08:31 - 23/10/2017 (GMT+7)

MotoGP 2017 chặng Úc – Kịch tính đến giây cuối cùng

Có thể nói đây là một trong những chặng đua kịch tính nhất mùa giải MotoGP 2017,  kể từ khi xuất phát, các tay đua nhóm dẫn đầu liên tục thay đổi vị trí với nhau, liên tục vượt mặt nhau, liên tục ép cua nhau và kịch tính vẫn xảy ra đến những giây phút cuối cùng.

MotoGP 2017 chặng đua tại Úc có đến 27 vòng đua, mỗi vòng 4.4km với 07 cua trái, 05 cua phải, đoạn thẳng dài nhất lên đến 900m. Thời tiết ngày đua hôm nay khá thuận lợi, đường khô, nắng dịu sẽ là một phần để các tay đua tranh tài tốt hơn bao giờ hết. Hàng xuất phát lần này lần lượt là Marquez, Vinales, Zarco, Iannone. Valentino Rossi xuất phát ở vị trí thứ 07 và người đang bám sát điểm, ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng cá nhân là Dovizioso xuất phát tại vị trí thứ 11, vị trí này sẽ rất khó khăn để tay đua nhà Ducati Team tranh tài với Marquez – người đứng đầu bảng xếp hạng cá nhân ở thời điểm hiện tại.

46-valentino-rossi-ita_29i9663.jpg.gallery_full_top_fullscreen

Lá cờ xuất phát đã phất lên, động cơ gầm rú dưới nền hò hét của cổ động viên bắt đầu lớn dần, tuy xuất phát ở vị trí thứ năm nhưng Jack Miller lại nhanh chóng chiếm lấy vị trí dẫn đần, phía sau anh lúc này là Marquez, tiếp đó là Vinales, Zarco và Rossi. Chỉ hai vòng đua sau đó, Vinales tận dụng tốt cơ hội tại góc cua để vượt Marquez, Zarco cũng nhanh chóng không kém, lựa tốt thời cơ để vượt mặt cả hai nhưng lại có va chạm nhẹ với số 93 và để tay đua này rớt xuống vị trí thứ tư. Zarco vẫn đang có ưu thế dẫn đầu nhưng phong độ của anh chỉ duy trì trong phút chốc cho đến khi số 46 đánh bại để chiếm lấy vị trí dẫn đầu.

Ở phía sau, người bám đuổi trên bảng xếp hạng với số 93, tay đua nhà Ducati Team tuy xuất phát ở vị trí thứ 11 nhưng hiện tại đã tuột xuống vị trí thứ 18. Khó khăn sẽ càng khó khăn hơn cho Dovizioso ở chặng đua này. Thời điểm còn 16 vòng đua phía trước, Rossi cùng với Miller có màn tranh tài gay cấn khi liên tục ép cua nhau nhưng bề dày kinh nghiệm đã giúp Rossi chiếm lấy ưu thế, thừa thắng xông lên Rossi tiếp tục ép cua phải với Marquez để lất lại ưu thế dẫn đầu. Lúc này ba vị trí dẫn đầu liên tục được ba tay đua Rossi, Marquez và Zarco thay đổi liên tục, người hâm mộ có được những giây phút hưng phấn.

46-valentino-rossi-itarewrerew.gallery_full_top_fullscreen

Còn 11 vòng đua phía trước, cuộc đấu tiếp tục nóng hơn khi có sự tham gia của Iannone nhà Suzuki Ecstar. Khi thấy cuộc đâu tay đôi tay ba giữa các tay đua phía trước, Iannone nhanh trí đoạt lấy vị trí ưu thế. Rossi, Marquez, Vinales tranh tài cùng nhau chưa kịp dứt thì tiếp tục dè chừng với Iannone. Thời điểm này, Vinales và Iannone cũng có những phút giây nghẹt thở, hai chiếc chiếc tưởng chừng như chạm vào nhau và xảy ra tai nạn. Nhưng may mắn đã mỉm cười với họ, Iannone dường như không chịu nổi nhiệt nên đã rớt xuống vị trí thứ 07.

03 vòng đua cuối, cuộc tranh tài chi vị trí thứ hai và ba tiếp tục có sự góp mặt Iannone cùng với Rossi và Vinales. Lúc này Zarco luôn là người bám sát ngay phía sau để tận dụng thời cơ tốt cho mình chiếm ưu thế, sự kiên trì và vững tay lái của anh đã được đền đáp, Iannone đã bị loại cuộc đấu này. Marquez chắc ai cũng biết khi anh đã có được vị trí dẫn đầu thì rất khó để đánh bại, khoảng cách được tạo ngày càng tốt hơn. Mọi sự chú ý lúc này đổ về 03 tay đua tranh hạng hai và ba. Rossi,Vinales và Zarco liên tục vượt mặt nhau rất sát sao, Rossi rất vững tâm lý để giữ vị trí thứ hai cho mình. Đến khúc cua cuối cùng trước vạch đích, Zarco đã quá bất cẩn và không ai khác chính là Vinales đã giành được vị trí về thứ ba chung cuộc ở chặng đua này.

mymm__g018127.gallery_full_top_fullscreen

Với việc chiến thắng ở chặng đua này, Marquez tiếp tục tạo được khoảng cách tốt hơn với Dovizioso khi mà tay đua này chỉ về thứ 13 và có được thêm 03 điểm nhỏ nhoi. Chỉ còn lại hai chặng đua phía trước, chặng tiếp theo diễn ra tại trường đua Sepang, Malaysia vào ngày 29/10/2017, chặng cuối cùng diễn ra tại Valencia vào ngày 12/11/2017. Marquez hiện đang đến rất gần với chức vô địch mùa giải 2017.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность