Honda Accord 2018: Tập trung vào cốt lõi
09:16 - 13/10/2017 (GMT+7)

Honda Accord 2018: Tập trung vào cốt lõi

Lượt xem: 8 092 Bình luận: 0

Honda Accord 2018: Tập trung vào cốt lõi

Liệu có một hãng xe nào trên thế giới có thể tự tin 100% rằng mình có khả năng tạo ra một chiếc sedan thật quyến rũ, thật năng động và thật hiệu quả để chống lại “cơn bão” crossover hay không? Có lẽ là không, nhưng ta không thể phủ nhận những nỗ lực của Honda trong việc thử hồi sinh dòng Accord với thế hệ thứ 10 mới ra mắt.

Thiết kế mạch lạc, rõ ràng, cả nội lẫn ngoại thất cao cấp hơn, các tuỳ chọn động cơ được ưa thích nay đều đã tích hợp công nghệ tăng áp và đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động đi kèm lẫy chuyển số trên vô lăng. Thêm vào đó, bản động cơ có mặt trên Civic Type R cũng được Honda mang sang cho Accord 2018 bên cạnh hộp số 10 cấp hoàn toàn mới (dù công suất và mô men xoắn giảm đôi chút từ 306 hp/228 kW/400 Nm xuống 252 hp/188 kW/370 Nm).

2018-Honda-Accord-2.0-Manua

Cân bằng có thể là từ dùng để so sánh Accord cũ và mới về mặt số liệu. Tuy nhiên, việc thế hệ 2018 nhẹ hơn hẳn người tiền nhiệm mang lại rất nhiều ưu điểm. Kết hợp với động cơ tăng áp, Accord có khả năng gia tăng mô men xoắn nhanh hơn hẳn người tiền nhiệm – thứ mà bạn sẽ dễ dàng cảm thấy ngay ở những lần lái thử đầu tiên từ giai đoạn khởi động xe cho tới tăng tốc sau một quãng đường đông đúc hay một lần dừng đèn đỏ. Tất cả các phiên bản sử dụng hộp số tự động hoặc CVT cũng có tỉ lệ chuyển số tốt hơn do có thêm 4 tỉ số từ thấp tới cao.

2018-Honda-Accord-Touring-2

Nói 1 chút về khung gầm của Accord 2018. Phiên bản này sở hữu độ cứng vững tốt hơn trung bình tới 25% nhờ các mối nối mới đồng thời giảm khoảng cách giữa các mối nối cũ. Trọng tâm toàn xe thấp hơn trước trong khi cách thiết kế hệ thống treo mới cũng làm thay đổi trục lăn trung tâm, qua đó giảm thiểu tối đa khả năng bị lật/kéo khi vận hành. Các bản Touring cao cấp có giảm xóc thích ứng ở cả 2 chế độ Normal và Sport.

Tuy nhiên xe không phải là không có yếu điểm khi vận hành trên một số địa hình nhất định, thân xe bị rung lắc hơn bình thường, có thể do khung thân liền khối vẫn thiếu sự ổn định ở một số khu vực. Thêm vào đó, dù khả năng cách âm trên Accord thế hệ thứ 10 đã được tăng cường với lớp phun xốp trên các cột A/B, thảm cách âm hay hệ thống cách âm chủ động nhưng bạn vẫn có thể nghe thấy khá rõ tạp âm từ bên ngoài (gió, các xe đi cạnh hay tiếng lốp…)

2018-Honda-Accord-2.0-Manua

Bước chân vào nội thất Accord 2018, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì cảm giác cạnh tranh mà mẫu xe này mang lại. Các chất liệu Honda sử dụng thiết kế chiếc sedan đều rất tốt. Cụm cần gạt số mang lại đôi chút cảm giác giống như đang ngồi trên 1 dòng Audi. Tầm nhìn được mở rộng nhờ cột A phía trước được làm gọn lại đồng thời táp lô hạ thấp xuống 1 chút. Những thay đổi tưởng chừng nhỏ nhặt lại đem lại cảm giác thú vị và đôi chút gì đó “đặc biệt” như cái cách mà Honda đã từng chinh phục rất nhiều khách hàng vào giai đoạn mà sedan còn là dòng xe thống trị.

2018-Honda-Accord-Sport-2-0

Accord 2018 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường quốc tế từ giữa tháng 10 này với mức giá khởi điểm 24.445 USD.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Xe đua đường phố Honda Civic Type R chính thức lăn bánh trên phố

Прогон вашего сайта лицензионным Xrumer Дешевле только даром https://goo.gl/vrx4SW - всего

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua

SYM Wolf 125: Lựa chọn tốt với ngân quỹ hẹp

Cho mình hỏi nếu muốn mua mới như bạn nói giá

Toyota Fortuner 2017 chính thức ra mắt với giá từ 981 triệu

thiết kế ko đẹp. đầu xe hilux đuôi xe của mitsumitshi