Không còn đặc sản "Mưa", VOC 2017 vẫn rất hấp dẫn
09:35 - 10/09/2017 (GMT+7)

Không còn đặc sản “Mưa”, VOC 2017 vẫn rất hấp dẫn

Lượt xem: 6 353 Bình luận: 0

Không còn đặc sản “Mưa”, VOC 2017 vẫn rất hấp dẫn

Giải Vietnam Offorad Cup 2017 (VOC 2017) đã diễn ra trong thời tiết khá thuận lợi, không mưa trời mát mẻ. Điều này đã giúp cho các vận động viên tham gia thi đấu dễ dàng hoàn thành các bài thi hơn.

Trong ngày đầu tiên của VOC 2017, các xe thi đấu sẽ chỉ lần lượt thi trong 4 bài được thiết kế cho các hạng bán tải Việt Nam, SUV Cơ bản và hạng Nâng cao.

Bài thi số 1: Tốc độ

Bài thi số 1: Tốc độ

Hạng Bán tải Việt Nam sẽ thi đấu đầu tiên ở đường số 2, sau đó là đường số 3 và đường số 1. Tương tự như vậy, hạng Cơ bản Bán tải thi đấu đầu tiên ở đường số 3, sau đó là đường số 2 và đường số 1.

Riêng đường số 4 với các chướng ngại vật là lội bùn, lội nước, các hố sâu và dốc dựng đứng, cần dùng đến trang bị tời được dành riêng cho các xe ở hạng Nâng cao thi đầu tiên.

Chạy xe trong lòng chảo ở bài thi số 3

Chạy xe trong lòng chảo ở bài thi số 3

Đây là phần thi đem đến nhiều thách thức nhất cho các tay đua trong ngày đầu tiên của VOC 2017 và nhận được nhiều sự cổ vụ nhiệt tình từ phía người xem. Hạng mục này cũng là nơi quy tụ nhiều tay đua dày dặn kinh nghiệm kỹ thuật lái xe địa hình, từng tham dự nhiều lần VOC và những chiếc xe được trang thiết bị hỗ trợ đầy đủ nhất.

Bài thi số 2: Đường trơn trượt sẽ thử thách độ cân bằng của chiếc xe

Bài thi số 2: Đường trơn trượt sẽ thử thách độ cân bằng của chiếc xe

Mặc dù không bị ảnh hưởng bởi mưa gió nhưng xem ra bài thi cho hạng Nâng cao vẫn đủ độ khó để khiến nhiều tay lái phải dừng cuộc chơi ở giữa chừng. Đáng chú ý, Suzuki Vitara đã cho thấy những ưu thế của mình khi vượt các bài thi khá dễ dàng nhờ chiều dài cơ sở ngắn và trọng lượng nhẹ.

Những pha thi đấu ấn tượng luôn nhận được những tràng vỗ tay từ khán giả

Những pha thi đấu ấn tượng luôn nhận được những tràng vỗ tay từ khán giả

Các phần thi dốc cao, tời là trang bị bắt buộc phải dùng để kéo chiếc xe dự thi bò lên dốc để vượt qua về đích. Trong khi các hố bùn nước sẽ là thách thức độ cân bằng của chiếc xe và khả năng đặt góc lái chính xác của các tái xế.

Nhìn chung, theo chia sẻ của các tay lái dự thi, độ khó của các bài thi năm nay đã được nâng lên so với năm ngoái. Các bài thi đòi hỏi sự phối hợp giữa 2 người trên, giữa các nhóm thi chứ không còn tập trung vào kỹ năng của một cá nhân như các mùa giải trước.

Các phần thi hố nước sâu sẽ đánh giá khả năng và kỹ năng đặt góc lái chính xác của các tay đua

Các phần thi hố nước sâu sẽ đánh giá khả năng và kỹ năng đặt góc lái chính xác của các tay đua

Hạng bán tải là nơi quy tụ nhiều xe tham gia nhất, nó không chỉ quy tụ các mẫu xe đến từ nhiều thương hiệu xe trong nước mà còn có sự góp mặt của các thành viên OF đến từ các chi hội ở Hà Giang, Tuyên Quang… Buổi tối ngày thi đầu tiên, một đường Adventure ban đêm sẽ dành cho hạng cơ bản SUV & nâng cao

Ngày thứ 2 (10/9), hạng Bán tải Việt Nam sẽ chỉ phải thi 2 đường là đường số 5 và đường thi số 9 (đồng đội). Trong khi, hạng SUV cơ bản và Nâng cấp sẽ thi đủ 4 bài từ 5 đến 9. Những tay lái xuất sắc và các mẫu xe mạnh mẽ nhất của từng hạng cũng sẽ được xướng lên trong buổi tổng kết cuối ngày thi đấu.

Dưới đây là các hình ảnh ấn tượng trong ngày thi đầu tiên của VOC 2017

Ngô Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Xe đua đường phố Honda Civic Type R chính thức lăn bánh trên phố

Прогон вашего сайта лицензионным Xrumer Дешевле только даром https://goo.gl/vrx4SW - всего

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua

SYM Wolf 125: Lựa chọn tốt với ngân quỹ hẹp

Cho mình hỏi nếu muốn mua mới như bạn nói giá

Toyota Fortuner 2017 chính thức ra mắt với giá từ 981 triệu

thiết kế ko đẹp. đầu xe hilux đuôi xe của mitsumitshi