- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Vừa mở rộng, PSA đã thể hiện tham vọng mới

Posted By sonhq On Tháng Tám 10, 2017 @ 9:45 sáng In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Ngay sau khi chính thức hoàn tất việc mua lại Opel/Vauxhall từ phía tập đoàn Mỹ General Motors, PSA đã ngay lập tức tìm kiếm thêm đối tác để hỗ trợ họ trong quá trình quay trở lại thị trường Bắc Mỹ.

Thông tin này được CEO PSA Bắc Mỹ, ông Larry Dominique hé lộ tại Trung tâm tọa đàm và nghiên cứu phát triển công nghệ ô tô của PSA đặt tại Michigan, Mỹ. Vị CEO chia sẻ với báo giới rằng trở ngại lớn nhất mà họ gặp phải tại đây là việc xây dựng một mạng lưới đại lý cho riêng mình, với chi phí lên tới hàng tỉ USD nếu xây mới hoàn toàn.

Do đó, việc tìm kiếm một đối tác “sáng tạo, tân tiến, biết nắm bắt cơ hội” là yêu cầu tất yếu và cũng là ưu tiên hàng đầu của PSA vào thời điểm này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hãng sẽ tránh đầu tư quá nhiều vào các mảng phân phối ngoài giống như cách mà Tesla đã làm, đơn giản bởi họ không cần làm vậy khi thị trường châu Âu vẫn là mỏ vàng số 1 của hãng vào lúc này.

Tuy việc quay trở lại Bắc Mỹ của PSA không phải là việc một sớm một chiều có thể làm được, tập đoàn Pháp này vẫn đã thực hiện những bước đi đầu tiên bằng cách giới thiệu dịch vụ chia sẻ xe Free2Move tại khu vực xung quanh thành phố Los Angeles và sẽ sớm mở rộng quy mô sang các thành phố và bang lân cận.

CEO PSA Bắc Mỹ cũng chia sẻ thêm rằng tập đoàn “đang hết sức thận trọng bởi có thể và gần như chắc chắn họ không có cơ hội sửa sai”.

Trước đó, CEO tổng của PSA, ông Carlos Tavares đã hé mở khả năng PSA sẽ mang các dòng xe Peugeot và Citroen mới nhất tới thị trường Bắc Mỹ trong vài năm tới.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vua-mo-rong-psa-da-hien-tham-vong-moi/

URLs in this post:

[1] Opel chính thức về tay PSA: https://autonet.com.vn/tin-tuc/opel-chinh-thuc-ve-tay-psa/

[2] Geely mua lại Proton, tham vọng thâu tóm thị trường…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/geely-mua-lai-proton-tham-vong-thau-tom-thi-truong-dna/

[3] PSA chuyển hướng, đẩy mạnh thị trường Trung Quốc: https://autonet.com.vn/tin-tuc/psa-chuyen-huong-day-manh-thi-truong-trung-quoc/

[4] Công bố khí thải động cơ: Cần thay đổi: https://autonet.com.vn/tin-tuc/cong-bo-khi-thai-dong-co-can-thay-doi/

[5] Thanh toán bằng khóa ô tô: Tại sao không?: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thanh-toan-bang-khoa-o-tai-sao-khong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.