- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Anh, Nhật cam kết đảm bảo ngành công nghiệp ô tô hậu Brexit

Posted By sonhq On Tháng Chín 6, 2017 @ 3:26 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Vương quốc Anh và Nhật Bản đang chuẩn bị ký vào một hiệp định thương mại song phương nhằm đảm bảo tăng trưởng đồng đều cho ngành công nghiệp ô tô đến từ cả 2 phía ngay vào thời điểm Vương quốc Anh chính thức rời liên minh EU.

Trong một chuyến công tác mới đây tới Nhật Bản, Thủ tướng Anh Theresa May đã gặp mặt chủ tịch Toyota là ông Takeshi Uchiyamada, giám đốc điều hành Nissan Hiroto Saikawa và chủ tịch Hitachi Hiroaki Nakanishi để đảm bảo với họ những cam kết của Anh với thị trường xe Nhật Bản nói riêng. Được biết cuộc gặp này diễn ra sau khi bà May đã gặp mặt thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vì chủ đề tương tự.

Kết quả của 2 cuộc hội đàm chưa được công bố nhưng nguồn tin từ phía chính phủ Anh chia sẻ với tờ Reuters rằng chi tiết thoả thuận thương mại đã được hoàn tất và chỉ còn chờ 2 phía xác nhận lại mà thôi.

“Mục đích của chúng tôi là đưa thoả thuận thương mại này vào danh sách có hiệu lực càng sớm càng tốt. Chúng tôi cần hoàn tất một số thủ tục nữa trong khi phía họ (Nhật Bản) đã đồng ý với các chi tiết đề cập tới”, nguồn tin này cho biết.

Kể từ thời điểm người dân Anh thông qua Brexit vào tháng 6/2016, đã có nhiều lo ngại về ngành công nghiệp ô tô tại Anh. Việc quốc gia này rời khỏi EU gần như chắc chắn sẽ khiến xe sản xuất tại đây phải chịu thuế xuất khẩu sang các ngước khác cao hơn hẳn, đồng thời nhiều nhà cung ứng phụ tùng cả trong và ngoài nước cũng sẽ gặp khó với các rào cản mới mà họ không phải đối mặt trước đó.

Các thoả thuận WTO chắc chắn sẽ áp đặt thêm một khoản thuế 10% lên xe hơi đến từ Anh và 4,5% lên phụ tùng nếu chúng được xuất khẩu từ Anh.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/anh-nhat-cam-ket-dam-bao-nganh-cong-nghiep-o-hau-brexit/

URLs in this post:

[1] Kia hé lộ concept độc mang phong cách Audi: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kia-lo-concept-doc-mang-phong-cach-audi/

[2] Honda Urban EV: Bài toán nan giải: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-urban-ev-bai-toan-nan-giai/

[3] Renault sắp trình làng Duster thế hệ mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/renault-sap-trinh-lang-duster-moi/

[4] BMW ra mắt i3S 2018 với ngoại thất, động cơ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/bmw-ra-mat-i3s-2018-voi-ngoai-dong-co-moi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.