13:41 - 27/09/2017 (GMT+7)

Toyota lên lịch điện hoá xe hàng loạt

Còn 4 tháng nữa mới tới ngày khai màn triển lãm ô tô Bắc Mỹ (NAIAS/Detroit Auto Show) nhưng ban tổ chức đã cho biết Toyota sẽ giới thiệu chiến lược cũng như một loạt dòng sản phẩm trong phân khúc EV tại đây.

Từng là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất xe thân thiện với môi trường, hình ảnh đó của Toyota giờ đã được chuyển giao sang châu Mỹ, nơi Tesla trở thành thương hiệu thuần xe điện hàng đầu thế giới kèm với đó là nhiều công nghệ năng lượng thay thế sạch.

Với quy mô và những công nghệ mà mình đang nắm trong tay, Toyota rõ ràng muốn lấy lại những gì thuộc về mình và có vẻ như trái với những tuyên bố trước đây, sẽ có trên dưới 10 mẫu xe điện sẽ được tập đoàn Nhật bổ sung vào danh mục sản phẩm toàn cầu.

Thông tin chi tiết chưa có nhiều nhưng phần lớn trong số những mẫu xe nói trên sẽ sử dụng song song 2 nguồn phát năng lượng, nghĩa là cấu hình hybrid hoặc hybrid sạc điện. Chỉ 1 số ít thuộc phân khúc xe chạy điện thuần. Những mẫu xe này sẽ được giới thiệu dàn trải trong khoảng thời gian 10 năm tới.

Toyota là một trong những thương hiệu thuộc nhóm “chậm” ứng dụng công nghệ điện trong chế tạo xe hơi, tuy nhiên có vẻ như những do dự của họ đã được giải quyết. Một mẫu xe điện hoàn toàn mới sẽ ra mắt toàn cầu vào đầu thập kỷ sau với công nghệ ắc quy rắn, nhẹ hơn ắc quy lithium-ion hiện hành nhưng thời gian sạc nhanh gấp đôi.

Nhà máy liên kết giữa Toyota và Mazda đang được xây dựng dự kiến sẽ là nơi lắp ráp chính của các dòng EV Toyota toàn cầu.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את