09:28 - 14/09/2017 (GMT+7)

Ferrari Portofino: Vững chãi và hoàn thiện

Tuy chỉ là dòng sản phẩm có giá thấp nhất của “ngựa chồm” nhưng mẫu xe mui trần Portofino 8 xi lanh đầy mạnh mẽ vẫn mang trong mình đầy đủ những tố chất của một chiếc xe Ferrari.

Được hé lộ từ cuối tháng 8, Ferrari đã chính thức công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của dòng xe mới nhất trong đội hình sản phẩm của mình. Portofino sẽ thay thế vị trí của California T và trở thành mẫu xe “đại trà” nhất của họ. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là Ferrari coi nhẹ Portofino và nhiều chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt trên xe đã chứng tỏ sự chú tâm của Ferrari vào việc cải tiến kỹ thuật của mình lên tầm cao nhất.

Ferrari-Portofino-3

Ngay cả khi chỉ có 2 cửa, các dòng xe mui trần 4 chỗ có mui cứng vẫn thường là các dòng xe thể thao có trọng lượng lớn nhất, thậm chí còn ngang một số dòng xe SUV nhất định. Do đó thường thì xe loại này (hoặc loại 2+2) sử dụng cấu hình mui mềm. Tuy vậy, tự tin vào khả năng của mình, Ferrari vẫn trang bị mui cứng cho Portofino và bằng cách nào đó (ngoài việc sử dụng các chất liệu trọng lượng nhẹ) đã giúp xe nhẹ hơn người tiền nhiệm California T 80 kg, qua đó đạt trọng lượng tổng 1.665 kg – nhẹ hơn mẫu xe tương đồng là BMW 430i Convertible tới 170 kg trong khi động cơ nặng và lớn gấp đôi.

Ferrari-Portofino-16

Tất nhiên, dưới nắp ca pô vẫn là động cơ danh tiếng đã đoạt nhiều giải thường của Ferrari là loại V8 tăng áp kép 3.9L, nhưng công suất tổng của xe đã được cải thiện đôi chút lên 600 mã lực và 760 Nm mô men xoắn. Nhờ đó chiếc convertible có khả năng phi mã từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Xe cũng sử dụng phanh đĩa gốm carbon cỡ lớn giúp xe đi ngược lại quy trình trên chỉ với quãng đường dài 36m. Những thông số trên đặt Portofino ngnag hàng với siêu xe V8 danh tiếng của Ferrari là chiếc F40 huyền thoại.

FerrariPortofino11-copy

Ngoài ra, khung gầm của Portofino cũng bền và cứng vững hơn 35%, hệ số cản gió thấp hơn người tiền nhiệm 6%.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом