- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Google bắt tay với Ford xây dựng công nghệ thực tế ảo

Posted By sonhq On Tháng Mười 11, 2017 @ 9:17 sáng In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Ford Reality Check, một ứng dụng thực tế ảo (VR) do Ford, Google và Happy Finish (1 studio chuyên về VR) đã chính thức được giới thiệu nhằm giáo dục người dùng về việc mất tập trung khi lái xe có thể gây nguy hại như thế nào.

Ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng thiết bị Google Daydream VR để đưa họ vào tình huống giả định rằng mình đang lái xe. Trong quá trình đi đón một người bạn, bạn sẽ bị mất tập trung bởi tin nhắn, các cuộc gọi tới và bởi cả việc tán gẫu với hành khách ngồi sau, tất cả trong cùng một giai đoạn. Với việc không tập trung cầm lái, xe của bạn sẽ rơi vào tình cảnh liên tục suýt soát gặp tai nạn.

Đến giai đoạn cuối cùng, người dùng sẽ được trải qua những trải nghiệm thương tâm khi nhân vật của mình không qua khỏi vì vụ tai nạn và mọi chuyện vốn hoàn toàn có thể được phòng tránh nếu họ làm chủ được tay lái của mình vào mọi thời điểm.

ford-google-vr-reality-check-5

“Bị vướng vào một vụ tai nạn giao thông có thể mang lại những trải nghiệm chưa từng có giúp bạn nhận ra nhiều điều. Đáng buồn là hiện tại nhiều bạn trẻ không nhận thức được rõ ràng những mối nguy hiểm mà họ có thể gặp phải nếu tham gia giao thông không đúng cách, dẫn tới các trường hợp không may có thể xảy ra, thậm chí có thể khiến họ mất mạng. Chúng tôi hy vọng có thể mô tả lại những tình huống, những cảm xúc chân thực nhất để giúp họ nhận ra những thứ thực sự quý giá”, giám đốc chương trình đào tạo lái xe của Ford ông Jim Graham chia sẻ.

Trong suốt quá trình sử dụng Reality Check, chương trình này cũng sẽ tính toán số thời gian mà người lái không tập trung để từ đó đưa ra lời cảnh báo hợp lý. Ford tự tin rằng 90% người dùng sẽ thay đổi cách lái xe của mình sau khi trải nghiệm những gì ứng dụng này mang lại.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/google-bat-tay-voi-ford-xay-dung-cong-nghe-thuc-te-ao/

URLs in this post:

[1] Ghế thông minh của Ford đem lại nhiều tiện ích…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ghe-thong-minh-cua-ford-dem-lai-nhieu-tien-ich-cho-nguoi-dung-di-dong/

[2] Ford chuyển mạnh mảng đầu tư từ sedan sang bán…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-chuyen-manh-mang-dau-tu-tu-sedan-sang-ban-tai/

[3] Thị trường Mỹ có tháng tăng trưởng đầu tiên khi…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thi-truong-co-thang-tang-truong-dau-tien-khi-buoc-vao-quy-iv/

[4] Ford nâng cấp nhẹ EcoSport: Mới mà cũ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-nang-cap-nhe-ecosport-moi-ma-cu/

[5] Ford và Expedition độ tại SEMA Show 2017: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-va-expedition-tai-sema-show-2017/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.