00:38 - 16/09/2017 (GMT+7)

Đoàn biker Việt Nam đầu tiên chinh phục bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ  

Cùng chung niềm đam mê, cùng chung sở thích phiêu du xứ khắp nơi, 38 thành viên từ Việt Nam đã quyết định bay sang Mỹ để chinh phục 14 tiểu bang từ LA đến Washington với tổng quãng đường hành trình lên đến 5.800 km đầy tự hào.

Đầu tiên, để có thể bắt đầu và cho đến khi kết thúc được một hành trình nào đó trước hết cần phải có niềm đam mê với hành trình ấy, đó là sự quyết tâm và cả những sự hi sinh vô hình nào đó về thời gian, sức khỏe và cả tiền bạc (kể cả việc xin Visa Mỹ đã là một rào cản lớn)… Dĩ nhiên, có cả sự ấp ủ lớn lao của thành viên “kỳ cựu” Nguyễn Thành Phương – Hội trường CLB H-D Saigon tên viết tắc của CLB Môtô Thể Thao H-D Tp.HCM, sự ấp ủ ấy luôn thôi thúc anh từ năm 2009 đến nay. Với mong muốn có được một chuyến đi băng ngang nước Mỹ mà rất hiếm có biker thế giới nào làm được điều này.

L1110667

Có thể thấy, phong trào “phượt” tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây đang phát triển và lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết đối với tất cả mọi người, không loại trừ một ai, từ nam giới cho đến những cô gái “chân yếu tay mềm” cũng như không phân biệt tuổi tác, miễn sao có … đam mê là có thể “xách ba lô lên và đi…”

Đối với đoàn biker Việt Nam lần đầu tiên chinh phục thành công từ bờ Tây đến bờ Đông đất nước “cờ hoa” quả thật đó là cả một niềm ước mơ của rất nhiều người trên Thế giới, hành trình giàu xúc cảm cho tất cả thành viên tham gia và chắc chắn đó là một kỷ niệm đẹp không bao giờ quên. Được vi vu trên các cung đường nước Mỹ, được giao lưu văn hóa với các hội nhóm ở những nơi đoàn đi qua, những cái vẫy tay chào đầy tinh thần biker khi bất ngờ gặp nhau trên đường… Tất cả những điều ấy là kỷ niệm đẹp còn mãi.

18581633_10213490309680078_5197524622073066461_n

Anh Đặng Xuân Dũng – Một thành viên tham dự trong chuyến đi này cùng đoàn H-D Saigon tại Mỹ đã chia sẻ sau chuyến đi rằng: “ Đây là một chuyến đi thực sự để đời cho riêng tôi và tất cả các thành viên có mặt tại đây, đơn giản bời vì tuổi tác là một rào cản mà chính bản thân tôi cũng không nghĩ mình sẽ thực hiện được giấc mơ để đời này cùng anh em, khi tôi nay đã 63 tuổi. Chỉ có niềm đam mê thực sự mới giúp tôi thực hiện hóa được giấc mơ này, một chuyến đi thành công tốt đẹp với bao kỷ niệm không bao giờ phai.“

IMG_4287

Cùng thời điểm ấy, tại Mỹ cũng bắt đầu diễn ra Lễ Hội về mô tô Sturgis lần thứ 77 dành cho những người đam mê môtô, các thành viên trong đoàn được dịp chiêm ngưỡng và tham quan những mẫu xe Harley đa dạng phong cách mà người Mỹ xem đó là đặc sản. Hàng trăm nghìn xe PKL đã quy tụ về nơi đây để cùng mở ra một lễ hội “có một không hai” mà biết bao người mê Harley thế giới thèm muốn được một lần tham dự (có khoảng 1 triệu biker tham dự Lễ hội Sturgis thường niên), được giao lưu với biker khắp nơi và sống trong bầu không khí “chất” mà không nơi nào có được. Sau hai ngày tham dự triển lãm môtô Sturgis, đoàn hành trình bắt đầu tiếp tục chinh phục các cung đường phía trước.

Tuy nhiên, hành trình của đoàn Việt Nam sang Mỹ cũng gặp không ít khó khăn khi nhiều thành viên chưa từng lái xe tại Mỹ, với văn hóa lái xe mới lạ, đường xá lạ… , trong khi số lượng thành viên tham gia khá đông lên đến 38 thành viên, trong số đó 21 người là biker, đặc biệt có một nữ biker.

