10:36 - 15/09/2017 (GMT+7)

Renault Symbioz Concept: Ngôi nhà di động

Tầm nhìn của thương hiệu Pháp tới năm 2030 đã được thể hiện rất rõ qua concept Symbioz, khi mà ô tô không còn là phương tiện di chuyển thuần tuý mà còn là phương tiện kết nối con người với nhà cửa và cả cơ sở hạ tầng giao thông.

Theo lời Renault, Symbioz thực chất là “một ngôi nhà di động” khi kết hợp giữa tính năng của cả 2 phía. Màn ra mắt của Symbioz đánh dấu lần đầu tiên một chiếc xe ô tô là phần hoàn chỉnh của hệ thống nhà ở thông minh (smarthome) ra mắt tại triển lãm.

“Cách mà chúng ta sử dụng ô tô đã thay đổi theo thời gian. Giờ chúng không chỉ đơn thuần là một phương tiện vận chuyển giúp ta đi từ điểm A tới B. Với những công nghệ tối tân nhất, ô tô giờ đây đã trở thành ột không gian tương tác riêng kết nối giữa người dùng, các mẫu xe khác, cơ sở hạ tầng giao thông cũng như chính những người tham gia giao thông xung quanh”, phó chủ tịch Renault, ông Thierry Bollore chia sẻ.

“Tới năm 2030, công nghệ tự lái, các nguồn năng lượng mới và việc được kết nối mọi lúc mọi nơi sẽ thay đổi hoàn toàn cách mà chúng ta sống, di chuyển và vận chuyển”.

Concept Renault Symbioz sử dụng mô tơ điện trang bị trên trục sau như nguồn phát năng lượng . Với mỗi bánh xe sử dụng một mô tơ khác nhau, công suất tổng của Symbioz lên tới 680 mã lực trong khi mô men xoắn cũng không hề thấp, đạt 660 Nm. Tầm hoạt động của xe đạt 500 km mỗi lần sạc trong điều kiện vận hành thông thường. Hệ thống ắc quy 72 kWh ứng dụng công nghệ sạc nhanh với chỉ 20 phút sạc pin đã tương đương 80% dung lượng.

Ngoài ra, khi lái vào garage smarthome, Symbioz sẽ tự động trở thành một không gian kết nối mới – hiểu đơn giản là một “phòng” riêng biệt và có khả năng giao tiếp với hệ thống AI tổng điều khiển mọi hoạt động trong nhà. Trong xe cũng có các giao thức giao tiếp cho phép bạn điều khiển một số tính năng của smarthome từ xa.

renault-symbioz-concept-fra renault-symbioz-concept-fra Renault-Symbioz-4 renault-symbioz-concept-fra renault-symbioz-concept-fra renault-symbioz-concept-fra

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy