13:42 - 27/09/2017 (GMT+7)

Harley-Davidson Softail Fat Boy 2017 -  Làm chủ cung đường

Mỗi lúc cầm lái dòng sản phẩm nào đó của Harley-Davidson thì đó lại là một cảm xúc khác nhau. Cái chất cái trải nghiệm mà Harley mang lại luôn là sự khác biệt so với tất cả những thương hiệu sản phẩm khác. Và lần này, với Softail Fat Boy lại là một thứ gì đó rất đặc biệt hơn nữa.

Nếu bạn đã từng xem qua từ những phần đầu tiên của bộ phim Terminator thì chiếc Softail Fat Boy luôn đồng hành cùng nhân vật chính Arnold Schwarzenegger. Thêm vào đó, xâu xa hơn chút nữa, chiếc xe huyền thoại Fat Boy được xuất hiện lần đầu tiên ngay tại sự kiện Bike Week, lúc ấy ông Willie G. Davidson cưỡi chiếc xe này đến, mọi người tại đây có thể nói là sững sờ chiếc sự bệ vệ và cuốn hút của chiếc xe.

Harley-Davidson Softail Fat Boy được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1990, xe được thiết kế bởi Willie G. Davidson và Louie Netz. Chiếc xe này được thiết kế như một món quà yêu nước dành cho sự kiện đánh bom tại Nhật Bản ở Thế chiến thứ II. “Fat Boy” là sự kết hợp của hai cái tên được đặt cho hai quả bom nguyên tử rơi vào Hiroshima và Nagasaki – “Fat Man” và “Little Boy”.

Hoài cổ tinh tế

DSC00994

Nhìn chung, từ bản thiết kế đầu tiên cho đến nay thì Fat Bot không có quá nhiều sự thay đổi. Không có sự thay đổi không phải do Harley-Davidson không có ý tưởng cho chiếc xe mà là họ muốn giữ cái chất riêng cái thiết kế riêng không lẫn vào đâu được cho chiếc xe huyền thoại này. Và cũng không vì thế mà Fat Boy lại có thể bị lạc hậu. Đường nét thiết kế của xe khá đơn giản nhưng lại mang tính thách thức thời gian rất nhiều.

Harley-Davidson Softail Fat Boy có chiều dài tổng cộng là 2.396mm, chiều dài cơ sở của xe ở mức 1.635mm và cân nặng không tải của xe lên đến 320kg. Chỉ qua những thông số thế này bạn dễ thấy “gã béo” này thực sự “béo” như thế nào rồi. Nhưng liệu suy nghĩ đó có làm cho Fat Boy trở nên cồng kềnh trong suy nghĩ của bạn. Tôi thực sự khuyên bạn hay xem những thông số đó để tham khảo và hãy tới để diện kiến tận mắt chiếc xe này. Thiết kế khá gọn gàng và mềm mại. Ở chiếc xe này, bạn chỉ có thể thấy 03 chi tiết được sơn màu và vè trước sau và bình xăng, phần còn lại là kim loại được mạ crom cao cấp sáng loáng, yên xe bọc da. Chiếc xe mà tôi trải nghiệm có màu đỏ đô khá đẹp mắt và hài hòa với các chi tiết còn lại.

DSC00979

Fat Boy được trang bị đèn pha halogen, chóa đèn tròn truyền thống từ trước đến nay không thay đổi cũng như thiết kế đèn hậu và đèn báo rẽ. Cặp phuộc lò xo ống lồng phía trước đường kính khá lớn, giảm xóc sau được đặt giấu bên trong rất khó để nhận ra. La-zăng được trang bị là loại Mirror Chrome Aluminum Bullet Hole Disc, 17inch đi kèm lốp Dunlop® D408F 140/75R17, ở phía sau là Dunlop® D407 200/55R17.

Điềm đạm nhưng ấn tượng

Không giống như biết bao thương hiệu xe hai bánh khác, họ luôn có một điểm chú trọng khi thiết kế động cơ cho sản phẩm của mình. Đối với riêng Harley-Davidson, công suất động cơ có lẽ không phải là điểm nhấn mà lại là mô-men xoắn. Khối động cơ V-Twin High Output Twin Cam 103BTM thiết kế mới có dung tích xy-lanh lên đến 1.690cc, mô-men xoắn cực đại động cơ đạt 126Nm ngay tại vòng tua máy 3.000rpm. Ngay thông số bạn có thể dễ dàng nhận thấy lực kéo động cơ đạt cực đại ngay từ rất sớm và sẽ nhanh chóng đưa bạn vi vu trên cung đường.

