17:47 - 30/08/2017 (GMT+7)

Porsche Cayenne 2019: Thay đổi diện mạo

Phiên bản 2019 của Porsche Cayenne đã chính thức được hãng giới thiệu tại nhà máy Stuttgart – Zuffenhausen với nền tảng công nghệ mới tân tiến hơn, hiệu năng cùng độ tiện dụng được cải thiện đáng kể và thiết kế thể thao, hiện đại – nhiều ưu điểm đã từng xuất hiện và thành công trên Panamera 2017.

Tại thời điểm ra mắt, Porsche sẽ mang đến cho khách hàng 2 lựa chọn là bản Cayenne và Cayenne S. Động cơ cả 2 sử dụng là loại tăng áp 6 xi lanh, tuy nhiên ở bản thường chỉ là loại tăng áp đơn 3.0L (công suất 254 kW/340 hp, 450 Nm mô men xoắn) cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,6 giây (với gói độ Sport Chrono) hoặc 5,9 giây. Trong khi đó, bản S sử dụng động cơ 2.9L tăng áp kép với công suất lên tới 328 kW (440 hp) và mô men xoắn 550 Nm, khả năng tăng tốc cũng tốt hơn đúng 1 giây so với bản chuẩn.

P17_0708_a4_rgb

Hộp số xe sử dụng cũng là loại Tiptronic S 8 cấp mới giúp giảm độ trễ phản hồi và làm xe vận hành êm ái hơn ở số thấp trong cả điều kiện on và offroad. Nhiều chế độ lái ở các địa hình xấu cũng có mặt tiêu chuẩn trên mọi phiên bản như cát, bùn, đá sỏi… giúp người lái không phải thao tác thủ công quá nhiều khi các thông số lái, khung gầm và khoá vi sai đều đã được tự động hoá chỉ với một nút bấm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Porsche Traction Management có mặt trên mọi phiên bản.

Cayenne thế hệ thứ 3 sử dụng khung gầm trọng lượng nhẹ mới được thương hiệu Đức phát triển, giúp bản 2019 nhẹ hơn người tiền nhiệm 65 kg ngay cả khi đã bổ sung hàng loạt thiết bị điện tử mới. Đồng thời, khung thân xe được chế tạo theo cách mà Porsche đã áp dụng cho 911 và Panamera mới nhất với sự kết hợp tài tình giữa 2 chất liệu hợp kim và nhôm. Ngoại thất gần như được làm hoàn toàn bằng nhôm và sàn xe, khung đầu xe và gần như toàn bộ khung gầm cũng vậy. Một điểm cũng giúp giảm trọng lượng xe là ắc quy khởi động làm bằng polymer lithium-ion.

New-Porsche-Cayenne-17

So với người tiền nhiệm, Cayenne mới cũng đánh dấu những bước tiến đáng kể về cơ khí và công nghệ, nhờ đó hiệu suất xe được cải thiện khá nhiều. Thiết kế trục trước tách biệt và trục sau đa điểm đều được làm mới. Công nghệ đánh lái trục sau cũng giúp tăng độ linh hoạt khi đi chậm và khả năng đánh lái, điều chỉnh khi đi nhanh. Hệ thống kiểm soát giảm xóc chủ động PASM cho phép người lái tuỳ chỉnh hệ thống treo dễ dàng qua giao diện trung tâm, đồng thời hệ thống treo dạng khí 3 buồng cũng mang tới độ thoải mái cao nhất cho người ngồi trong chiếc SUV.

Về thiết kế, Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 vẫn giữ lại một số nét mạnh của người tiền nhiệm trong khi số còn lại được thay đổi giúp mang đến bộ mặt mới cho chiếc SUV tới từ Đức. Đèn pha LED ngang mới rộng và thể thao hơn giúp mang tới cho phần đầu xe vẻ ngoài khoẻ khoắn khi kết hợp với hệ thống hốc gió cỡ lớn mới. Đáng chú ý là khách hàng có thể nâng cấp lên loại đèn LED ma trận.

P17_0703_a4_rgb

Chiều dài cơ sở xe không đổi, đạt 2.896 mm nhưng chiều dài tổng tăng đôi chút lên 4.927 mm. Thể tích khoang để đồ phía sau tăng 15% lên 770L. Trần xe được kéo thấp xuống đôi chút để tạo vóc dáng thể thao. Đèn hậu xe 3D là mới trên Cayenne nhưng đã từng xuất hiện trên Panamera Sport Turismo. Hông xe nổi bật với la zăng hợp kim cỡ lớn (có thể lên tới 21 inch).

P17_0784_a4_rgb

Những thay đổi phía trong của Cayenne 2019 rõ ràng và cũng có chiều sâu hơn. Phiên bản Porsche Communication Management mới đảm bảo người dùng được kết nối mọi lúc mọi nơi. Trái tim của xe là màn hình 12,3 inch full HD cảm ứng mới (tương tự trên Panamera 2017) cùng cụm điều khiển mới. Nhiều tính năng có thể được điều khiển qua giọng nói hoặc thao tác vuốt như trên tablet. Định vị vệ tinh trực tuyến và thông tin giao thông thời gian thực cho phép người lái chọn tuyến đường phù hợp với lịch trình của mình nhất. Táp lô vẫn mang phong cách rất Porsche với cụm đồng hồ đơn đi kèm 2 màn hình 7 inch full HD hiển thị các dữ liệu và thông số cần thiết.

New-Porsche-Cayenne-15

Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo rời làn, Nhận biết biển bao giao thông, Hỗ trợ phanh và tăng tốc khi kẹt xe, Hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360 độ và Cruise Control thông minh… những công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái trên Cayenne đầy đủ không thua kém bất cứ mẫu xe nào khác trong phân khúc.

Porsche Cayenne 2019 có giá khởi điểm 65.700 USD và sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào khoảng giữa năm sau.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy