14:06 - 17/10/2017 (GMT+7)

Lamborghini và nguồn cảm hứng từ động cơ đốt trong

Động cơ đốt trong truyền thống, về một mặt nào đó, đã trở thành một phần DNA của Lamborghini và tất nhiên ban lãnh đạo của thương hiệu Italia không hề muốn đánh mất đi bản sắc này. Tuy vậy, sự thay đổi chóng mặt về công nghệ động cơ trên thị trường có thể sẽ buộc họ phải thay đổi truyền thống đó.

Một trong những thương hiệu khác thuộc kiểm soát của tập đoàn Volkswagen là Audi mới đây cho biết họ đang tập trung nhân lực và tài nguyên cho 2 công nghệ hybrid sạc điện (PHEV) và xe điện thuần (EV), qua đó đặt ra một dấu hỏi khá lớn đối với 2 dòng động cơ V10 và W12 mà họ từng sử dụng. Chia sẻ với báo giới, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Lamborghini, ông Maurizio Reggiani cho biết Lamborghini chắc chắn sẽ không làm vậy, ít nhất không phải trong tương lai gần.

lamborghini-centenario-roadster

“Ước mơ và tham vọng của tôi là giữ lại động cơ đốt trong trong cuộc chơi này lâu nhất có thể. Chúng đã trở thành 1 phần DNA của Lamborghini – một trong những nguyên nhân chính khiến những mẫu xe thể thao của Lamborghini luôn mang lại những cảm xúc và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng”.

Ông Reggiani cũng chia sẻ đôi chút về mặt kỹ thuật khi các hệ thống hybrid sạc điện bây giờ vẫn còn có trọng lượng quá lớn, dẫn tới việc Lamborghini không thể tích hợp công nghệ này lên các mẫu xe thể thao của mình. Bên cạnh đó, làm như vậy với những công nghệ hiện hành, theo ông, cũng sẽ “phá hỏng trải nghiệm lái ấn tượng mà Lamborghini đang cung cấp”.

Tuy vậy, họ cũng không thể đi ngược lại hướng phát triển của toàn bộ nền công nghiệp ô tô và chiếc SUV Urus sắp ra mắt sẽ sử dụng cả động cơ V8 truyền thống lẫn hệ truyền động hybrid sạc điện, một phần cũng nhờ yêu cầu của dòng SUV không khắt khe bằng các dòng roadster và convertible thể thao.

01-lamborghini-urus-concept-monterey

Tất nhiên, sẽ đến một thời điểm nào đó mà Lamborghini bắt buộc phải chế tạo một dòng PHEV thể thao, vị giám đốc chia sẻ và hé lộ rằng thương hiệu Italia đã bắt tay vào nghiên cứu những bước đầu tiên, đồng thời yêu cầu các nhà cung ứng của mình phát triển các dòng mô tơ điện cũng như ắc quy mới mang tới hiệu suất cao hơn. Ít nhất, Lamborghini cũng sẽ phải chờ đến khi thế hệ mới của Aventador và Huracan ra mắt để đưa ra quyết định cuối cùng.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture