- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Toyota mở rộng hợp tác toàn diện với Mazda

Posted By sonhq On Tháng Tám 12, 2017 @ 4:38 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

2 thương hiệu Nhật vào tuần trước đã chính thức đặt bút ký thoả thuận thành lập liên minh hợp tác toàn diện về kinh doanh và vốn sau khi đã có quãng thời gian “thử nghiệm” thành công kéo dài 2 năm qua.

Được biết, liên doanh giữa Toyota và Mazda sẽ sản xuất và lắp ráp xe chung tại Mỹ đồng thời phát triển chung công nghệ cho phân khúc xe EV, tiếp đó là các ứng dụng kết nối, tính năng an toàn và các sản phẩm phụ trợ.

Thêm vào đó, 2 thương hiệu cũng đồng ý sẽ “tôn trọng sự độc lập và công bằng đôi bên”, theo đó cả 2 sẽ sở hữu số cổ phần ngang giá trị trong tổng cổ phần của nhau (Toyota sở hữu 5,05% của Mazda, Mazda 0,25% của Toyota).

Liên doanh của Toyota và Mazda tại Mỹ sẽ đi vào hoạt động vào đầu thập kỷ sau với sản lượng dự kiến ước tính khoảng 300.000 xe mỗi năm. Nhà máy của họ đã chính thức được ký kết vào tháng trước với khoản đầu tư chung lên tới 1,6 tỉ USD. Tại đây Mazda sẽ lắp ráp dòng SUV cho thị trường lớn nhất của mình là Bắc Mỹ còn Toyota sẽ sử dụng dây chuyền lắp ráp Corolla.

Động thái này cũng là bước đi đối phó của Toyota khi họ là một trong những thương hiệu toàn cầu bị tổng thống Donald Trump nhắm tới và đe doạ sẽ áp thuế cực nặng nếu chuyển giao sản xuất từ Mỹ sang Mexico vì chi phí nhân công.

Toyota và Mazda cũng là 2 thương hiệu tỏ ra không quá mặn mà với cuộc đua trong phân khúc EV mà thay vào đó chú trọng hơn tới động cơ xăng truyền thống cũng như dòng xe hybrid.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-mo-rong-hop-tac-toan-dien-voi-mazda/

URLs in this post:

[1] Toyota đồng hành cùng liên hoan phim toàn quốc về…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-dong-hanh-cung-lien-hoan-phim-toan-quoc-ve-atgt-2017/

[2] Doanh số ô tô tại Mỹ giảm tháng thứ 7…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doanh-o-tai-giam-thang-thu-7-lien-tiep/

[3] [VMS2017] Toyota Alphard – Không gian của thương gia đẳng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vms2017-toyota-alphard-khong-gian-cua-thuong-gia-dang-cap/

[4] [VMS2017] Toyota mang không gian đầy sắc màu: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vms2017-toyota-mang-khong-gian-day-sac-mau/

[5] Continental ra mắt công nghệ sạc ắc quy ô tô…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/continental-ra-mat-cong-nghe-sac-ac-quy-o-khong-day/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.