20:25 - 30/09/2017 (GMT+7)

Volkswagen Scirocco – “Cơn lốc địa Trung Hải” trên đường phố Việt

Mẫu xe thể thao 02 cửa 04 chỗ ngồi đến từ thương hiệu Đức – Volkswagen Scirocco với sức mạnh 252 mã lực cho phiên bản R và 208 mã lực cho phiên bản GTS đủ để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ sau mỗi cú nhấn ga.

Volkswagen Scirocco thế hệ mới lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 07/2017 với hai phiên bản cùng lúc là GTS và phiên bản hiệu năng cao R. Trên thực tế, các kỹ sư thiết kế của thương hiệu “đình đám” Volkswagen chỉ tô điểm thêm vài chi tiết trang bị bên ngoài cốt yêu mang đến sự khác lạ giữa hai phiên bản với nhau, nhưng “nội công” bên trong mới là điểm nhấn khác biệt rõ rệt nhất mà chỉ có trên phiên bản R – bản cao cấp nhất tại Việt Nam.

Tại sao gọi là Cơn lốc địa Trung Hải? Cái tên Scirocco được bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải, bắt đầu từ hoang mạc Sahara với vận tốc tương đương với một cơn cuồng phong. Tuy là mẫu xe đến từ thương hiệu Đức nhưng Scirocco được thiết kế bởi người Ý – Giorgetto Giudano, qua đó thể hiện được vẻ mượt mà và chất thể thao là không thể thiếu ở mẫu xe này.

Thiết kế thể thao, đậm chất xe Đức

_DSC3307

Thiết kế mới của Scirocco đậm chất thể thao, góc cạnh và đặc biệt là nâng cao khả năng khí động học hơn thế hệ trước đây, điều cần thiết bắt buộc cho một chiếc xe thể thao để đạt được độ vận hành tốt nhất. Điển hình là các khe hút gió ở phía dưới cản trước, các đường gân chạy dọc thân xe và bo tròn về phía đuôi xe rất mượt mà và phần mui xe được thu gọn lại so với thân xe.

Đèn pha của xe là loại bi-xenon có tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự điều chỉnh chiếu xa gần và có hệ thống rửa đèn. Đèn LED ban ngày cũng giúp phần đầu xe thêm đẹp mắt nhưng trang bị này chỉ có trên bản R. Đèn hậu và đèn phanh trên cao có sự thay đổi khi đưa công nghệ LED vào cho thêm phần ấn tượng và hợp xu thế hiện nay.

_DSC3319

Ở cả hai phiên bản R và GTS đều cùng sở hữu kích thước dài rộng cao tương đồng nhau ở mức: 4.256 x 1.810 x 1.406 (mm), trong khi đó phiên bản R được trang bị mâm kích thước 19 inch và ống xả đôi đặt hai bên thì phiên bản GTS là mâm 18 inch đi kèm ống xả đôi đặt cùng một bên. Ngoài ra, sunroof cũng là trang bị tiêu chuẩn cho hai phiên bản này.

Bên trong đơn giản nhưng tinh tế

Nội thất xe cũng được trau truốt thêm khá nhiều chi tiết và trang bị thêm các tính năng tiện nghi thoải mái cho người lái và hành khách. Hàng ghế trước có chế độ bơm lưng, ghế được bọc da Vienna cao cấp cũng như thêu tên phiên bản của xe đó lên tựa đầu ghế cùng chỉ may khác màu nổi bật. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế tinh tế hơn, các núm điều khiển viền nhôm sáng, vô-lăng 03 chấu thể thao tích hợp lẫy số. Bên cạnh đó là các trang bị mới như hệ thống giải trí composition kết nối cả IOS và Android, điều hòa hai vùng độc lập tự cân bằng nhiệt độ, camera lùi, cảm biết trước sau, cảnh báo áp suất lốp.

_DSC3360

Tuy trên danh nghĩa là một chiếc xe thể thao 2 cửa, nhưng Volkswagen Scirocco lại mang đến cho người lái một cảm giác không bị ngột ngạt tồi túng như các xe thể thao 02 cửa khác. Bước vào ghế lái, không gian phía trước như mở rộng ra, khoảng cách trần xe và đầu người lái vẫn còn một khoảng khá xa dù tôi cao hơn 1m75. Bên cạnh đó, vô lăng 03 chấu thể thao ập vô mắt người lái như thôi thúc đầy phấn khích, các nút bấm tinh chỉnh trong xe và bảng táp lô với màn hình cảm ứng kích thước vừa phải được sắp xếp hợp lý, đỡ rờm rà và phức tạp cho tay lái mới.

