09:05 - 31/08/2017 (GMT+7)

Vietnam Offroad Cup 2017: Ngày càng tạo sức hút

Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017) sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 9/9 tới đây. Năm thứ 9 giải được tổ chức đã chứng kiến số lượng đội tham dự đông kỷ lục với 78 đội tranh tài.

Tính đến nay, VOC là giải thi đấu chinh phục địa hình bằng xe ô tô có quy mô lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam do diễn đàn Otofun tổ chức thường niên. Năm 2017 đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp VOC được diễn ra và làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) vẫn sẽ là địa điểm được chọn để tổ chức hoạt động này.

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm

Năm 2011, VOC đã được Tổng cục thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào hệ thống thi đấu thể thao phong trào. Không dừng lại ở tính chất một cuộc đua, VOC còn hướng tới các hoạt động tạo dồi kỹ năng lái xe địa hình, nâng cao nhận thức của mọi người trong các hoạt động xã hội.

Trải qua từng năm, ban đầu chỉ là một hội nhóm với một hai chục thành viên, đến nay VOC đã ngày càng trở thành một sự kiện thu hút động đảo sự quan tâm của hàng chục ngàn lượt khán giả tới xem trực tiếp, hàng triệu lượt người theo dõi qua các kênh truyền thông và báo chí.

Ban tổ chức VOC 2017 giải đáp các thắc mắc của các thành viên và báo chí

Ban tổ chức VOC 2017 giải đáp các thắc mắc của các thành viên và báo chí

Năm nay, số lượng đội thi đông đảo hơn hẳn các năm, lên tới 78 đội chia theo 3 nhóm thi đấu gồm: Bán tải Việt Nam (25 đội), Cơ bản với 2 hạng Bán tải (20 đội) và SUV (16 đội), Nâng cao (17 đội). Trong đó nhóm thi đấu Bán tải Việt Nam hứa hẹn sự cạnh tranh không chỉ giữa các vận động viên mà còn giữa các thương hiệu xe bán tải đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Đường thi đấu năm nay được đánh giá là đa dạng và thú vị nhất so với các mùa giải trước khi có cả đường thiên về tốc độ, bùn, dốc, nước và gập ghềnh…Đặc biệt bài thi đêm sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên với các vận động viên và khán giả hâm mộ.

Ông Tề Kim Hoa - TGD Nissan Việt Nam - đơn vị tài trợ Vàng cho VOC 3 năm liên tiếp

Ông Teh Kim Hwa – Giám đốc thương mại, Công ty TNHH Nissan Việt Nam – đơn vị tài trợ Vàng cho VOC 3 năm liên tiếp

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, trưởng Ban tổ chức giải VOC 2017 cho biết: “Đã có rất nhiều vận động viên tài năng, kỳ cựu và nhiệt huyết đã đồng hành cùng diễn đàn OTOFUN trong các chuyến thiện nguyện, sử dụng những kỹ năng lái xe vượt địa hình của mình để đưa được hàng hóa tiếp cận tới bà con vùng sâu, vùng xa, bà con trong vùng lũ, những nơi khó có thể tới được bằng phương tiện cơ giới. Đó chính là những giá trị thực tế mà một giải đấu thể thao như VOC đem lại”.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng - trưởng ban tổ chức giải VOC 2017

Anh Nguyễn Mạnh Thắng – trưởng ban tổ chức giải VOC 2017

Cấu trúc giải đấu vẫn giữ nguyên như năm ngoái với 10 bài thi cho cả 3 nhóm thi đấu, tuy nhiên VOC 2017 sẽ được ban tổ chức điều chỉnh những điểm then chốt trong khâu vận hành giải như công tác trọng tài, làm đường… nhằm tạo hấp dẫn lớn hơn nữa dành cho các vận động viên.

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện các đơn vị và báo chí

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện các đơn vị và báo chí

Trong suốt thời gian diễn ra VOC 2017, ban tổ chức sẽ liên tục cập nhật đầy đủ thông tin như kết quả, hình ảnh và video về giải đấu hiện tại trên website: voc.otofun.net. Với nội dung thi đấu đa dạng cùng số lượng thành viên tham gia đông đảo, VOC 2017 hứa hẹn sẽ là một ngày hội dành cho những người có niềm đam mê với đua xe địa hình offroad.

Ngô Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве