- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

MotoGP 2017 chặng đua Aragon – Chúc mừng Repsol Honda Team

Posted By sonhq On Tháng Chín 25, 2017 @ 4:45 chiều In Giải đua khác,Nổi bật Trang chủ,Thế giới xe,Tin tức,Tốc độ,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Tối 24/09/2017 tiếp tục diễn ra giải đua MotoGP 2017 tại MotorLand Aragon trên đất nước Tây Ban Nha. Chặng đua diễn ra đầy kịch tính và đặc biệt là phải chúc mừng chiến thắng 1-2 cho đội đua Repsol Honda Team khi Marquez về nhất và ngay sau đó là Pedrosa.

Tại đây các tay đua phải hoàn thành tất cả 23 vòng đua với tổng đoạn đường dài 116.8km, đường đua có 10 cua trái và 7 cua phải, đoạn thẳng dài nhất lên đến 968m. Hàng xuất phát lần này rất bất ngờ với sự trở lại sau chấn thương gãy chân phải của Rossi, anh đứng ở vị trí thứ ba. Vị trí xuất phát đầu tiên là người đồng đội Vinales, vị trí hai là đồng đội cũ Lorenzo ở Ducati Team. Thời tiết lúc này khá đẹp và dự đoán đây sẽ là chặng đua đầy kịch tính và cạnh tranh.

94-jonas-folger-ger_gp_3161.gallery_full_top_fullscreen

Đèn hiệu đã sáng, những khối động cơ ầm ĩ rền vang, màn đề pa luôn để lại rất nhiều xúc cảm cho người xem. Vinales đã không tận dụng tốt lợi thế xuất phát đầu tiên của mình để Lorenzo chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Rossi cũng nhanh chóng vượt qua đồng đội của mình để bám lấy Lorenzo. Ở phía sau, hai tay đua Marquez và Dovizioso thấy lợi thế và cũng tận dụng để bỏ lại Vinales ở vị trí thứ 06 ngay vòng đua đầu tiên. Marquez lúc này đang phải cạnh tranh trực tiếp với Dovizioso để gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng cá nhân.

93-marc-marquez-esp-99-jorge-lorenzo-esp_gp_3407.gallery_full_top_fullscreen

Bên cạnh đó, Jogre Lorenzo buộc phải thật tập trung để hoàn thành 23 vòng đua mà không phạm sai lầm để có được chiến thắng đầu tay ở mùa giải 2017 cho bản thân mình. Rossi trở lại sau chấn thương gãy chân phải, anh cũng cố gắng để có kết quả tốt trong chặng này. Chỉ mới vài vòng đua đầu tiên, đáng tiếc khi Crutchlow của LCR Honda đã té ngã và bỏ cuộc. Tuy rằng Lorenzo và Rossi đang dẫn đầu nhưng mọi ánh mắt lúc này lại tập trung vào hai tay đua ở vị trí thứ 03 và 04. Marquez và Dovizioso thay đổi vị trí liên tục, họ áp sát và vượt mặt qua lại làm cho cuộc đấu gay cấn hơn bao giờ hết.

26-dani-pedrosa-esp-99-jorge-lorenzo-esp_gp_3549.gallery_full_top_fullscreen

Ở vòng đua thứ 07, khi đang ở vị trí thứ 03, Marquez gây bất ngờ khi ở góc cua rộng, anh đã tăng tốc và vượt mặt liên tục cả Rossi và Lorenzo nhưng điều đáng tiếc là số 93 đã không thể ép chiếc xe của mình vào cua thêm nữa nên buộc phải trượt dài ra phía biên, khá may mắn là không có sự cố này xảy ra, với sự liều lĩnh đó Marquez đã trả giá cho vị trí thứ ba hiện tại trên đường đua vào tay Dovizioso. Nhưng cũng không lâu sau đó, Marquez đã tiếp tục đánh bại Dovizioso, rồi sau đó là pha ép sát cua trái để loại Rossi, số 93 tiếp tục chinh phục vị trí đầu tiên. Lúc này ở phía sau, Vinales cũng vừa bị Pedrosa vượt mặt, Pedrosa lúc này sẽ phải tập trung hơn để đánh bại tay đua Ducati Team – Dovizioso để tạo thêm lợi thế cho đồng đội số 93 của mình.

Việc Pedrosa liên tục tạo áp lực và đánh bại Dovizioso vốn đã nằm trong chiến thuật của Repsol Honda Team. Không dừng lại ở đó, Pedrosa tiếp tục đánh bại Rossi và hướng tới chiến thắng cùng người đồng đội của mình. Phía nhóm dẫn đầu, Marquez đã nhanh chóng đánh bại Lorenzo và một khi anh đã nhắm được vị trí dẫn đầu thì sẽ rất khó có khả năng để mất vào tay đua khác. Marquez thì liên tục tạo khoảng cách an toàn cho mình, Pedrosa áp sát Lorenzo ngày càng gần qua từng vòng đua và rồi sau đó Lorenzo đã phải nhường vị trí thứ hai cho Pedrosa. Với việc không thể bám sát cho 03 vị trí trên bục podium tại Aragon, những vòng đua cuối Rossi đã tạo điều kiện để Vinales vượt lên nhằm có điểm số trên bảng tổng sắp tốt hơn.

25-maverick-vinales-esp-46-valentino-rossi-ita_gp_3492.gallery_full_top_fullscreen

Kết thúc chặng đua, Marquez đã bảo vệ thành công chức vô địch đường đua MotorLand Aragon 02 năm liên tiếp, vui mừng hơn cho Repsol Honda Team khi Dani Pedrosa cán đích vị trí thứ 02. Tiếp đó là Lorenzo, Vinales và Rossi. Với kết quả này, Marquez đã có khoảng cách an toàn hơn với 224 điểm so với Dovizioso 208 điểm. Vinales ở vị trí thứ ba với 196 điểm. Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại đường đua Twin Ring Japan vào ngày 15/10/2017 sắp tới.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/motogp-2017-chang-dua-aragon-chuc-mung-repsol-honda-team/

URLs in this post:

[1] VinGroup “chọn mặt gửi vàng”, bổ nhiệm TGĐ cho VinFast: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vingroup-chon-mat-gui-vang-bo-nhiem-tgd-cho-vinfast/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.