Nếu là lần đầu tiên điều khiển một chiếc Harley-Davidson thì tôi chân thành khuyên bạn là Fat Boy sẽ hơi khó nhằn đấy. Trước tiên là phải nói đến cân nặng của “gã béo” này, như phần bên trên tôi có đề cập đến là trọng lượng không tải của xe đã ở mức 320kg, khi đầy bình xăng 18.9 lít cùng với cân nặng của người lái khi ngồi lên thì thực sự con số sẽ khá ấn tượng. Nhưng không phải vì nặng mà Fat Boy lại mang đến khó khăn cho người sử dụng. Thiết kế chiếc xe thì các kỹ sư Mỹ đã tính toán, muốn “dìu dắt” chiếc Harley-Davidson, bạn phải ngồi lên xe và bắt đầu, mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn.

_MG_4701

Chiều cao yên ở mức 670.56mm, con số khá dễ chịu với người Á Châu. Yên xe bọc da và đệm khá mềm mại ở cả vị trí ngồi trước và sau. Tay lái Fat Boy được uốn gần hơn về phía người lái, tư thế ngồi lúc này rất thoải mái. Khởi động máy, âm thanh từ động cơ V-Twin của Harley-Davidson khá quen thuộc nhưng âm thanh ống xả tiêu chuẩn theo xe thì rất nhẹ nhàng. Động cơ mới vận hành khá êm ái, độ rung cũng có nhưng được giảm phần nào. Nhìn chung là khá dễ chịu. Vào số và lên đường thôi !

Ở phiên bản mới này, tay ga của Fat Boy đã được thay thế bằng ga điện, chính vì thế mà độ chính xác từ vặn ga cho đến phản hồi từ động cơ rất nhạy và cùng với việc lực kéo đạt từ rất sớm nên bạn cũng dễ hiểu Fat Boy sẽ chồm lên thấy rõ. Tiếp nữa, tôi hơi bất ngờ khi chiếc xe có trọng lượng không mấy khiêm tốn này lại cho khả năng vận hành nhẹ nhàng đến vậy. Cái thiết kế gọn gàng cùng với việc động cơ êm ái hơn đã đem đến cho người lái sự thoải mái khá nhiều khi dạo phố. Việc tản nhiệt bằng dung dịch cũng tản đi đa phần nhiệt từ khối động cơ V-Twin bên dưới.

DSC01010

Đường trường thì sao? Đây chính là nơi mà Fat Boy thể hiện được bản lĩnh của mình. Từ việc mô-men xoắn đạt cực đại từ khá sớm, Fat Boy dễ dàng tăng tốc nhanh chóng. Tiếp đó, lợi dụng được sức nặng của mình nên khi đã có tốc độ nhất định, việc bứt tốc lại dễ dàng hơn nữa. Fat Boy lao đi vun vút và chỉ để lại những cái ngoái nhìn từ xung quanh. Dung tích động cơ lớn, xe khá mạnh nhưng đặc biệt Fat Boy chỉ dùng 1 phanh đĩa trước. Đặc biệt là bạn sẽ không thấy phần mắt cảm biến ABS đặt trên đĩa như các hãng xe khác. ABS của Harley-Davidson tích hợp ngay bên trong bộ truyền động. Việc này sẽ mang lại chính xác cao hơn và thêm vào đó, tăng thêm sự an toàn, phanh trước và sau của Harley-Davidson có liên kết nên khi bóp một trong hai phanh thì phanh còn lại cũng hoạt động.

Đánh giá

Một cách ngắn gọn mà nói thì Harley-Davidson Softail Fat Boy ngoài việc có thân mình bề thế hơi nặng ra thì không còn gì phải đắn đo để sở hữu. Fat Boy thêm vào đó lại có phần mang tính lịch sử của thương hiệu Harley-Davidson, động cơ mới không những mạnh mẽ hơn, êm ái hơn mà còn trang bị thêm độ giải nhiệt bằng dung dịch đem đến sự thoải mái hơn cho khách hàng. Giá bán của Harley-Davidson Softail Fat Boy mới hiện tại ở mức 912.200.000 VNĐ (đã bao gồm VAT). Xe hiện đang được ưu đãi giá 820.980.000 VNĐ cho đến hết tháng 09/2017.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.