- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Ford chuyển mạnh mảng đầu tư từ sedan sang bán tải

Posted By sonhq On Tháng Mười 9, 2017 @ 7:13 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Khoản vốn lên tới hơn 7 tỉ USD từ Ford sẽ không còn được đầu tư vào dòng sedan như kế hoạch ban đầu mà thay vào đó sẽ dùng để phát triển các mẫu xe bán tải và SUV mới.

Đây là thông tin được CEO Ford ông Jim Hackett hé lộ với các nhà đầu tư của tập đoàn Mỹ. Được biết đây là giải pháp mà Ford đưa ra sau khi nghiên cứu lại các mảng hoạt động của mình trong 4 tháng vừa qua nhằm chuyển mình trở thành một tập đoàn toàn diện, vững mạnh và đạt lợi nhuận tốt hơn.

Trong kế hoạch mới của Hackett, tất cả các dòng xe lắp ráp tại Mỹ của Ford sẽ được trang bị kết nối thông minh (V2V/V2I) trước thời điểm năm 2019. Trung Quốc và 90% các thị trường đang phát triển sẽ đạt mốc này chậm hơn 1 chút, vào khoảng năm 2020.

Ford_Shaghai-International-Automobile-City_vehicle_front_view

Ông Hackett cũng cho biết Ford đang cố gắng cắt giảm chi phí trong 5 năm tới từ các mảng vật liệu (10 tỉ USD), kỹ thuật (4 tỉ USD) bằng cách giản lược hệ thống lắp ráp, tăng cường khả năng thiết kế (nhờ đó phải lắp ráp ít bản thử nghiệm hơn) và dùng nhiều phụ tùng, linh kiện phổ thông hơn.

Thay đổi lớn nhất trong báo cáo lần này của Ford là quyết định chuyển đổi phân khúc kinh doanh sang “lĩnh vực mà Ford có thể đi đầu trong tương lai”. Nguồn vốn khổng lồ 7 tỉ USD của hãng sẽ được chuyển từ dòng sedan sang bán tải và SUV. Số lượng xe sedan mới sẽ dần ít đi mà thay vào đó là các bản Bronco, Ranger và F-150 mới.

Ngoài ra, Ford cũng đang tìm kiếm các đối tác mới và mở rộng lĩnh vực nghiên cứu công nghệ ra các mảng hybrid, hybrid sạc điện và EV. Như vậy nguồn vốn cho phát triển động cơ đốt trong cũng sẽ được lược bớt.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-chuyen-manh-mang-dau-tu-tu-sedan-sang-ban-tai/

URLs in this post:

[1] Ford nâng cấp nhẹ EcoSport: Mới mà cũ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-nang-cap-nhe-ecosport-moi-ma-cu/

[2] Ford Tourneo 2018: Ngôi nhà hạng sang cho 9 người: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-tourneo-2018-ngoi-nha-hang-sang-cho-9-nguoi/

[3] Volkswagen Việt Nam trình làng bộ đội Beetle Dune và…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-viet-nam-trinh-lang-bo-doi-beetle-dune-va-passat-bluemotion/

[4] Ford mang gì tới Đức vào tuần tới?: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-mang-gi-toi-duc-vao-tuan-toi/

[5] Google bắt tay với Ford xây dựng công nghệ thực…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/google-bat-tay-voi-ford-xay-dung-cong-nghe-thuc-te-ao/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.