10:12 - 24/08/2017 (GMT+7)

Porsche giới thiệu mâm làm bằng sợi carbon đặc biệt, đắt ngang xe hạng trung

Thương hiệu xe sang Porsche mới đây đã chính thức giới thiệu dòng mâm xe đặc biệt làm hoàn toàn bằng nhựa gia cố sợi carbon tới thị trường.

Dự kiến ra mắt cùng phiên bản Exclusive Series của Porsche 911 Turbo S vào đầu năm 2018, đây là dòng mâm xe đầu tiên được làm hoàn toàn bằng sợi carbon trên thị trường quốc tế. Với trọng lượng tổng 8,6 kg, loại mâm này nhẹ hơn 20% so với mâm hợp kim nhôm nhưng lại có độ bền và chịu va chạm tốt hơn 20% theo lời Porsche. Thay đổi này giúp “mang lại hiệu suất xe tốt hơn, đồng thời cải thiện tốc độ phản hồi thành gần như ngay lập tức trong cả quá trình tăng tốc lẫn phanh”.

Trung tâm của mỗi mâm được làm tự khoảng 200 chi tiết riêng biệt làm bằng sợi carbon kết hợp lại. Vành mâm ngược lại là một cấu trúc thống nhất với sợi carbon được bện lại thành khung lớn – công đoạn cực kỳ phức tạp và cần tới một cỗ máy bện sợi carbon lớn nhất thế giới đặt tại Oldenburg, Đức với đường kính lên tới 9,1m.

Được biết, một bộ mâm sử dụng lượng chất liệu sợi carbon dài tới hơn 18 km. Mật độ sợi carbon chính là nhân tố chính giúp đảm bảo độ bền, cứng của loại mâm này mà không làm gia tăng kích thước.

Theo Porsche, một bộ mâm hoàn chỉnh 4 chiếc sẽ có giá bán ra là… 17.600 USD chưa thuế. Để dễ so sánh thì giá khởi điểm của Mazda3, Honda Civic, Ford Fiesta và Volkswagen Golf ở Mỹ cũng đều chỉ ở trong khoảng này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.