18:02 - 9/08/2017 (GMT+7)

Toyota đồng hành cùng liên hoan phim toàn quốc về ATGT 2017

Ngày 9/8 vừa qua, Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Uỷ ban ATGT Quốc gia, cục điện ảnh, đài truyền hình Việt Nam để cùng tổ chức Liên hoan phim toàn quốc về ATGT với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”. 

Sau 9 lần tổ chức, liên hoan phim toàn quốc về trật tự an toàn giao thông đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và đông đảo tổ chức cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Thông qua ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh với các thể loại như: phóng sự, khoa giáo, phim ca nhạc… các tác phẩm truyền hình về ATGT đã thu hút và tác động lớn tới người xem, có tác dụng cao trong công tác hạn chế vi phạm, phòng ngừa tai nạn, bảo đảm TTATGT.

Năm nay là năm thứ 10 liên hoan phim được tổ chức

Năm nay là năm thứ 10 liên hoan phim được tổ chức

Năm nay, liên hoan phim sẽ có chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” bởi thanh thiếu niên giờ đây không chỉ trực tiếp nâng cao văn hóa giao thông cho chính bản thân mình, mà mỗi bạn trẻ còn là một tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, nhà trường, trong các tổ chức đoàn thể xã hội… 

Với chủ đề này, liên hoan phim năm 2017 sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, kích thích tư duy, sáng tạo nghệ thuật, đồng thời cũng là cơ hội để thanh, thiếu niên trau dồi, học hỏi các kiến thức về an toàn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ luật giao thông. 

Các nội dung chủ yếu của liên hoan phim năm nay sẽ gồm vị trí và vai trò của thanh, thiếu niên trong công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông (TTATGT); tấm gương thanh, thiếu niên tiêu biểu trong công tác bảo đảm TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông; thực trạng tình hình chấp hành pháp luật về TTATGT trong thanh, thiếu niên; công tác giáo dục văn hóa giao thông cho đối tượng thanh thiếu niên tại gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương và các đoàn thể, tổ chức xã hội; kinh nghiệm, giải pháp, biện pháp đẩy lùi những hành vi thiếu ý thức, thiếu văn hóa giao thông trong lứa tuổi thanh, thiếu niên…

Toyota lần đầu góp mặt với vai trò là nhà tài trợ

Toyota lần đầu góp mặt với vai trò là nhà tài trợ

Trong đó các tác phẩm dự thi phải thuộc 3 thể loại Phóng sự (không dài quá 07 phút); phim khoa giáo (không dài quá 15 phút); clip ngắn (TVC) có thời lượng không quá 45s. Các đối tượng dự thi công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều được đăng ký dự thi (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp).

Mỗi thể loại được 01 Giải Nhất (10 triệu đồng); 02 Giải Nhì (8 triệu đồng), 03 Giải Ba (7 triệu đồng). Ngoài ra, ban tổ chức liên hoan phim còn tặng thưởng 5 triệu đồng cho các phim dự thi đạt các giải phụ từng thể loại (giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất….). Riêng công ty ô tô Toyota Việt Nam cũng tặng thưởng 01 giải thưởng “Giải thưởng Toyota” cho phim xuất sắc đạt các tiêu chí của nhà tài trợ.

Đại diện ban tổ chức Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2017

Đại diện ban tổ chức Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2017

Thời gian nộp tác phẩm dự thi chậm nhất vào ngày 15/10/2017. Lễ tổng kết và trao giải LHP/ATGT/2017 dự kiến diễn ra vào tháng 12/2017 tại thành phố Hà Nội; được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Ban tổ chức cũng kỳ vọng sẽ nhận được các tác phẩm chất lượng xung quanh ba thể loại: phóng sự, khoa giáo và clip ngắn. Đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện để các tác giả, nhóm tác giả xây dựng được những kịch bản hay, những thước phim chân thực, cô đọng, giàu tính nghệ thuật và mang ý nghĩa truyền thông.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

can you buy valtrex over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://maps.google.com.sg/url?q=https://300.ya.ru/mofZE94A