Động cơ nhỏ nhưng có võ

Chỉ cần vài phút nhìn ngó làm quen, tôi đã có thể bắt đầu kéo nhẹ cần số về D và nhấp nhẹ thử chân ga xem phản ứng của động cơ 252 mã lực trên phiên bản R ra sao. Không quá bất ngờ, chiếc xe như muốn nhảy vọt lao lên phía trước, nhưng không quá vồ vập kiểu bất trị, đó là sự lầm lì sẵn sàng bứt phá, tôi có cảm giác nhấn ga là hiểu ngay không một giây suy nghĩ.

_DSC3347

Volkswagen Scirocco tại Việt Nam có hai phiên bản R và GTS đều được trang bị chung động cơ 2.0L, I4-TSI, nhưng phiên bản GTS sở hữu công suất chỉ 208 hp tại 5.300vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 280 Nm tại 1.700vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản R lại được sở hữu công suất đáng nể cho động cơ 2.0L lên đến 252 hp tại 6.000vòng/phút và mô men xoắn đạt 330 Nm tại 2.400- 5.200vòng/phút. Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp-DSG ly hợp kép.

Động cơ nhỏ hiệu suất cao đã trở thành xu thế trong thiết kế động cơ từ các hãng xe Châu Âu, tuy chỉ 2.0L nhưng sức mạnh tiềm ẩn trong xe là rất đáng nể với việc trang bị tăng áp turbo. Dù là Scirocco GTS hay Scirocco R đều có thể bứt phá trên đường một cách không khoan nhượng sau mỗi cú nhấn ga dứt khoát, động cơ xử lý quá nhanh và trơn tru. Trên đường vắng, chỉ cần thốc nhẹ chân ga và đang trong tình trạng D, chiếc xe đang từ 40 km/h đã có thể tít tắc nhảy vọt lên thành 80 km/h.

Sướng sau mỗi cú nhấn ga

_DSC3119

Cảm giác dính ghế và lúc đó vô lăng trở nên đầm chắc có chút nặng đầy đê mê cho người lái, song song đó là thứ âm thanh gầm rú vang vọng từ phía sau ống xả kèm theo tiếng bụp bụp mỗi lần sang số đầy phấn khích, khung sườn chắc chắn là điều có thể cảm nhận được ở mỗi lần vào cua gấp với tốc độ cao. Tôi có cảm giác bốn bánh xe đang ghì chặt xuống mặt đường mang đến sự tự tin và yên tâm hơn.

Ở cả hai phiên bản đều được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng nhưng bản Scirocco R có thêm tinh chỉnh chế độ lái qua nút bấm ngay cần số, gồm chế độ êm dịu (Comfort) hoặc thể thao (Sport) và mặc nhiên hệ thống treo trước và sau động lực học cũng thay đổi theo chế độ lái.

_DSC3426

Scirocco được trang bị rất nhiều công nghệ và tiện nghi hỗ trợ người lái như: Hệ thống  chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ổn định thân xe điện tử ESC, 7 túi khí, đèn pha Bi-Xenon tự động mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua và khi rẽ, kiểm soát tốc độ hành trình Cruise Control, hệ thống âm thanh giải trí cao cấp 08 loa, hệ thống sưởi cho hàng ghế trước…

Volkswagen Scirocco được định hình trong phân khúc trung cao cấp nhưng bản GTS vẫn còn kiểu cắm chìa khóa vào để khởi động xe, trong khi bản R được trang bị nút bấm Start/Stop. Bên cạnh đó, việc để vào hàng sau ngồi chỉ với một cái nút gập ghế trước đơn giản, tuy nhiên nếu hành khách là nam vóc dáng cao lớn thì sẽ khó chịu đôi chút. Nhưng bù lại, người lái và hành khách phía trước sẽ có cảm giác đê mê để tận hưởng thứ “đặc sản” xe thể thao mà người Đức đã phát triển. Tựu chung lại, Volkswagen Scirocco thế hệ mới sở hữu thiết kế nội ngoại thất đậm chất thể thao và đẹp mắt hơn, bên cạnh đó sức mạnh từ động cơ của mẫu xe này mới là điều đáng để trải nghiệm cho bất kỳ tay lái đam mê xe Châu Âu hiệu suất cao, đúng chất với slogan “Cơn lốc Địa Trung Hải”.

_DSC3570

Hiện tại, Volkswagen Scirocco  có giá bán lần lượt cho hai phiên bản là GTS: 1,619 tỷ đồng và R: 1,769 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng mua và nhận xe từ 29/9 đến 31/10/2017 sẽ nhận được gói quà tặng 1 năm bảo hiểm, 2 năm bảo dưỡng và 3 năm bảo hành trị giá 90 triệu đồng từ Volkswagen Việt Nam nhân dịp tham dự triển lãm VIMS 2017 sắp diễn ra vào gần cuối tháng 10/2017 tại SECC, quận 7, HCM.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

המימורים ברשת - המימוני ספורטיביים, קזינו אונליין, משחקים קלפי. המימונים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и