08:35 - 4/08/2017 (GMT+7)

Tesla công bố chi tiết Model 3

Sau quãng thời gian dài bắt người tiêu dùng toàn cầu chờ đợi, Tesla đã chính thức công bố chi tiết chiếc Model 3 tại lễ bàn giao 30 xe đầu tiên ở nhà máy lắp ráp Freemont, Mỹ.

Ông Elon Musk, CEO Tesla là người sở hữu chiếc Model 3 hoàn chỉnh đầu tiên và ông cũng là người giới thiệu mẫu xe phân khúc bình dân đầu tiên của thương hiệu EV Mỹ. Model 3 sẽ có 2 phiên bản khác nhau: bản tiêu chuẩn với giá 35.000 USD và bản cao cấp Long Range với giá khởi điểm 44.000 USD trước thuế.

1-(1)

Đúng như tên gọi của mình, bản Long Range có khả năng di chuyển 500 km mỗi lần sạc đầy với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h ở mức cực ấn tượng: 5,1 giây, tốc độ tối đa 225 km/h. Trong khi đó các thông số của bản tiêu chuẩn cũng không đến nỗi nào khi đạt lần lượt 350 km, 5,6 giây và 210 km/h.

Tốc độ sạc của 2 phiên bản được biết sẽ khá khác nhau, với mỗi 30 phút sạc tương đương 210 km đi được trên bản thường và 275 km trên bản Long Range. Tuy nhiên đó là các thông số thu được ở các trạm sạc Supercharger do Tesla bố trí, nếu sạc bằng nguồn điện gia dụng 240V, 32A tại nhà bạn sẽ phải tốn thêm khá nhiều thời gian, do đó phương án tốt nhất vẫn là sử dụng cơ sở hạ tầng của thương hiệu Mỹ.

Tesla-Model3-01

Tất cả các phiên bản Model 3 đều sẽ trang bị màn hình cảm ứng 15 inch, điều hòa 2 vùng độc lập và ghế khâu vải giả da. Phần cứng trên xe cũng đảm bảo cho phép khả năng tự vận hành hoàn chỉnh với 8 camera, radar trước và 12 cảm ứng siêu âm tích hợp cùng hệ thống chủ động phòng tránh va chạm và phanh khẩn cấp chủ động.

Tuy vậy, bạn sẽ phải mua gói phần mềm Autopilot có giá 5.000 USD nếu muốn tiếp cận gói tính năng này, bao gồm khả năng tự lái theo làn, tự đổi làn, tự vào cua và tự đỗ. Đồng thời, Tesla cam kết ngay cả khi Autopilot đạt level 5 hoàn chỉnh, người đã mua gói công nghệ này cũng chỉ phải chi thêm tối đa 3.000 USD trong tương lai.

2

Nội thất Model 3 được cho là khá phù hợp với mức giá của mình, đặc biệt là khi khách hàng có thể bổ sung thêm nhiều tùy chọn đáng giá như ghế trước chỉnh điện 12 hướng, gương bên sưởi, ghế sưởi, gỗ cao cấp, 2 cổng USB cho hàng ghế sau, dàn loa cao cấp, trần xe làm bằng kính chịu lực (lấy cảm hứng từ thiết kế kính trước siêu lớn của Model X nhưng nằm ở vị trí ngược lại), đèn sương mù LED hay khe sạc cho 2 smartphone ở cụm điều khiển trung tâm.

Tesla-Model3-08

Ngoài ra, nhiều khả năng xe sẽ không dùng chìa khóa truyền thống mà cho phép người dùng biến chính smartphone của mình thành chìa khóa xe.

Khung gầm của Model 3 đi kèm hệ thống treo xương đòn kép phía trước và đa điểm phía sau. Trọng lượng của xe là 1.600 kg trên bản tiêu chuẩn và 1.730 trên bản Long Range.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении