Công nghệ Hybrid của Lexus đạt tầm cao mới
09:00 - 6/09/2017 (GMT+7)

Công nghệ Hybrid của Lexus đạt tầm cao mới

Lượt xem: 60 518 Bình luận: 0

Công nghệ Hybrid của Lexus đạt tầm cao mới

Đối với những “tín đồ” ưa thích sử dụng xe hơi hạng sang thì thương hiệu Lexus là cái tên quá đỗi quen thuộc, đặc biệt những mẫu xe Lexus sử dụng động cơ hybrid mang tính đột phá về công nghệ luôn là sự lựa chọn hàng đầu không thể bỏ qua.

Mới đây, tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Lexus Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến khách hàng công nghệ tiên phong Lexus Hybrid, thông qua những mẫu xe đã và đang làm say đắm triệu trái tim tín đồ đam mê công nghệ toàn cầu, gồm chiếc SUV sang trọng RX 450h, chiếc coupe thể thao đẳng cấp LC 500h và chiếc sedan hạng sang đỉnh cao toàn cầu LS 500h.

TNL01322

Mẫu sedan hạng sang LS500h của Lexus cuốn hút người xem tại Triển lãm VMS 2017

THE POWER OF h – Công nghệ tiên phong Hybrid trên Lexus

Những mẫu xe Hybrid của Lexus kết hợp hài hòa giữa động cơ điện và động cơ xăng, giúp tối ưu hóa tiết kiệm nhiên liệu và phát thải sạch nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành đầy mạnh mẽ.

Là hãng xe sang tiên phong trong công nghệ Hybrid với việc giới thiệu mẫu xe SUV hybrid hạng sang đầu tiên RX400h vào năm 2004, Lexus đã thiết lập nên định nghĩa mới về một chiếc xe đẳng cấp và truyền cảm hứng đến hơn 1,1 triệu khách hàng trên thế giới.

TNL01343

Các mẫu xe mới của Lexus hiện tại với một diện mạo hoàn toàn mới, thu hút hơn, sạng trọng hơn và đặc biệt là công nghệ mang tính tiên phong

Hệ thống Lexus Hybrid Drive (LHD) kết hợp một mô-tơ điện tân tiến với động cơ xăng mạnh mẽ nhằm mang lại sự cân bằng hoàn hảo cho khả năng vận hành của chiếc xe. Khi xe chạy chỉ bằng động cơ điện, hệ thống LHD đảm bảo sự tĩnh lặng tuyệt đối cả trong lẫn ngoài xe và mức phát thải CO2 tiệm cận 0. Ngay cả khi động cơ xăng được “kích hoạt” cùng lúc với động cơ điện, chiếc xe vẫn đảm bảo khí thải sạch để tạo nên “môi trường xanh” thật trong lành bền vững.

Multi-Stage Hybrid – Bước đột phá công nghệ của Lexus

Lexus đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử hybrid trên thế giới với việc giới thiệu công nghệ Multi-Stage Hybrid trên hai mẫu xe sang đầu bảng LC 500h và LS 500h. Multi-Stage Hybrid là một công nghệ đột phá của Lexus có khả năng hòa hợp đáng kinh ngạc hai mặt đối lập: Cảm giác thể thao đầy phấn khích sau tay lái mà vẫn tăng cường hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu tại dải tốc độ cao.

TNL01369

Nội thất được trao chuốt tỷ mỹ từng chi tiết một, mang đến cảm giác “đáng tiền” cho chủ nhân

Công nghệ Multi-Stage Hybrid gắn thêm một hộp số 4 cấp vào hệ thống Lexus Hybrid Drive vốn kết hợp một động cơ xăng V6 3.5 lít và hai mô-tơ điện, cho phép động cơ V6 3.5 lít sản sinh ra sức mạnh lớn hơn động cơ V8 5.0L trên hệ thống hybrid thông thường. Kết quả là chiếc xe phản hồi nhanh nhạy với những thao tác của người lái, mang đến sự phấn khích trong từng cú nhấn ga, trong khi vẫn đảm bảo sự mượt mà và tiêu thụ nhiên liệu tối ưu vốn là thế mạnh của động cơ hybrid Lexus. Những mẫu xe Lexus trang bị công nghệ Multi-Stage Hybrid có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong khoảng 5 giây.

Những mẫu xe này cũng có thể chỉ sử dụng năng lượng điện để chạy ở dải tốc độ cao lên tới 140 km/h. Như vậy, trong điều kiện đường cao tốc tại Việt Nam thì chủ nhân hầu như không cần sử dụng động cơ xăng mà chỉ sử dụng động cơ điện trên Lexus công nghệ Multi Stage Hybrid mới, bởi vận tốc tối đa cho phép trên đường cao tốc đa phần là 120 km/h.

TNL01360

Multi-Stage Hybrid – Bước đột phá công nghệ của Lexus

Thiết kế mới của hệ thống Multi-Stage Hybrid đặt hộp số ngay sau bộ phận chia công suất, trên một trục thẳng hàng với trục khuỷu của động cơ. Mặc dù hộp số chỉ có 4 cấp, dải số D cung cấp mô hình chuyển số giả định có thể mang lại cảm nhận lái giống khi sử dụng hộp số 10 cấp. Khi xe tăng tốc, tốc độ tăng của động cơ cho cảm giác liên tục, nhạy bén với chân ga, không có độ trễ vốn thấy trên một số hệ thống truyền động biến thiên liên tục khác.

Phiên bản cải tiến của chức năng kiểm soát chuyển số AI cho phép hệ thống chọn số tối ưu và thông minh nhất sao cho phù hợp với các điều kiện lái và thao tác của người lái, ví dụ như khi lên dốc hoặc đổ đèo. Hệ thống này cũng bao gồm tính năng Ghi nhớ suy nghĩ của Người lái (Driver’s Mind Index – DMI), giúp tự động điều chỉnh việc chuyển số phù hợp với thói quen và phong cách của người lái. Người lái hoàn toàn không cần phải lựa chọn chế độ lái khác nhau trong quá trình chuyển số để đạt được cách thức vận hành mong muốn.

TNL01323

Nhờ thiết kế ưu việt của hệ thống Multi Stage Hybrid, người lái có thể tận dụng lợi thế của chế độ M để lựa chọn chuyển số bằng tay chỉ với lẫy chuyển số sau vô lăng – một tính năng lần đầu tiên có trên xe hybrid của Lexus. Nhờ sự phối hợp kiểm soát của Thiết bị phân chia công suất và cơ chế chuyển số, việc chuyển số sẽ bắt đầu ngay khi máy tính nhận được tín hiệu từ lẫy chuyển số, mang lại phản ứng nhạy bén hiếm có của chiếc xe đối với thao tác người lái.

Bên cạnh đó, công nghệ Multi-Stage Hybrid sử dụng pin hybrid lithium-ion gọn nhẹ. Pin này nhỏ hơn 20% so với pin niken-metal hydride vốn trang bị trên Lexus LS 600h hiện tại, nhưng lại có mật độ điện tích cao hơn. Việc ứng dụng công nghệ pin lithium-ion cũng giúp giảm trọng lượng vật liệu, từ đó giảm tổng khối lượng chiếc xe. Điều này góp phần tăng tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải và tăng khả năng cân bằng xe.

Phát biểu tại buổi họp báo ngắn của Lexus ở VMS 2017, Ông David Nordstrom – Phó Chủ tịch Lexus Châu Á Thái Bình Dương đã nhấn mạnh: “Đối với Lexus, công nghệ chính là nguồn cảm hứng thúc đẩy trí tưởng tượng vô tận, từ đó mang tới những sản phẩm sáng tạo đỉnh cao. Công nghệ Lexus Hybrid là một trong những thành quả từ quá trình đó… là minh chứng của việc ứng dụng công nghệ theo một cách thức hoàn toàn mới, đáng kinh ngạc. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của Lexus trong hành trình sáng tạo tương lai, nhằm góp phần mang lại một thế giới tốt đẹp hơn cho mỗi cá nhân và toàn xã hội.”

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Xe đua đường phố Honda Civic Type R chính thức lăn bánh trên phố

Прогон вашего сайта лицензионным Xrumer Дешевле только даром https://goo.gl/vrx4SW - всего

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua

SYM Wolf 125: Lựa chọn tốt với ngân quỹ hẹp

Cho mình hỏi nếu muốn mua mới như bạn nói giá

Toyota Fortuner 2017 chính thức ra mắt với giá từ 981 triệu

thiết kế ko đẹp. đầu xe hilux đuôi xe của mitsumitshi