioso.

04-andrea-dovizioso-ita-93-marc-marquez-espdsc_6164.gallery_full_top_fullscreen

Còn 06 vòng đua phía trước, Dovizioso tận dụng ngay lợi thế ở đoạn đường thẳng cùng với sức mạnh khối động cơ Ducati, anh nhanh chóng vượt mặt Marquez và tạo khoảng cách dần tốt hơn. Marquez vẫn chưa chịu thua cuộc, ngay 03 vòng đua tiếp theo đã đánh bại Dovizioso. Tưởng chừng kịch tính đã hết nhưng không, Dovizioso và Marquez liên tục vượt mặt nhau, bảng điểm cá nhân trực tuyến liên tục nhảy số, người hâm mộ có khoảng thời gian nghẹt thở.

Chưa hết, tiếp đó, khi chỉ còn 04 góc cua cuối cùng, Dovizioso và Marquez tiếp tục có những pha vượt mặt nhau sát sao. Ngay cả đến giây cuối cùng, khúc cua cuối cùng, Marquez chỉ mất tập trung chỉ trong một tích tắc mà để vụt mất vị trí về nhất chặng đua vào tay Dovizioso. Cả khán đài cũng như bên trong khu kỹ thuật và các vị chuyên gia nhà Ducati Team như muốn vỡ òa với chiến thắng kịch tính trước Marquez, giúp Dovizioso thu ngắn khoảng cách chỉ còn 11 điểm so với tay đua dẫn đầu là Marquez. Trước mắt chỉ còn 03 chặng đua và hứa hẹn nhiều kịch tính cho mùa giải 2017.

dsc_6341.gallery_full_top_fullscreen

Chặng đua tiếp theo vào ngày 22/10/2017 diễn ra tại Michelin Australian Motorcycle Grand Prix, Phillip Island, Australia, thời gian đua giải GP vào lúc 12 giờ theo giờ Việt Nam

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website download predictor spaceman - to learn about the