IMG_7880

Anh Vũ Quý Hòa, hội phó CLB H-D Saigon (CLB mô tô thể thao H-D Tp.HCM) cũng là người trực tiếp tham dự hành trình đã chia sẻ rằng: “Tuy đã về lại Việt Nam sau quãng thời gian cũng tương đối dài tại Mỹ, nhưng bao cảm xúc trong anh vẫn còn rất mãnh liệt như mới ngày hôm qua về chuyến hành trình chinh phục 14 tiểu bang với hơn 5.800 km. Đó là niềm tự hào đối với riêng anh, được vận hành chính chiếc xe Harley mà mình yêu thích trên đất nước sản sinh ra nó là điều không thể ấn tượng hơn.

Tuy lái xe ở xứ lạ vẫn có nhiều điều bất ngờ chờ đón, nhưng với kinh nghiệm bản thân, anh đã chuẩn bị kỹ hơn cũng như chia sẽ cùng các thành viên trong đoàn, có lúc đoàn hành trình phải vượt qua sa mạc với cái nóng kinh khủng, nên mọi người xuất phát sớm từ lúc 4h sáng, trang bị cho mình những đồ bảo hộ đúng cách giúp cho thân nhiệt luôn ổn định…”

L1110626

Hành trình chinh phục 14 tiểu bang nước Mỹ với quãng đường lên đến hơn 5.800 km quả thật đó là một thách thức không hề dễ cho bản thân đối với những thành viên tham gia. CLB mô tô H-D SaiGon gồm hầu hết những biker thuộc dạng kỳ cựu tại Việt Nam, có người “thâm niên” lên đến hơn 30 năm chơi xe phân khối lớn, nên mọi người đã chia sẽ với nhau về những kinh nghiệm và văn hóa lái xe tại Mỹ.

Mỗi buổi sáng trước khi xuất phát và những buổi chiều kết thúc chặng hành trình mọi người luôn ngồi với nhau để “chỉ” ra những điều mà họ đã nhìn thấy nhau trên đường, rút kinh nghiệm cũng như để “kích thích” tinh thần thêm vững vàng mạnh mẽ cùng tiến lên phía trước, cùng nhau chinh phục nước Mỹ một cách “tự hào” và an toàn nhất.

IMG_4553

Sau 11 ngày lái xe liên tục để hoàn thành xứ mệnh chinh phục 5.800 km của 14 tiểu bang nước Mỹ từ LA đến Washington, 18 xe Harley “rền vang khắp nẻo đường nước Mỹ” được vận hành bởi các thành viên trong CLB mô tô H-D SaiGon đã “đi đến nơi về đến chốn” một cách không thể tuyệt hảo hơn, với phương châm An Toàn được mọi người đặt lên hàng đầu đã đạt mục tiêu đề ra.

Và hơn bao giờ hết, đây là nhóm biker đầu tiên đến từ Việt Nam chinh phục thành công chặng đường trên tại nước Mỹ. Có thể nói, được trở về “cái nôi” của Harley cũng chính là những chiếc xe mô tô mà họ đang sở hữu tại Việt Nam đã là một niềm tự hào, tự tay cầm lái những chiếc xe mình “yêu” trên chính đất nước sản sinh ra đó thì càng thú vị hơn. Tựu chung lại, một sức mạnh tinh thần tiềm ẩn bên trong đã thúc đẩy các tay lái thêm vững vàng, tận hưởng và phiêu cùng 5.800 km trong sự vui vẻ.

IMG_8955

Đam mê là vậy, đó là sự vô hình nhưng có sức mạnh khủng khiếp để thôi thúc con người ta phải thực hiện cho bằng được chỉ để … thỏa mãn. Sống hết mình vì đam mê, phiêu hết sức cùng chiếc xe mình thích là những gì mà tôi đã nhìn được qua các anh em CLB mô tô H-D Saigon.

Đây là CLB Mô tô của những người chủ sở hữu xe Harley Davidson tại Tp.HCM, và là thành viên thứ 18 trực thuộc Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Tp.HCM. CLB H-D Saigon hiện tại có gần 70 thành viên nòng cốt, là những người đang sở hữu xe mô tô Harley Davidson tại Việt Nam. Các thành viên thường xuyên tổ chức các buổi nâng cao rèn luyện kỹ năng lái xe an toàn, tổ chức liên tục các chuyến đi trong và ngoài nước. Chúc các anh em CLB H-D Saigon có những chuyến đi sắp tới thành công và vững tay lái trên mọi nẻo đường.

IMG_7415

L1110445

IMG_8339

IMG_7952

IMG_7478

IMG_4505

IMG_4165

L1120019

IMG_8142

 

IMG_8136

IMG_7481

IMG_4527

IMG_4489

IMG_3772

IMG_4305

3Y6A6779

L1110593

Minh Triết

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную