08:50 - 19/10/2017 (GMT+7)

Mercedes-Benz triệu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu

Hơn 1 triệu xe Mercedes-Benz trên toàn cầu sẽ được thu hồi nhằm sửa lỗi liên quan tới việc túi khí có thể bất ngờ bung ra trong điều kiện hoạt động bình thường.

Lần triệu hồi này bao gồm các dòng xe du lịch sản xuất từ 2012 tới 2017, bao gồm các dòng A-Class, B-Class, C-Class (W204 và W205), E-Class (W212), CLA, GLA và GLC.

Lỗi kỹ thuật, theo phát ngôn viên từ phía Daimler, tới từ việc tĩnh điện có thể bất ngờ bị phóng ra từ bộ điều khiển trung tâm cùng lò xo gặp trục trặc kỹ thuật đồng thời hệ thống đánh lái không có đủ diện tích tiếp đất, có thể khiến túi khí bên phía người lái bung ra mà không cần tác động lực tới từ bên ngoài. Được biết, quy trình sửa cũng sẽ bao gồm việc bố trí lại các thiết bị hỗ trợ đánh lái để cung cấp thêm nhiều diện tích tiếp xúc hơn.

Đợt triệu hồi bao gồm 495.000 xe tại Mỹ, 400.000 xe tại Anh, 76.000 tại Canada và vài ngàn xe khác tại Đức. Hiện chưa rõ các dòng xe có trong diện triệu hồi nhưng được bán ra tại các quốc gia khác có bị ảnh hưởng bởi chung lỗi này hay không. Nếu có, nhiều khả năng các khách hàng mua xe trực tiếp qua đại lý được uỷ quyền sẽ được chính đại lý bán xe cho mình liên lạc.

Được biết cho tới thời điểm hiện tại đã có một vài trường hợp tai nạn liên quan tới lỗi trên xảy ra, tuy nhiên kết quả không nghiêm trọng, chỉ dừng ở “một vài vết trầy xước và bầm tím nhỏ”, theo phát ngôn viên của Mercedes-Benz. Ngoài ra thương hiệu Đức cũng khẳng định lần triệu hồi này không hề liên quan tới bê bối túi khí Takata trước đó.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать